เช็คหน่อยไหม? 12 คู่รักต้องห้มตามราศีเกิด คบยังไงก็ไม่รอด

อ่าน 5,279

รักแท้นั้นหายากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสุมทรซะอีก เพราะกว่าที่เราจะเจอคนที่ใช่ไม่รู้ต้องเจ็บกี่รอบบางคนก็ฝืนเพื่อที่จะให้เป็นคนที่ใช้สุดท้ายคนที่ไม่ใช่สุดท้ายก็คือไม่ใช่ เคยสงสัยกันมั้ยว่าทำไมคนนี้ที่เราคบอยู่เค้าเหมือนจะเข้ากับเราได้ ดูเหมือนแล้วคนนี้แหละใช่เลย แต่สุดท้ายมันก็ไม่ใช่อยู่ดีแม้ว่าบางคู่จะแต่งงานมีลูกไปแล้วสุดท้ายก็เลิกกัน แต่ถ้าไม่อยากเจ็บซ้ำไปซ้ำมา มาดูกันกับ12ราศีที่ไม่เหมาะสมที่สุดที่จะใช้ชีวิตคู่ด้วยกัน ไปดูกันเลย สุดท้ายแล้ว ไม่ว่าคุณจะเป็นคนที่เชื่อโหราศาสตร์หรือไม่ก็ตาม แต่สิ่งที่เราอยากย้ำเตือนเสมอก็คือ ทุกๆ ความสัมพันธ์มันจะถูกควบคุมด้วย ความไว้เนื้อเชื่อใจ การให้เกียรติซึ่งกันและกัน ความเอื้ออาทรและหวังดีต่อกัน หากคุณสามารถสร้างสิ่งเหล่านี้ขึ้นมาควบคุมความรัก ความสัมพันธ์ได้โอกาสที่คุณจะได้เจอเนื้อคู่หรือคู่แท้แล้วก็มีความเป็นไปได้สูงโดยไม่ต้องพึ่งดวง

ราศีธนู กับ ราศีมีน

คนเกิดราศีธนู เป็นคนธาตุไฟ แสดงถึงพลัง มักเป็นคนแอคทีฟตลอดเวลา บางครั้งก็พูดจาแข็งกระด้างไปบ้าง ไม่รักษาน้ำใจ ชอบการแข่งขัน ตรงกันข้ามกับชาวราศีมีน ที่เป็นคนอ่อนไหว เซ้นส์ซิทีฟง่าย ถ้าคนสองราศีนี้มาคู่กัน ก็มักจะมีปัญหาไม่เข้าใจกัน กระทบกระทั่งกันเพียงเพราะคำพูด เข้าตำราน้ำผึ้งหยดเดียว

ราศีพฤษภ กับ ราศีเมถุน

คนเกิดราศีพฤษภ มักจะเป็นคนที่พร้อมจะเข้าอกเข้าใจ ยอมรับในตัวตนของอีกฝ่ายเสมอๆ ชอบการสัมผัส ดูแลเอาอกเอาใจ ใส่ใจกัน ในขณะที่ชาวราศีเมถุน มักจะให้อิสระกับคู่ของตัวเอง ไม่นิยมการเป็นพี่เลี้ยงที่ต้องประคองอยู่ข้างๆ แต่จะยื่นปีกให้อีกฝ่ายได้โบยบินด้วยตัวเอง ด้วยเหตุนี้ คู่รักสองราศีนี้จึงมักจะเกิดความไม่เข้าใจกันอยู่เรื่อยๆ และเรื่องที่มักจะเป็นประเด็นร้อนเสมอๆ ก็คือ "ความเอาใจใส่"

ราศีกรกฎ กับ ราศีกุมภ์

ทั้งสองราศีนี้มีมุมมองต่อการรับมือเวลามีปัญหาที่แตกต่างกัน ชาวกุมภ์เลือกที่จะปกปิดและไม่อยากให้ใครทราบว่าตัวเองมีปัญหา ในขณะที่ชาวกรกฎจะเป็นคนที่ชอบเข้าไปยุ่งกับปัญหาและคอยช่วยเหลือ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วชาวกุมภ์จะรู้สึกว่าตัวเองโดนคุกคามเรื่องส่วนตัวทันทีและมักจะเดินหนีชาวกรกฎ

