ทำบุญ-ถวายสังฆทาน เสริมดวงตามวันเกิด ให้ผ่านพ้นทุกอุปสรรค ชีวิตดีเจริญก้าวหน้า !!!

อ่าน 84,111

อ.อ้าย ปุญญชา ได้เผยเคล็ดลับการทำบุญตักบาตร ถวายสังฆทานถือเป็นการเสริมดวงชะตา โดยการเลือกของใส่บาตรให้ถูกโฉลกตามวันเกิด ก็จะยิ่งช่วยเสริมดวงให้ดีขึ้น เป็นสิริมงคลกับชีวิต เกิดวันไหนควรเลือกของชนิดไหนไปใส่บาตรบ้างมาดูกันค่ะ

คนที่เกิดวันอาทิตย์

คนที่เกิดวันอาทิตย์ ทำบุญตักบาตรด้วยอาหารประเภทไข่ต้ม ไข่พะโล้ ไข่ลูกเขย ผัดฟักทองใส่ไข่ แกงส้มดอกแค ของหวานหรือผลไม้ ก็จะเป็นกล้วยบวชชี กล้วยเชื่อม บัวลอยไข่หวาน น้ำมะพร้าว ฟักทองแกงบวช ฟักเชื่อม มันเชื่อม

การถวายสังฆทาน

เป็นธูป เทียน แผ่นทอง หลอดไฟ ตะเกียง น้ำมันพืช จะส่งเสริมให้คนที่เกิดวันอาทิตย์มีความก้าวหน้า ผ่านพ้นจากอุปสรรคปัญหาในเรื่องของการงาน มีผู้ใหญ่และคนรอบข้างให้เกื้อหนุนได้เป็นอย่างดี และอุปสรรคในชีวิตจะผ่านพ้นไปด้วยดี รวมทั้งให้พ้นวิบากกรรมจากศัตรูคู่แข่งก็จะมาแผ้วพานได้ คนวันอาทิตย์ต้องอย่าใจร้อน เลิกทิฐิ ชีวิตคุณจะมีความสุขค่ะ

คนที่เกิดวันจันทร์

คนที่เกิดวันจันทร์ ทำบุญตักบาตรด้วยแกงเขียวหวานหมู แกงพะแนงหมู หมูทอด ไข่พะโล้ใส่หมู ผลไม้เป็นส้ม น้ำส้มคั้น น้ำมะนาว

การถวายสังฆทาน

เป็นกาน้ำ กระติกน้ำ แทงค์น้ำ เครื่องเขียน ซองจดหมาย เครื่องเสียงจะส่งเสริมให้คนวันจันทร์ผ่านวิบากกรรม อุปสรรคปัญหา พบเจอแต่กัลยาณมิตรที่ดี ให้การช่วยเหลือคนวันจันทร์ได้ โดยที่ไม่ต้องไปรับภาระแทนคนอื่นที่จะทำให้มีความทุกข์ใจ แคล้วคลาดจากคนที่มาเอาเปรียบเบียดเบียนได้ เจรจากับใครมีคนยอมรับนับถือ เชื่อถือ มีความก้าวหน้าในชีวิต คนวันจันทร์ต้องพยายามทำจิตใจให้สดชื่น แจ่มใส อย่าวิตกกังวลจนเกินไปนะคะจะได้มีความมั่นใจที่จะทำให้คุณมีพลังชีวิตที่ดีค่ะ

คนที่เกิดวันอังคาร

คนที่เกิดวันอังคาร ทำบุญตักบาตรด้วยอาหารประเภทข้าวมันไก่ ข้าวหน้าเป็ด ห่านพะโล้ เป็ดพะโล้ พวกประเภทสัตว์ปีกทั้งหลาย หรือจะเป็นแกงไก่ หรือแกงปลาดุกก็ได้ ของหวานเป็นพวกขนมชั้น ขนมถ้วยฟู วุ้น น้ำอ้อย น้ำสมุนไพร น้ำขิง น้ำมะตูม นม

การถวายสังฆทาน

เป็นผ้าไตร สบง จีวร รัดปะคด น้ำดื่ม จะช่วยส่งเสริมคนวันอังคารให้ผ่านพ้นวิบากกรรมเรื่องของความรักให้มีความรักที่ราบรื่น มีครอบครัวที่อบอุ่น และการเงินให้คล่องตัว ไม่ติดขัด มีสติใจเย็นลงให้มากขึ้น ลดการชิงดีชิงเด่นจะทำให้ชีวิตมีความสุขได้

คนที่เกิดวันพุธ (ทั้งกลางวัน และ กลางคืน)

คนที่เกิดวันพุธ ควรทำบุญตักบาตรด้วยอาหารที่ปรุงด้วยพืชพันธุ์ ไม้เลื้อยต่างๆ แกงจืดตำลึงใส่หมู ต้มฟักใส่หมู ผัดฟักทองใส่ไข่ ผักกาดดองผัดไข่ แกงเขียวหวานหมู ผัดคะน้ำมันหอยหรือปลาค็ม ผัดแขนงหมูกรอบ อาหารกระป๋อง ของหวานหรือผลไม้ ข้าวหมาก ข้าวเหนียวดำ เฉาก๊วย ขนมเปียกปูน ขนุน ทุเรียน ทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทอง เม็ดขนุน

