สีมงคลหนุนดวง เพิ่มทรัพย์ นำโชคลาภ ความโชคดี

อ่าน 18,223

เพื่อนๆคนไหนที่กำลังมองหาโลโก้ สำหรับทำแบรนด์สินค้า หรือ เปิดธุรกิจเป็นของตัวเอง ห้ามพลาดเลยจ้า วันนี้ GangBeauty มีเคล็ดลับเสริมดวง มาฝากกันเช่นเคย นั่นคือ การเลือกสีมงคลหนุนดวง เพื่อเพิ่มความเป็นสิริมงคล เรียกทรัพย์ ความโชคดี สร้างผลกำไร ความประสบความสำเร็จในธุรกิจนั้นๆ โดยสีแต่ละสีนั้น มีความหมายและสร้างอิทธิผลต่อธุรกิจอย่างไรบ้าง ตามไปดูพร้อมกันจ้า

1.สีม่วง

ภาพลักษณ์ของสีม่วง: ทรัพย์สมบัติ ความมั่งคั่ง คุณภาพ จินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ แบรนด์ที่เหมาะกับสีม่วง: สินค้า ผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ หรือเว็บไซต์เกี่ยวกับแม่และเด็ก เนื่องจากสีม่วงเป็นสีที่ดึงดูดเด็กๆ ได้ดี สถานศึกษาและองค์กรวิชาการต่างๆ ก็นิยมใช้สีม่วงเพื่อสื่อถึงสติปัญญาและความสำเร็จ หากประยุกต์ใช้สีม่วงร่วมกับสีทองจะช่วยให้รู้สึกถึงความร่ำรวยได้ดีมาก ส่วนสีม่วงโทนสว่างอย่างสีลาเวนเดอร์นั้น เหมาะกับธุรกิจที่มีผู้หญิงเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก

2.สีน้ำเงิน

ภาพลักษณ์ของสีน้ำเงิน: ความซื่อสัตย์สุจริต ความปลอดภัย ความไว้วางใจ ความน่าเชื่อถือ แบรนด์ที่เหมาะกับสีน้ำเงิน: ธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับระบบสื่อสารโทรคมนาคม คอมพิวเตอร์ สินค้าไอที เทคโนโลยีต่างๆ สามารถใช้สื่อถึงความสะอาดจากผลิตภัณฑ์ เช่น น้ำดื่ม น้ำแร่ เครื่องปรับอากาศได้ด้วย นอกจากนี้ก็ยังเหมาะสำหรับแบรนด์ที่ต้องการเจาะกลุ่มลูกค้าทั้งผู้ชายและผู้หญิงไปพร้อมๆ กัน

3.สีฟ้า

ภาพลักษณ์ของสีฟ้า: ความสมดุล ความสงบ อารมณ์ การสื่อสาร การแสดงออก แบรนด์ที่เหมาะกับสีฟ้า: ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการสื่อสาร การเรียนการสอน การพูดในที่สาธารณะ คอมพิวเตอร์ และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับน้ำดื่ม น้ำกรอง น้ำสะอาดทุกประเภท ไปจนถึงชุดและอุปกรณ์ว่ายน้ำ สระว่ายน้ำ สีฟ้ายังเหมาะสำหรับกลุ่มธุรกิจที่ต้องการมุ่งเน้นทั้งกลุ่มผู้บริโภคเพศชายและเพศหญิง

4.สีเขียว

ภาพลักษณ์ของสีเขียว: ธรรมชาติ สุขภาพ การรักษาเยียวยา การพักผ่อนหย่อนใจ ความสงบ แบรนด์ที่เหมาะกับสีเขียว: ธุรกิจ กิจการ ร้านค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม หรือเกี่ยวข้องกับสุขภาพและการพักผ่อนหย่อนใจโดยตรง เนื่องจากเป็นสีที่ใช้สื่อถึงธรรมชาติได้เป็นอย่างดี ยกตัวอย่างเช่น ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิค สินค้า Vegan สินค้าสดใหม่ สีเขียวเข้มยังเหมาะกับแบรนด์การเงิน ธนาคาร สินเชื่อต่างๆ ด้วย