ราศีพิจิก กับ ราศีเมษ

สำหรับคู่นี้ต้องเรียกว่าคู่ระเบิดแตก ทั้งสองเป็นคนที่มีความรุนแรงทางอารมณ์และความคิดค่อนข้างมาก แตกต่างกันแค่ชาวเมษจะแสดงออกมาตรงๆ แต่ชาวพิจิกจะเก็บซ่อนมันไว้ ชาวเมษจะว่าตรงๆ ทำอะไรซึ่งๆหน้า แต่ชาวพิจิกจะแอบทำลับหลัง ดังนั้น คู่นี้อย่าอยู่ด้วยกันเลยเพราะ มันรุนแรงต่อกันและกันมากจนเกินไป

ราศีสิงห์ กับ ราศีตุลย์

ชาวราศีสิงห์ในเรื่องความรักแล้ว ความไว้เนื้อเชื่อใจถือว่าเป็นเรื่องสำคัญที่สุดในชีวิต และก็เป็นสิ่งเดียวที่คุณจะไม่ได้รับจากคนรักที่เกิดในราศีตุลย์ นั่นเพราะชาวราศีตุลย์จะมีนิสัยอย่างหนึ่งนั่นคือ มีความซุกซน ชอบเผื่อแผ่ความรักให้คนอื่นและชอบที่จะมีคนมารุมรัก สถานการณ์จะตึงเครียดทันที เมื่อชาวราศีสิงห์มองว่าความขี้เล่น เฟรนด์ลี่ของชาวราศีตุลย์เป็นความเจ้าชู้ กรุ้มกริ่ม

ราศีมีน กับ ราศีกุมภ์

เป็นคู่คนละขั้วก็ว่าได้ สำหรับสองราศีนี้ ชาวราศีมีนออกจะเป็นสายโรแมนติก คิดบวกเสมอ มองโลกในแง่ดี ในขณะที่ชาวราศีกุมภ์เป็นสายเรียลลิสติก มองโลกตามความเป็นจริง ดังนั้นชาวราศีมีนก็จะมองว่า ชาวราศีกุมภ์เป็นคนไม่โรแมนติกเอาเสียเลย ในขณะที่ชาวราศีมีนเองก็ดูจะโลกสวยในสายตาของชาวราศีกุมภ์เช่นเดียวกัน

ราศีกันย์ กับ ราศีธนู

ความสัมพันธ์ของสองราศีนี้มักจบด้วยความเศร้า หรือจบไม่ค่อยจะสวยเสียทีเดียว เพราะชาวราศีกันย์ขึ้นชื่อเรื่องอึด ถึก ทนในเรื่องความรัก ในขณะที่ชาวราศีธนูยังทำอะไรเป็นเล่นๆ ไม่จริงจัง ระดับความสัมพันธ์ของคู่นี้บางครั้งก็ดูไม่เท่ากัน บางคราวก็ใส่อารมณ์เข้าหากัน หรือถูกมองว่าเป็นความสัมพันธ์ที่ไม่จริงจัง และมักจะยุติความสัมพันธ์ลงอย่างรวดเร็ว

ราศีกรกฏ กับ ราศีมังกร

ขี้เหงา อ่อนแอ ต้องการการใส่ใจ คอยดูแลกันตลอดไป คือตัวตนที่แท้ทรูของชาวราศีกรกฏเลยค่ะ ในขณะที่ความอ่อนแอ บอบบางนี้กลับกลายเป็นของแสลงสำหรับชาวราศีมังกร ที่รู้สึกว่า คนที่ต้องคอยพึ่งพาคนอื่นอยู่ตลอดเวลาเป็นคนอ่อนแอซึ่งเขาเองก็ไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่ ถ้าคนรักของตัวเองทำตัวติดแจอยู่กับเขาตลอดเวลา