การถวายสังฆทาน

เป็นหนังสือธรรมะ หนังสือมนต์พิธี อุปกรณ์การศึกษา หลอดไฟ ถวายพัดลม เทปธรรมะ ยาแก้โรคลม ยาหอม ยาหม่อง จะทำให้คนวันพุธมีสติ ปัญญาเกิด มีความคิดสร้างสรรค์ ผ่านพ้นจากวิบากกรรมที่หลงเชื่ออะไรได้ง่ายๆ ความลุ่มหลงมัวเมาในอบายมุข หรือพ้นจากการกระทำที่ผิดศีลธรรม คนวันพุธขอให้คุณมีสติ อย่าคิดมากจนถึงฟุ้งซ่าน ทำอะไรให้คิดให้รอบคอบที่สุดนะคะ

คนที่เกิดวันพฤหัสบดี

คนที่เกิดวันพฤหัสบดี ควรทำบุญตักบาตรด้วย แกงเลียง บวบผัดไข่ ผัดน้ำเต้า แกงจืดฟักใส่ไก่ ผัดผักบุ้ง อาหารประเภทที่ปรุงจากปลาน้ำจืดต่างๆ เช่น ปลาช่อน ปลาตะเพียน ผัดเผ็ดลูกชิ้นปลากราย หรือไก่ผัดขิง ของหวานหรือผลไม้อย่างเช่น แตงไทยน้ำกะทิ แตงโม เมล่อน แคนตาลูป

การถวายสังฆทาน

เป็นหนังสือธรรมะ แผ่นพับสวดมนต์ ตู้พระไตรปิฎก ทำบุญร่วมเป็นเจ้าภาพบวชพระบวชเณรและควรจะนั่งสมาธิ ถือศีล ทานมังสวิรัติในวันเกิด จะช่วยส่งเสริมในเรื่องของความช่วยเหลือจากผู้คนรอบข้าง ความมั่นคงในหน้าที่การงาน มีความสมหวังจากสิ่งที่ตั้งใจ ให้ผ่านพ้นจากวิบากกรรมที่เชื่อคนอื่นจนเกินไป และเรื่องของการเงินให้มีความมั่นคง

คนที่เกิดวันศุกร์

คนที่เกิดวันศุกร์ ควรทำบุญตักบาตรด้วย ผัดมะระใส่ไข่ มะระยัดไส้ ผัดมะเขือยาวใส่หมู ลาบหมู ขนมจีนแกงเขียวหวานหมู ของหวานหรือผลไม้ เช่นขนมเปียกปูน สัปปะรด อินทผาลัม

การถวายสังฆทาน

สบู่ แปรงสีฟัน ยาสีฟัน น้ำยาทำความสะอาด ซักล้าง กระโถน ถังขยะ หรือจะล้างห้องน้ำวัด กวาดลานวัด ทำบุญกับมูลนิธิโรคมะเร็ง ก็จะเป็นบุญอย่างยิ่ง ที่จะทำให้คนเกิดวันเสาร์ผ่านพ้นวิบากกรรมเกี่ยวกับความรัก และสุขภาพ การรับภาระรอบข้างที่ค่อนข้างจะทำให้เกิดความทุกข์ โดยเฉพาะกับญาติพี่น้อง เกิดความเครียดที่จะส่งผลถึงสุขภาพได้ การทำบุญจะส่งเสริมทำให้จิตใจผ่องใสมีความสบายใจ คนวันศุกร์มองโลกในแง่ดีเข้าไว้ อย่านำความทุกข์มาไว้ให้มากนักชีวิตก็จะมีความสุข ความสำเร็จได้ไม่ยากนะคะ

คนที่เกิดวันเสาร์

คนเกิดวันเสาร์ ควรทำบุญตักบาตรด้วยอาหารประเภทเส้น เช่น ก๋วยเตี๋ยวไก่ ก๋วยเตี๋ยวหมู ขนมจีนแกงไก่ ขนมจีนน้ำยาปลา ยำวุ้นเส้น เส้นจันทน์ผัดไทยใส่กุ้ง ของหวานหรือผลไม้ เช่น สลิ่ม ทับทิม พุทราเชื่อม กล้วยเชื่อม กล้วยบวชชี สัปปะรด ลูกตาลเชื่อม

การถวายสังฆทาน

มีดโกน กรรไกร กรรไกรตัดเล็บ เข็มเย็บผ้า เข็ดกลัด มีดปอกผลไม้ ยารักษาโรค ทำบุญกับคนพิการ โรคมะเร็ง มูลนิธิตามโรงพยาบาล บริจาคเครื่องมือแพทย์ บริจาคให้กับคนด้อยโอกาส เด็กกำพร้า เพราะบุญกุศลจะช่วยเสริมในเรื่องของสุขภาพ หายจากโรคภัยไข้เจ็บ ส่งเสริมเรื่องของความรัก กระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ส่งเสริมให้พ้นจากวิบากกรรมของความรัก ความทุกข์ยากลำบากกายและใจทั้งเหตุมาจากตนเองและผู้อื่น ขอให้คนวันเสาร์มีความขยันเข้าไว้ อย่างไรก็ไม่ลำบาก อย่าคิดชิงดีชิงเด่น ทำชีวิตปัจจุบันให้ดีที่สุด คุณก็จะมีความสุขในชีวิตค่ะ


ดูดวง

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่