5.สีเหลือง

ภาพลักษณ์ของสีเหลือง: ความช่วยเหลือ ความชัดเจน ความสดใส ส่องสว่าง เบิกบานใจ มองโลกในแง่ดี แบรนด์ที่เหมาะกับสีเหลือง: สินค้า ผลิตภัณฑ์ ธุรกิจ และเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับเด็ก ของใช้เด็ก ของเล่นเด็ก เพราะเป็นสีที่ทำให้รู้สึกสดใส เบิกบาน ขี้เล่น เป็นกันเอง ทั้งยังสื่อถึงจินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ได้เป็นอย่างดี หรือจะนำไปประยุกต์ใช้ร่วมกับสีอื่นๆ เพื่อให้มีความหมายกว้างยิ่งขึ้นก็ได้เช่นกัน แต่ไม่ควรนำสีเหลืองไปใช้สื่อถึงสินค้าไฮเอนด์ เพราะสีเหลืองเหมาะที่จะสื่อถึงสินค้าเซลล์และของลดราคามากกว่า

6.สีส้ม

ภาพลักษณ์ของสีส้ม: การผจญภัย ความกระตือรือร้น ความสนุกสนาน ความสุข เป็นกันเอง จับต้องได้ แบรนด์ที่เหมาะกับสีส้ม: บริษัทที่ต้องการมีภาพลักษณ์สบายๆ สื่อถึงความเป็นกันเอง ขายสินค้าราคาจับต้องได้ ดูแลลูกค้าอย่างทั่วถึง สีส้มสามารถนำไปใช้กับร้านอาหาร คาเฟ่ต่างๆ ได้ด้วย จะช่วยให้รู้สึก enjoy กับการรับประทานอาหาร กระตุ้นความอยากอาหารมากยิ่งขึ้น หรือจะใช้กับธุรกิจท่องเที่ยว มัคคุเทศน์ รถทัวร์ อุปกรณ์กีฬาที่ต้องการสื่อถึงชีวิตแอดแวนเจอร์ ผจญภัยลุยๆ ตื่นเต้นๆ ก็ได้เช่นกัน

7.สีแดง

ภาพลักษณ์ของสีแดง: ความสนใจ ความเข้มแข็ง พลังงาน กำลังความสามารถ การลงมือปฏิบัติ แบรนด์ที่เหมาะกับสีแดง: แบรนด์ที่ต้องการสื่อถึงความเข้มแข็ง ทรงพลัง สีแดงเป็นสีที่มีความดึงดูดและมีอิทธิพลต่อการซื้อสินค้ามาก เห็นได้จากป้ายสินค้าลดราคา โปรโมชั่น หรือประกาศต่างๆ ที่มักจะใช้สีแดงเป็นตัวเรียกลูกค้า เหมาะกับธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม จะช่วยให้รู้สึกเจริญอาหาร กระฉับกระเฉง แอคทีฟมากยิ่งขึ้น

8.สีบานเย็น

ภาพลักษณ์ของสีบานเย็น: นักปฏิบัติ การลงมือทำ ความเห็นอกเห็นใจ ความเอื้อเฟื้อ ความฝัน แบรนด์ที่เหมาะกับสีบานเย็น: ธุรกิจ กิจการ ร้านค้าที่ต้องการแสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ ไอเดีย ศิลปะ ศิลปิน เสื้อผ้า เครื่องประดับ ดีไซน์เนอร์ การออกแบบ การถ่ายภาพ อุปกรณ์ศิลปะ ธุรกิจเกี่ยวกับครีเอทีฟ งานอาร์ตทุกประเภท และยังสามารถใช้สีบานเย็นกับธุรกิจให้คำปรึกษาในรูปแบบต่างๆ ได้ด้วย  เนื่องจากเป็นสีที่ให้ความรู้สึกถึงความฝัน กำลังใจ และอนาคต

