9 ประโยคยอดแย่ที่ไม่ควรพูดหลังจากเลิกกัน

อ่าน 3,662

ไม่ว่าใครก็คงไม่อยากเลิกกัน แต่ถ้าเลิกกันไปแล้ว อย่างน้อยก็ควรจะจบให้สวย ไม่สร้างความรู้สึกแย่ๆ ต่อกันอีก หลายๆ คู่มักใช้อารมณ์ หลุดปากพูดคำบางคำที่ทำให้รักทั้งหมดที่ผ่านมามันดูแย่ไปกันใหญ่ ไม่เกิดผลดีต่อใครเลย มีแต่จะทำให้รู้สึกแย่ด้วยกันทั้งคู่เปล่าๆ

ไหนๆ ก็จะต้องทางใครทางมันแล้ว ประโยคสุดท้ายที่พูดกันก็ควรหลีกเลี่ยงคำเหล่านี้ ไม่งั้นคุณจะต้องเก็บไปรู้สึกผิดที่พูดออกไปเป็นแน่ มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

1.ที่ผ่านมาไม่ใช่ความรัก

เอ๋า ไหงงั้นล่ะ ถ้าไม่ได้รักแล้วที่ผ่านมาจะคบกันได้ยังไง คุณจะเป็นฝันร้ายของเขาทันทีที่ได้ยินประโยคนี้ นี่คุณหลอกว่ารักเขามาโดยตลอดงั้นหรอ

2.เรายังเป็นเพื่อนกันได้นะ

เป็นเพื่อนกันได้ก็บ้าแล้ว ขอเวลาทำใจนิดนึงพี่ อยู่ๆ มาเทกัน แล้วหวังจะเป็นเพื่อน เพื่อนดีๆ เขาไม่ทำแบบนี้กันหรอก

3.คุณควรเจอคนที่ดีกว่าฉัน

แล้วทำไมไม่บอกตั้งแต่เริ่มจีบล่ะคุณ รู้ว่าตัวเองไม่ดีแล้วเข้ามาในชีวิตทำไมตั้งแต่แรก ฮ่วย!

4.ฉันขออยู่กับคุณต่ออีกหน่อยได้ไหม

คำพูดนี้อาจจะมาจากคนที่ยังหักดิบไม่ได้ หรือไม่ก็คนไม่มีที่ไป แต่ทางที่ดีอย่าเลย อย่าขอร้องอยู่ต่อ เลิกกันแล้วก็ควรถอยออกมาตั้งแต่วันนี้ เจ็บแต่จบนะเออ

5.แล้วคุณจะเสียใจที่ทิ้งฉัน

ยิ่งพูดคำนี้เขาจะยิ่งดีใจเลยล่ะคุณ ที่เขาสามารถหนีออกมาจากคนที่ทะนงตนอย่างคุณไปได้ แล้วคนที่ต้องเสียใจ ก็คือคุณเองนั่นแหละ

6.ขอให้คุณไม่เหลือใคร

นั่นแน่ะ เลิกกันแล้วยังมิวายไปสาปแช่งเขาอีก อย่าสร้างกรรมต่อเลยคุณ ออกมาอย่างสงบเถอะ

7.คนรอบข้างฉันไม่มีใครชอบคุณเลย

เอ๋า แค่ตัวคุณคนเดียวยังไม่พอ ยังไปลากคนรอบข้างมามีเอี่ยวด้วยอีก อย่าทำให้เขาต้องคิดในแง่ลบกับสังคมของคุณไปมากกว่านี้เลย

8.เราไม่น่ามารู้จักกันตั้งแต่แรกเลย

ความทรงจำดีๆ ก็ใช่ว่าจะไม่มีหลงเหลือ คุณเล่นพูดเหมือนเขาเป็นโชคร้ายของคุณซะอย่างนั้น ตอนนั้ก็ตัวคุณเองไม่ใช่หรอ ที่ก็เป็นฝ่ายเข้าหาเขาด้วยเหมือนกัน เพราะฉะนั้นอย่าพูดแบบนี้เลย

9.ชาตินี้อย่าให้ได้เจอกันอีกเลย

ถึงกับวิงวอนบอกฟ้า ต้องจงเกลียดจงชังกันเบอร์ไหน มองกันเป็นผีสางนางไม้ไปแล้วหรือกระไร ฟังแล้วชวนจิตตกชะมัดยาก แล้วหลังจากนี้จะต้องเอามีดมาหั่นโลกเป็นสองซีกเลยไหมล่ะคุณ จะได้ไม่ต้องเจอกันอีก มันเป็นคำประชดที่จะติดในใจคุณไปชั่วชีวิตเลยนะ

รู้ทั้ง 9 ขอนี้แล้ว พยายามหลีกเลี่ยงนะคะ อย่าให้คำพูดจากอารมณ์ชั่ววูบ มาทำลายความทรงจำดีๆ ที่คุณเคยมีต่อกันเลย จบกันไปด้วยดีดีกว่าเนอะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่