10 สถานที่แก้ปีชง 2024 ทำบุญเสริมดวง เปลี่ยนร้ายให้กลายเป็นดี

อ่าน 10,241

รวมสถานที่แก้ปีชง 2565 เตรียมทำบุญกลับร้ายเป็นดี!

ปีชง 2565 ปีนี้ตรงกับปีนักษัตรขาล หรือ ปีเสือ ซึ่งมีปีชงตรง คือ ปีวอก และมีปีชงร่วม คือ ปีขาล, ปีมะเส็ง และปีกุน โดยทางโหราศาสตร์ของจีนเชื่อกันว่าถ้าปีนั้นเป็นปีชงกับปีนักษัตรไหนจะทำอะไรก็มักจะเกิดอุปสรรค ติดขัด ไม่ราบรื่นนั่นเองค่ะ วันนี้ GangBeauty จึงได้รวบรวม 10 สถานที่แก้ปีชง 2565 ทำบุญเสริมดวง เปลี่ยนร้ายให้กลายเป็นดี มาให้ทุกคนแล้ว มาดูกันดีกว่าค่ะว่ามีวัดหรือศาลเจ้าที่ไหนสามารถเข้าไปไหว้ขอพรแก้ปีชงกันได้บ้าง

1. วัดมังกรกมลาวาส

วัดมังกรกมลาวาส หรือวัดเล่งเน่ยยี่ ตั้งอยู่แถวถนนเจริญกรุง เป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับประชาชนที่เดินทางมาแก้ปีชงเลยค่ะ โดยผู้คนมักจะมากราบไหว้เทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ย เทพเจ้าคุ้มครองดวงชะตา ไฉ่ซิ้งเอี๊ยะ เทพเจ้าแห่งโชคลาภ และทำบุญสะเดาะเคราะห์แก้เคล็ดต่างๆ กันที่นี่ค่ะ

ที่อยู่ : ถนนเจริญกรุง แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ

เบอร์โทรศัพท์ : 0-2222-3975

เฟซบุ๊ก : วัดมังกรกมลาวาส 龍蓮寺

2. ศาลเจ้าพ่อเสือ

ศาลเจ้าพ่อเสือ ตั้งอยู่ย่านเสาชิงช้า เป็นศาลเจ้าเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี และเป็นศาลเจ้าที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองไทย ภายในประดิษฐานเฮี่ยงเทียนเสี่ยงตี่, เจ้าพ่อกวนอู, เจ้าพ่อเสือ, องค์เห้งเจีย และเจ้าแม่ทับทิม ซึ่งเป็นที่ศรัทธาและมีผู้คนทั้งชาวไทยชาวจีนเดินทางมาสักการะบูชากันตลอดทั้งปีค่ะ ใครมากราบไหว้ขอพรก็จะมีแต่ความรุ่งโรจน์ ความโชคดีกลับไป รวมถึงการแก้ชงเพื่อกลับร้ายเป็นดีด้วย

ที่อยู่ : ถนนตะนาว แขวงศาลเจ้าพ่อเสือ เขตพระนคร กรุงเทพฯ

เบอร์โทรศัพท์ : 0-2224-2110

เฟซบุ๊ก : ศาลเจ้าพ่อเสือเสาชิงช้า - official

3. วัดทิพยวารีวิหาร

วัดทิพยวารีวิหาร หรือวัดกัมโล่วยี่ อีกหนึ่งสถานที่แก้ปีชงที่ผู้คนนิยมมากัน ภายในวัดประดิษฐานองค์เทพสำคัญๆ มากมาย เช่น พระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร, หมออูโต๋ว, เทพปรองดองหรือเทพแห่งความรัก, เทพขุนพลเอี่ยยิ่ม, องค์ซำกวง, หลวงจีนคณาณัติจีนพรต (เย็นบุญ), อดีตเจ้าอาวาสวัดทิพยวารีวิหาร และเทพมังกรเขียวแชเล่งเอี้ย เทพารักษ์ผู้รักษาบ่อน้ำทิพย์ประจำวัดทิพยวารีวิหาร วัดแห่งนี้มีชื่อเสียงในเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ เสริมบารมี โชคลาภ คุ้มดวงชะตา ขอสิ่งใดก็สมปรารถนาค่ะ

