6 สถานที่ไหว้พระ-ไหว้เจ้า ขอพรเสริมดวง รับวันตรุษจีน

อ่าน 9,791

อยากเสริมดวงดี ในวันตรุษจีน 2565 รับปีเสือ มาทางนี้กันเลยจ้า วันนี้ GangBeauty ได้รวบรวมสถานที่ไหว้พระ-ไหว้เจ้า เสริมความเป็นสิริมงคล ให้ดวงดี รับวันตรุษจีน 2022 มาฝากกันจ้า โดยแต่ละที่ที่เรานำมาฝากนั้น มีประดิษฐานองค์เทพเจ้าแตกต่างกันไป สำหรับเพื่อนๆคนไหน ที่กำลังวางแพลน หาสถานที่ไหว้เจ้าขอพรเสริมดวงต้อนรับวันปีใหม่จีน ห้ามพลาดกันเลย ตามไปดูกันว่า สถานที่ไหว้เจ้าที่ไหน เป็นที่ประทับของเทพเจ้าองค์ใดบ้าง ไปดูกันเลย

เฟซบุ๊ก : วัดมังกรกมลาวาส

1. วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่)

วัดมังกรกมลาวาส หรือว่า (วัดเล่งเน่ยยี่) ตั้งอยู่ไม่ไกลจากย่านเยาวราช เป็นวัดที่มีความเก่าแก่ ซึ่งมีประวัติมายาวนาว โดยวัดนี้เป็นศูนย์กลางในการเผยแผ่พุทธศาสนาฝ่ายมหายานของคณะสงฆ์จีนนิกายในประเทศไทย จึงทำให้เป็นศูนย์รวมของคนไทยเชื้อสายจีน ในช่วงเทศกาลตรุษจีนจะมีผู้คนหลั่งไหลเข้ามาสักการบูชาขอพรทวยเทพธรรมบาล เพื่อความเป็นมงคลจำนวนมาก

ที่อยู่ : 423 ถนนเจริญกรุง เขตป้อมปราบ แขวงป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ

เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00-18.00 น.

โทรศัพท์ : 02-222-3975

เฟซบุ๊ก : วัดมังกรกมลาวาส

เฟซบุ๊ก : วัดกุศลสมาคร

2. วัดกุศลสมาคร

วัดกุศลสมาคร เป็นวัดที่ชาวจีนและชาวญวณร่วมกันสร้างขึ้น ในสมัยรัชกาลที่ 3 โดยเป็นวัดในพุทธศาสนาฝ่ายมหายาน ภายในวัดมีสิ่งปลูกสร้างและประติมากรรมทั้งพระพุทธรูป รูปหล่อองค์เทพ องค์เจ้าแม่กวนอิมพันกร ฯลฯ ตามแบบจีน-ญวน เป็นอีกวัดที่ผู้คนแวะเวียนเข้ามาสักการบูชากันจำนวนมาก

ที่อยู่ : 97 ซอยกุศลสามัคคี แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ

เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.

โทรศัพท์ : 02-623-3124

เฟซบุ๊ก : วัดกุศลสมาคร

เฟซบุ๊ก : วัดบำเพ็ญจีนพรต

3. วัดบำเพ็ญจีนพรต (วัดย่งฮกยี่)

วัดบำเพ็ญจีนพรต (วัดย่งฮกยี่) เป็นสังฆรามสังกัดคณะสงฆ์จีนนิกายที่เก่าแก่แห่งหนึ่งในประเทศไทย เดิมเป็นวิหารพระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์ร้าง ชื่อ ย่งฮกอำ ภายในวัดประดิษฐานพระประธานปูนปั้นลงรักปิดทองศิลปะแบบจีน 3 องค์ โดยองค์กลาง คือ พระศากยมุนีพระพุทธเจ้า ทรงประทับเป็นประธานแห่งสหโลกธาตุ ส่วนองค์ขวา คือ พระอมิตาภะพุทธเจ้า ทางซ้าย คือ พระไภษัชยะคุรุพุทธเจ้า สองข้างพระประธานทางซ้าย คือ พระมหากัสสะปะเถระ และทางขวา คือ พระอานนท์เถระ

