ดูดวงคนเกิดวันพุธ ตอบข้อสงสัย ทำไมต้องมีวันพุธกลางวัน กับ วันพุธกลางคืน

อ่าน 98,891

เพื่อนๆสงสัยกันไหมคะว่า ทำไมวันพุธ ต้องแบ่งออกเป็น วันพุธกลางวัน กับ วันพุธกลางคืน ซึ่งแตกต่างจากวันอื่นๆ ที่ไม่ได้แบ่งเป็นกลางวันกับกลางคืน อีกทั้งมีคำกล่าวตั้งแต่โบราณอีกว่า คนเกิดวันพุธกลางคืนมักมีเซ้นส์เจออะไรแปลกๆ วันนี้ GangBeauty จะพาไปหาคำตอบพร้อมกับ ดูดวงชะตาคนเกิดวันพุธ ตามหลักโหราศาสตร์ ซึ่งเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลย

สาเหตุที่แบ่งวันพุธเป็นสองวันเพราะ ในวิชาโหราศาสตร์ถือว่ามีดาวสำคัญอยู่ 8 ดวง โดยมีดาวราหูเป็นดวงที่ 8 แต่สัปดาห์หนึ่งมีเพียง 7 วัน จะให้ครบตามดาวสำคัญต้องแบ่งวันตรงกลางสัปดาห์ออกเป็น 2 วัน ซึ่งวันตรงกลางสัปดาห์คือวันพุธ

วันเกิดของแต่ละคนนับจากวันอาทิตย์ถึงวันเสาร์ รวม 7 วัน แต่หากนับจากพระพุทธรูปประจำวันเกิด จะมีพระพุทธรูปเพิ่มอีกองค์หนึ่ง เป็นพระประจำวันผู้ที่เกิดวันพุธ มี 2 เวลา คือวันพุธกลางวัน และวันพุธกลางคืน

ผู้ที่เกิดวันพุธกลางวัน พระประจำวันเกิดคือ "ปางอุ้มบาตร" ส่วนพระพุทธรูปสำหรับผู้ที่เกิดวันพุธ(กลางคืน)จะเป็น "ปางปาลิไลยก์"

ลักษณะทั่วไปของคนเกิดวันพุธ(กลางวัน)

หมายถึงผู้ที่เกิดเวลา ๐๖.๐๑ น. ถึง ๑๘.๐๐ น. ของวันพุธ

โดยทั่วไปคนทีเกิดในวันพุธนี้มักจะเป็นคนใจดี ทั้งหญิงและชาย แต่จะไม่ค่อยมีญาติพี่น้อง เป็นคนใจเร็ว และมักง่าย ไม่ค่อยคิดหน้าคิดหลัง ชอบอาศัยผู้อื่นอยู่เสมอ เป็นคนที่หาทรัพย์สินให้กับตัวเองเก่ง ถ้าออกบวชจะได้สมณะที่ประชาชนทั่วไปจะยอมรับนับถือมาก แต่ถ้าหากยังเป็นฆารวาสไม่ได้บวช ก็จะเป็นมีเสน่ห์เป็นที่รักใคร่ต่อผู้ที่ได้พบเห็น คนวันพุธ เกิดเดือนมิถุนายน จะเป็นคนพูดหวาน คารมดีมาก เป็นพิเศษ แต่ถ้าเกิดเดือนกันยายน จะไม่ ค่อยรอบคอบนัก แต่ก็มีปัญญาดี ไหวพริบดี เป็นคนที่มีนิสัยกล้าได้กล้าเสีย คำใหนคำนั้น ใจนักเลง เป็นคนมีมนุษยสัมพันธ์ดี ชอบการติดต่อเจรจา มีศิลปะ ในการพูดที่ผู้คนยอมรับเหมาะ ที่จะทำการค้าขาย ผู้หญิงมักจะหลงรักคลเพื่อนที่ด้วยกว่าหรือต่ำศักดิ์กว่าและมักมีเรื่อง เดือดร้อน ควรคบหารู้จักกับผู้ที่สูงศักดิ์กว่าจะเป็นผลดีแก่ตน ในชีวิตผู้ที่เกิดวันพุธกลางวัน มักจะได้ดีหลายครั้งและตกทุกข์หลายหนสลับกันไป

คนวันพุธกลางวัน จะเป็นมิตรกับ วันจันทร์ และ คนวันพุธกลางวัน เป็นศัตรูกับ วันศุกร์

ลักษณะทั่วไปของคนเกิดวันพุธกลางคืน

หมายถึงผู้ที่เกิดเวลา ๑๘.๐๑ น. ถึง ๐๖.๐๐ น. ของวันพฤหัสบดี

หากว่าชายหรือหญิงท่านใดที่เกิดในวันพํธกลางคืน หรือวัน ราหู คนเหล่านี้จะมีนิสัยการพูดการจาพอประมาณ เป็นคนที่ชอบการท่องเที่ยวแต่ไม่ค่อยชอบขอนุญาตใคร หากได้เป็นแพทย์หรือพยาบาล จะสามารถดำเนินอาชีพนี้ได้ดีและมั่นคง เป็นคนมีญาติแต่ก็เหมือนไม่มี ถ้าหากได้บวชเป็นสมณะจะมีชื่อเสียงโด่งดัง ถ้าถ้าหากยังเป็นฆารวาสอยู่ก็จะมีนิสัยชอบเที่ยวเตร่ไปเรื่อยๆ นิสัยเจ้าชู้มีคู่มาก

คนเกิดวันพุธกลางคืนมักมีชะตาอาภัพ แม้มีบุญวาสนาดี เจริญ ก้าวหน้าได้ดีเพียงใดก็มักพบอุปสรรคปัญหาบ่อยๆ มี เคราะห์ร้ายบ่อยๆ วิธีแก้ ให้หมั่นทำบุญปล่อยนก ปล่อยปลา เป็นประจำ

ในชีวิตของคนที่เกิดวันพุธกลางคืน หรือวันราหูนี้ต้องตกทุกข์ได้ยากถึง 5 ครั้ง และได้ดิบได้ดี 3 ครา นับเป็นคนที่มั่งมีคนหนึ่ง

คนวันพุธกลางคืน ดวงแข็งโชคลาภดี แต่เป็นคนที่ขี้หึงหวงคนรักมาก และทำให้ผิดหวังเรื่องความรักได้หลายครั้งต้องให้ความระวังตรงนี้เป็นอย่างมาก มักเป็นคนเจ้าชู้ และชอบความสบาย แต่อย่างไรก็ดี ถ้าสร้างกรรมดี และความดีไว้มาก จากทางลบก็จะกลายเป็นส่งผลเป็นกรรมดีในทางบวกได้


ดูดวง

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่