ที่อยู่ : ซอยทิพย์วารี แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพฯ

เบอร์โทรศัพท์ : 0-2222-5988

เฟซบุ๊ก : วัดทิพยวารีวิหาร-กัมโล่วยี่ / 敕賜甘露禪寺

4. วัดโพธิ์แมนคุณาราม

วัดโพธิ์แมนคุณาราม หรือวัดโพวมิ้งปออึงยี่ มีจุดเด่นอยู่ที่ตัวพระอุโบสถที่ผสมผสานระหว่างพุทธศิลป์ ไทย จีน และธิเบตเข้าด้วยกัน ที่สำคัญวัดแห่งนี้ประดิษฐานพระไตรปิฏกฉบับจักรพรรดิเหลียงบู้ตี้ ที่มีเพียง 3 ที่ในโลกด้วยค่ะ นอกจากประชาชนจะได้เดินทางมาแก้ชง ทำบุญเสริมดวงชะตาแล้ว ยังได้ชื่มชมสถาปัตยกรรมอันงดงามภายในวัดอีกด้วย

ที่อยู่ : ถนนสาธุประดิษฐ์ ซอย 19 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพฯ

เบอร์โทรศัพท์ : 0-2211-7885

เฟซบุ๊ก : วัดโพธิ์แมนคุณาราม | Bhoman Khunaram Temple

5. วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์

วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ หรือวัดเล่งเน่ยยี่ 2 อีกหนึ่งสถานที่แก้ปีชงยอดนิยมที่มีสถาปัตยกรรมจีนและพุทธศิลป์ อันงดงาม ให้ความรู้สึกเหมือนมาเยือนพระราชวังต้องห้ามในกรุงปักกิ่งเลยค่ะ ภายในวัดประดิษฐานพระพุทธเจ้า 3 องค์ คือ องค์อดีต องค์ปัจจุบัน และองค์อนาคต และยังประดิษฐานเจ้าแม่กวนอิมแกะสลักจากไม้หอมต้นเดียว และองค์เทพสำคัญๆ ของนิกายมหายานมากมายอีกด้วย ซึ่งผู้ที่มาแก้ชงจะนิยมมาไหว้เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ยเพื่อความเป็นสิริมงคลกันค่ะ

ที่อยู่ : หมู่ 4 ถนนเทศบาล 9 ตำบลโสนลอย อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี

เบอร์โทรศัพท์ : 0-2571-1155

เฟซบุ๊ก : วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ 敕賜普頌皇恩寺

6. วัดจีนประชาสโมสร

วัดจีนประชาสโมสร หรือเล่งฮกยี่ เป็นวัดจีนในพุทธศาสนาฝ่ายมหายานที่ขยายมาจากวัดเล่งเน่ยยี่ในกรุงเทพฯ วัดจีนแห่งนี้นอกจากจะเป็นวัดเก่าแก่ประจำจังหวัดฉะเชิงเทราที่พุทธศาสนิกชนเคารพบูชา ยังทรงคุณค่าด้วยศิลปกรรมแบบจีนอันงดงามด้วยค่ะ ภายในวัดประดิษฐานเทพเจ้าสำคัญๆ เช่น ท้าวจตุโลกบาลองค์ใหญ่, พระยูไล, พระออนีทอฮุก และพระเอี๊ยะซือฮุก สำหรับผู้ที่เดินทางมาแก้ปีชง ทางวัดจะมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำและอำนวยความสะดวกในการไหว้ให้ค่ะ

ที่อยู่ : ถนนศุภกิจ ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา

เบอร์โทรศัพท์ : 0-3851-1069

เฟซบุ๊ก : วัดจีนประชาสโมสร-เล่งฮกยี่ จังหวัดฉะเชิงเทรา

7. ศาลเจ้าพ่อทัพ

ศาลเจ้าพ่อทัพ เป็นศาลเจ้าจีนตั้งอยู่บริเวณริมคลองสำโรง และเป็นที่เคารพนับถือของชาวสำโรงมาอย่างยาวนาน ซึ่งศาลเจ้าแห่งนี้เด่นเรื่องการแก้ปีชง เสริมดวง รับทรัพย์ โดยผู้คนที่เดินทางมาที่นี่จะนิยมมาไหว้ขอพรกับเจ้าพ่อทัพ และเทพไท้ส่วยเอี้ย ซึ่งทางศาลเจ้าจะมีการจัดเตรียมชุดแก้ปีชง และมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำขั้นตอนต่างๆ ให้ หลังจากทำพิธีแก้ชงเสร็จเรียบร้อยแล้ว อย่าลืมแวะไปกราบสักการะหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่เพื่อความเป็นสิริมงคลด้วยค่ะ