ราศีกุมภ์ กับ ราศีพิจิก

นิสัยของชาวราศีกุมภ์มักจะเก็บความรู้สึกเก่ง มีอะไรก็จะเก็บไว้คนเดียว ในขณะที่ชาวราศีพิจิกจะเป็นคน แสดงออกอย่างชัดเจนถ้ารู้สึกไม่ปลื้ม รู้สึกอย่างไรก็แสดงออกมา และเมื่อไหร่ที่คู่นี้ขัดแย้งกัน ชาวราศีกุมภ์จะเลือกที่จะนิ่งเฉย ไม่พูด ไม่แสดงออก ไม่โวยวาย แต่จะสร้างความอึดอัดขัดใจเอามากๆ สำหรับชาวราศีพิจิกที่อกแทบระเบิดถ้าไม่ได้ระบายออกมา

ราศีธนู กับ ราศีพฤษภ

แม้ว่าจะดูเหมือนเป็นคู่ที่เพอร์เฟ็กต์มาตั้งแต่เริ่มคบกันมา แต่ลึกๆ แล้ว ความสัมพันธ์ยิ่งนานวันยิ่งโรยรา นั่นเพราะเป็นความสัมพันธ์ที่คาดหวังว่าอีกฝ่ายจะทำสิ่งดีๆ ตอบแทนให้แก่กัน แต่เมื่อทั้งสองฝ่ายไม่สามารถเติมเต็มให้กันและกันได้ สถานการณ์เลยกลายเป็นความหมางเมิน วิธีเดียวที่จะทำให้ความสัมพันธ์มันกลับมาเวิร์กได้อีกครั้ง ต้องเริ่มต้นกันจากรักที่ไม่คาดหวังใดๆ อยู่ด้วยความเข้าใจกัน แล้วอะไรๆ มันจะง่ายขึ้น

ราศีพิจิก กับ ราศีสิงห์

เมื่อสองราศีนี้โคจรมาพบกับ ทุกอย่างจะตกอยู่ในความมึน ความอึน และความเงียบ เพราะปากแข็งด้วยกันทั้งคู่ ไม่ค่อยปริปากแสดงความรู้สึกออกมาง่ายๆ ทำให้หลายครั้งไม่เข้าใจกันเพียงเพราะไม่พูดออกมา ถ้าทั้งสองราศีอยากจะประคับประคองความสัมพันธ์ให้ตลอดรอดฝั่งได้ ต้องมองให้ออกว่าอีกฝ่ายรู้สึกอย่างไร เคารพและให้เกียรติซึ่งกันและกัน และเหนือสิ่งอื่นใดต้องเข้าใจในการกระทำของอีกฝ่าย

ราศีตุลย์ กับ ราศีกรกฏ

ยิ่งคาดหวัง ยิ่งผิดหวังก็ว่าได้ ชาวราศีกรกฏจะมองหาคนรักที่มีความรับผิดชอบ คนที่สามารถจัดการกับปัญหาได้ด้วยตัวเอง ในขณะที่ชาวราศีตุลย์เอง ต้องการคนที่จะมาเติมเต็มชีวิต มีพลัง เป็นผู้นำ เมื่อต่างฝ่ายต่างคาดหวังในสิ่งที่ตัวเองขาดหายไป และอีกฝ่ายไม่สามารถเติมเต็มได้ ความคาดหวังจะย้อนกลับมาทำลายความสัมพันธ์ลง

*อย่างไรก็ตาม เรื่องของดวงชะตาเป็นความเชื่อส่วนบุคคล เป็นส่วนหนึ่งในการแนะนำแนวทางการดำเนินชีวิต ควรใช้วิจารณญาณในการอ่าน ทั้งนี้ ทุกสิ่งอยู่ที่ตัวเรากระทำ มักเป็นตัวกำหนดชีวิตของเรา ควรมีสติและดำเนินชีวิตอย่างไม่ประมาท ที่นี่เมืองไทย เชื่อว่าทุกๆคนก็จะมีความสุขกับทุกๆเรื่องได้ค่ะ


ดูดวง

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่