เผย 19 ตำแหน่งปาน ตามตำราโบราณ คนฟ้าสาป - สวรรค์ส่ง

อ่าน 177,557

ความเชื่อคนโบราณเล่าขานกันว่า ผู้ใดที่มีปานติดตัวมาแต่กำเนิด ผู้นั้นได้เคยเกิดมาแล้ว และปานที่ติดตัวมานั้น อาจเป็นสัญลักษณ์ที่มีผู้ทำไว้ก่อนตาย เพื่อให้หากันเจอในชาตินี้ นอกจากนี้ยังเชื่อว่าตำแหน่งของปาน สามารถเผยดวงชะตาของคนๆนั้นได้ วันนี้ GangBeauty จะมาเผย 19 ตำแหน่งปาน ตำแหน่งใดคือปานของคนมีบุญ-บาปติดตัว ไปดูพร้อมๆกันได้เลยค่ะ

1. ปานบนใบหน้า

หากมีปานที่บริเวณใบหน้าไม่ว่าตำแหน่งใด ทายว่าผู้นั้น เสมือนมีตราอัปมงคลตรึงไว้ ไม่มีทางให้คุณใดๆ มีแต่จะทำให้ตนอัปยศอดสูง มีปมด้อย

2. ปานบริเวณลำคอ

มักเย่อหยิ่งไม่ค่อยสมาคมกับใครๆ มักเก็บตัวแต่มีสติปัญญา  ความสามรถในการงานดี

3. ปานที่ต้นคอ

มีพรสวรรค์เฉพาะตัว หากร่ำเรียนศาสตร์ลึกลับ เช่น ดาราศาสตร์ หรือโหราศาสตร์  ท่านว่าจะประสบความสำเร็จ จะมีชื่อเสียงเรืองนามเป็นที่ปรากฏแก่ชนทั่วไป

4. ปานที่ริมฝีปาก

ช่างเจรจา คำพูดน่าฟัง ทำราชการจะก้าวหน้า ทำการค้าจะรุ่งเรือง เป็นนักการเมืองจะมีชื่อเสียงโด่งดัง หากมีไฝปรากฏอยู่ด้วยยิ่งเสริมอำนาจวาสนามากขึ้น

5. ปานรูปราชสีห์ ช้าง หรือเทวดา

ผู้นั้นจะประสบความสำเร็จ มีอำนาจวาสนา มีตะบะเดชะมาก หากเป็นสมณะชีพราหมณ์ยิ่งดีนัก จะมีคนขึ้นคารวะ ไม่อดอยากทางลาภสักการะ หากเป็นฆราวาส มักชอบเรียนวิชาลึกลับ เป็นหมอดูจะทายแม่นยำดังตาเห็น

6. ปานที่หน้าอก

หากมีปานที่อกด้านซ้าย ผู้นั้นจะอยู่ร่มเย็นเป็นสุข มีทรัพย์สินเงินทอง ข้าทาสบริวารมาก ถ้าเป็นชายจะเป็นที่พึ่งของญาติพี่น้อง เป็นหญิงจะมีแม่ศรีเรือน มีลูกเต็มบ้านหลายเต็มเมือง แต่หากมีปานที่อกขวาไม่ดีนัก จะต้องทำงานมากได้รับความลำบากยากไร้ ไม่มีญาติมิตรหรือ ลูกหลานยำเกรง หวังจะพึ่งพาใครมักจะถูกปฏิเสธ จะหย่าร้างกับคู่ครอง

7. ปานระหว่างหน้าอก ใต้ราวนม

ตอนเป็นเด็กจะลำบาก มีความทุกข์ เมื่อเข้าสู่วัยกลางคนจะพบกับความสำเร็จในการเลือกคู่ควร เมื่อเข้าสู่วัยชราจะมีทรัพย์สิน เงินทองข้าทาสบริวารมาก

8. ปานที่ใบหู

หากปานที่ใบหูซ้าย มักต้องมีเรื่องกังวลใจเกี่ยวกับวงศาคณาญาติ แต่เมื่อตนลำบากกลับไม่มีคนเห็นใจ ทำอะไรหรือมีทรัพย์สินมักมีคนมาเบียดเบียน ต้องช่วยเหลือคนอื่นอยู่ร่ำไป ส่วนผู้ใดมีปานที่ใบหูขวา ผู้นั้นจะมีความสุข ทำอะไรมีคนช่วยเหลือเจือจุน ไม่เดือดร้อน เป็นคนเห็นการณ์ไกล ไปสารทิศใด คนมักยำเกรง  เป็นข้าราชการ พ่อค้าดีนักไม่เดือดร้อน