ที่อยู่ : ถนนริมทางรถไฟปากน้ำ ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

เบอร์โทรศัพท์ : 02-739-7575

เว็บไซต์ : http://www.chowportap.com/

8. วัดพนัญเชิงวรวิหาร

วัดพนัญเชิงวรวิหาร วัดเก่าแก่ในจังหวัดอยุธยาที่พุทธศาสนิกชนชาวไทยและจีนให้ความเลื่อมใสศรัทธา นอกจากประชาชนจะนิยมเดินทางมาไหว้เทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ยแก้ปีชงกันแล้ว ยังนิยมมากราบไหว้ขอพรหลวงพ่อโต (พระพุทธไตรรัตนนายก) หรือพ่อซำปอกง พระประธานของวัดอีกด้วยค่ะ นอกจากนี้ภายในวัดยังมีองค์พระพุทธรูป และรูปเคารพของเทพเจ้าต่างๆ ในความเชื่อของคนจีนมากมาย ชาวอยุธยาคนไหนมองหาสถานที่แก้ปีชงอยู่แนะนำมาวัดนี้เลย

ที่อยู่ : หมู่ที่ 12 อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เบอร์โทรศัพท์ : 06-2404-2959

เฟซบุ๊ก : วัดพนัญเชิงวรวิหาร หลวงพ่อโต จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

9. พุทธสถานจีเต็กลิ้ม

พุทธสถานจีเต็กลิ้ม เป็นศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาและศิลปวัฒนธรรมไทย – จีน ในนครนายก โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมแบบจีนอันงดงาม สร้างตามความคติความเชื่อของมหายานโดยใช้หลักฮวงจุ้ย ภายในประดิษฐานเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย ปางมหาเศรษฐีชัมภล ซึ่งเป็นเทพเจ้าแห่งโชคลาภ นอกจากนี้ภายในวัดยังมีเทพเจ้าเห้งเจีย, พระโพธิสัตว์กวนอิม, เจ้าพ่อกวนอู, เจ้าพ่อเสือ รวมถึงองค์เทพอื่นๆ อีกจำนวนมาก ซึ่งทุกๆ ปีจะมีประชาชนจำนวนมากมาแก้ชง สะเดาะเคราะห์ ต่อดวงชะตาในช่วงปีใหม่ และตรุษจีนค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลศรีจุฬา อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก

เบอร์โทรศัพท์ : 08-1815-1745

เฟซบุ๊ก : พุทธสถาน จี เต็ก ลิ้ม จ.นครนายก

10. วิหารเทพสถิตพระกิติเฉลิม

วิหารเทพสถิตพระกิติเฉลิม หรือศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ ตั้งอยู่ริมเส้นทางเลียบชายทะเลจากอ่างศิลาไปเขาสามมุข โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมแบบจีนสูง 4 ชั้น ซึ่งผู้คนที่เดินทางมาที่นี่จะนิยมไปไหว้ขอพร เสริมดวง แก้ชง กับเทพเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ และองค์ไท้ส่วยเอี้ย เทพผู้คุ้มครองดวงชะตาประจำปีเกิดที่มีมากถึง 60 องค์ นอกจากนี้ผู้คนยังนิยมมาสักการะองค์เทพจันทรา เทพแห่งความรักอีกด้วยค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลอ่างศิลา อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี

เบอร์โทรศัพท์ : 038-398-381

เฟซบุ๊ก : ศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ อ่างศิลา 哪吒三太子宮

ใครที่ปีนี้เป็นปีนักษัตรที่ตรงกับปีชงแล้วรู้สึกกังวล หรือไม่สบายใจ ลองมาดู 10 สถานที่แก้ปีชง 2565 ที่เรานำมาฝากกัน ขอให้ปี 2565 นี้ เป็นปีที่ดีสำหรับทุกคนค่ะ

ดูดวง

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่