9.สีชมพู

ภาพลักษณ์ของสีชมพู: ความอ่อนโยน ความเอาใจใส่ ความสุภาพ การบำรุงรักษา การเลี้ยงดู แบรนด์ที่เหมาะกับสีชมพู: แบรนด์ที่ต้องการสื่อถึงความอ่อนหวาน ความอ่อนโยน ความสวยงาม โดยมากแล้วจะนิยมใช้สีชมพูในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับผู้หญิงโดยตรง ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า เครื่องสำอาง อุปกรณ์เสริมสวย ซาลอน ของกระจุกกระจิก หากต้องการเจาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นเพศหญิง โดยเฉพาะลูกค้ากลุ่มวัยรุ่น สีชมพูถือว่าเหมาะสมมาก

10.สีทอง

ภาพลักษณ์ของสีทอง: ราคา มูลค่า ความหรูหรา ความมีระดับ ความฉลาด ความเอื้ออาทร แบรนด์ที่เหมาะกับสีทอง: ธุรกิจ กิจการ ผลิตภัณฑ์ที่ต้องการสื่อถึงความหรูหรา มีระดับ สินค้าคุณภาพดี เกรดพรีเมียม แต่สีทองอาจไม่เหมาะกับการใช้สร้างเป็นธีมเว็บไซต์สักเท่าไหร่ เพราะสื่อถึงนัยยะสำคัญได้ไม่มากพอ

11.สีเงิน

ภาพลักษณ์ของสีเงิน: ความสงบร่มเย็น ความสง่างาม ความเชื่อถือได้ ความลึกลับ แบรนด์ที่เหมาะกับสีเงิน: ธุรกิจที่ต้องการสื่อถึงความไฮเทค ล้ำสมัย ไม่ว่าจะเป็นสินค้าคอมพิวเตอร์ ไอที หรือรถยนต์ก็ตาม สีเงินให้ภาพลักษณ์ของความหรูหรา สินค้าคุณภาพดีเยี่ยม ร้านค้าที่ต้องการเจาะกลุ่มผู้บริโภคระดับ Premium ก็เหมาะกับสีเงินเช่นกัน แต่สีเงินอาจไม่เหมาะกับการใช้สร้างเป็นธีมเว็บไซต์เท่าไหร่ เพราะจะเห็นเป็นเพียงแค่สีเทา และแสดงภาพลักษณ์ได้ไม่ดีเท่าที่ควร

12.สีน้ำตาล

ภาพลักษณ์ของสีน้ำตาล: ความน่าเชื่อถือ ความเข้มแข็ง ความหนักแน่น การปลอบโยน แบรนด์ที่เหมาะกับสีน้ำตาล: แบรนด์ที่ต้องการนำเสนอภาพลักษณ์ความเข้มแข็ง หนักแน่น ทนทาน เช่น กิจกรรมผาดโผน แมนๆ ลุยๆ สินค้าที่ต้องการตีตลาดผู้บริโภคเพศชายโดยเฉพาะ และยังสามารถใช้ได้กับแบรนด์เกี่ยวกับต้นไม้ พืชผัก ธรรมชาติ ฟาร์ม สินค้าออร์แกนิคทุกประเภท ให้ความรู้สึกถึงธรรมชาติได้ดี

13.สีดำ

ภาพลักษณ์ของสีดำ: พลัง อำนาจ อานุภาพ เรี่ยวแรง ผู้มีอำนาจ ผู้เข้มแข็ง แบรนด์ที่เหมาะกับสีดำ: ธุรกิจ สินค้า บริการ ผลิตภัณฑ์ที่ต้องการสื่อถึงความหรูหรา เป็นตัวของตัวเอง นำเทรนด์ สินค้าคุณภาพสูง สินค้าตลาดบน แต่ต้องระวังในการใช้สีดำให้ดี เพราะอาจทำให้รู้สึกหนักแน่นเกินไปสำหรับธุรกิจบางประเภท อาจส่งผลให้เกิดความรู้สึกข่มขู่ ไม่เป็นมิตรได้

อ่านจบแล้ว เพื่อนๆคนไหนที่กำลังจะเปิดร้าน หรือ ทำแบรนด์สินค้าของตัวเอง ลองนำไปใช้กันนะคะ ขอให้เฮง เฮง เฮง เฮงจ้า


ดูดวง

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่