ที่อยู่ : 324-6 ถนนเยาวราช แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ

เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน

โทรศัพท์ : 0-2222-4789, 0-2221-1640

เฟซบุ๊ก : วัดบำเพ็ญจีนพรต

เฟซบุ๊ก : ศาลเจ้าพ่อเสือเสาชิงช้า - official

4. ศาลเจ้าพ่อเสือ

ศาลเจ้าพ่อเสือ เป็นศาลเจ้าจีนเก่าแก่ ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งในจังหวัดกรุงเทพมหานคร ศาลแห่งนี้เป็นศูนย์รวมความศรัทฑาของชาวจีนและชาวไทยเป็นจำนวน ภายในประดิษฐานเทพเจ้าจีนหลายองค์ อาทิ เจ้าพ่อเสือ , เฮี่ยงเทียนเซี่ยงตี่ ,  เจ้าพ่อกวนอู และเจ้าแม่ทับทิม เป็นสถานที่ไหว้พระขอพรอีกแห่งที่แนะนำให้ไป

ที่อยู่ : 468 ถนนตะนาว ใกล้เสาชิงช้า เขตพระนคร กรุงเทพฯ

เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00-17.00 น.

โทรศัพท์ : 02-224-2110

เฟซบุ๊ก : ศาลเจ้าพ่อเสือเสาชิงช้า - official

เฟซบุ๊ก : วัดทิพยวารีวิหาร-กัมโล่วยี่

5. วัดทิพย์วารีวิหาร (วัดกัมโล่วยี่)

วัดแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นสมัยกรุงธนบุรี ภายในวัดมีองค์เทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์มากมาย เช่น หมออูโต๋ว , เทพปรองดอง , เทพขุนพลเอี่ยยิ่ม , พระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร, หลวงจีนคณาณัติจีนพรต (เย็นบุญ) อดีตเจ้าอาวาสวัดทิพยวารีวิหาร รวมไปถึงเทพมังกรเขียว เทพารักษ์ผู้รักษาบ่อน้ำทิพย์ประจำวัด ที่คนจีนแต้จิ๋วนับถือกันมากที่สุด นับเป็นอีกหนึ่งสถานที่ขอพรที่ไม่ควรพลาด

ที่อยู่ : 119 ซอยทิพย์วารี ถนนตรีเพชร เขตพระนคร กรุงเทพฯ

เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน

โทรศัพท์ : 0-2222-5988

เฟซบุ๊ก : วัดทิพยวารีวิหาร-กัมโล่วยี่

เฟซบุ๊ก : วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์

6. วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ (วัดเล่งเน่ยยี่ 2)

วัดจีนที่มีความสวยงามอีกแห่งหนึ่ง มีโครงสร้างสุดอลังการที่ได้รับอิทธิพลมาจากสถาปัตยกรรมในยุคราชวงศ์หมิง-ชิง โดยหอระฆังที่วัดนี้ มีความโดดเด่นของสีสันและลวดลายสุดประณีต พร้อมทั้งยังมี วิหารพระอวโลกิเตศวรมหาโพธิ์สัตว์ ซึ่งเป็นวิหารขนาดใหญ่ตั้งอยู่ด้านหลัง ซึ่งประดิษฐานพระโพธิ์สัตว์กวนอิมปางพันตาพันมืออีกด้วย ทำให้วัดแห่งนี้เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ผู้คนเดินทางมาสักการะไหว้พระขอพรกันมากมาย

ที่อยู่ : เลขที่ 75 หมู่ที่ 4 ตำบลโสนลอย อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี

เวลาเปิด-ปิด : วันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น.

โทรศัพท์ : 02-571-1155

เฟซบุ๊ก : วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์

เว็บไซต์ : watboromracha.com


ดูดวง

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่