9. ปานที่ฝ่ามือหรือหลังฝ่ามือ

หากมีปานฝ่ามือขวา ผู้นั้นมีสติปัญญาความคิดริเริ่มดี มักขายปัญญาให้คนอื่น ตัวเองสร้างตัวไม่ค่อยได้ ต้องพึ่งพาอาศัยคู่ครองจึงจะก้าวหน้า และหากมีปานฝ่ามือซ้าย จะมีความสุขเงินทองของใช้ เมื่อเข้ามาให้ใช้มือซ้ายนี้เก็บจะยั่งยืนไม่สูญหายเป็นที่พึ่งของคนทั่วไป

10. ปานที่ช่องหู

จะมีความสุขความเจริญ ในกิจการงานๆ ทั่วไป มีทรัพย์สินเงินทอง ของใช้มากแต่จะมีลูกหลานนำความเดือดร้อนมาให้เนืองๆ ท่านว่า สุขเพียงกายแต่ทุกข์ใจเกี่ยวกับบริวารมาก

11. ปานที่รักแร้หรือคาง

ผู้นั้นจะลำบากกายใจเมื่อวัยหนุ่มวัยสาว ต่อเมื่อมีครอบครัวแล้วจะทำมาค้าขึ้น เจริญรุ่งเรืองดีจะสุขกายสบายใจตลอดชีวิต

12. ปานที่หัวนม

จะต้องอาภัพจะทำมาหากินลำบาก ลูกหลานจะไม่เลี้ยงดู เมื่อวัยชราจะตกระกำลำบาก ควรสะเดาะเคราะห์เมื่อย่างเข้าวัยเบญจเพส (อายุ 25 ปี) และเมื่ออายุ 45 ปีจะดีขึ้น

13. ปานที่ท้องน้อย

จะเป็นคนอุดมสมบูรณ์ ไปด้วย โภคสมบัติทรัพย์สินเงินทอง ข้าทาสบริวาร จะมีคู่ครองที่หลงใหลรักใคร่ เลี้ยงดูให้สุขกาย สบายใจ แต่ท่านว่าผู้นั้นมักมากในกามารมณ์

14. ปานที่จุดซ่อนเร้น

หากมีปานบริเวณโคนหรือเนินจุดซ้อนเร้น มักมีเสน่ห์ เจรจาพาทีเป็นที่สบอารมณ์ของคนต่างเพศ มักมีรสนิยมทางเพศสม่ำเสมอ เจ้าชู้ไม่รู้จักอิ่มในกามคุณ แต่หากมีปานที่แคมของลับ (หญิง) หรือลำลึงค์ (ชาย) ทายว่าผู้นั้นมีความสนุกสนานร่าเริงอยู่เสมอ มักมากในกามารมณ์ มักผิดลูกผิดคู่ของชาวบ้านไม่เลือกเวลาสถานที่ จะสุขทางกามคุณแต่จะทุกข์ทางทรัพย์สินเงินทอง มักประสบความเสื่อมเสียในทางชื่อเสียง อนึ่ง ถ้าเป็นชายจะได้หญิงหม้ายเป็นภรรยา หากเป็นหญิงจะเป็นเมียน้อยเขาแล

15. ปานที่สะโพก

มักเป็นคนเจ้าสำราญ ไม่มีความคิดอ่านในเรื่องการสร้างตัว มักเย่อหยิ่งจองหอง เมื่อวัยหนุ่มสาว จะมีเงินทองของใช้มาก แต่หาความสุขไม่ค่อยมี เมื่อเข้าวัยชราจึงจะพบกับความสุขสบาย

16. ปานที่ตา

หากเป็นชายใช้ไม่ได้ ไม่เป็นเหย้าเป็นเรือน เสพลเฮฮา ชอบสนุกไม่นึกถึงอนาคต หากเป็นหญิงทายว่า ถ่อยนัก อาภัพเหลือเกิน มีลูกก็เลี้ยงไม่ได้ มีสมบัติก็รักษาไม่คุ้ม

17. ปานที่หน้าผาก

ผู้นั้นอาภัพอับโชควาสนาหากินไม่ทันเพื่อนบ้าน ไปไหนมาไหนมักเป็นคนมีปมด้อย ทำไร่นาค้าขายในชนบทเจริญก้าวหน้ากว่าอย่างอื่น

18. ปานที่ขาอ่อน

ผู้นั้นจะได้คู่ดีต่อเมื่อสูญเสียเงินทอง หรือความบริสุทธิ์ไปก่อนแล้ว จะมีความสุขสมหวัง เมื่อวัยกลางคนไปแล้ว

19. ปานที่ข้อพับ

มักพูดเอาดีเข้าตัว ชอบอ้าง มักเอาคนอื่นมาบังหน้า มักมากในกามารมณ์ มีรสนิยมทางเพศสูง เก็บความรู้สึกไม่ค่อยอยู่ มักระบายออกทางวาจา

สุดท้ายแล้ว ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว ดวงชะตาเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นนะคะ *เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน*


ดูดวง

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่