9 สัญญาณเตือนหาคู่ออนไลน์ คนประเภทไหนที่ต้องอยู่ให้ห่าง

อ่าน 5,865

หลายคนคิดว่าการหาคู่หรือหาแฟนทางออนไลน์นั้นเป็นวิธีที่ง่ายและสะดวก แต่รู้มั้ยว่าก็ไม่ใช่ทุกคนหรอกนะที่จะไว้ใจได้ เพราะโซเชียลทุกวันนี้มันสามารถปลอมแปลงข้อมูลได้ง่ายมากๆ ดังนั้น GangBeauty จึงได้นำสัญญาณเตือนมาบอกสำหรับคนที่คิดจะหาคู่ทางออนไลน์ ให้ได้รู้เท่าทันเล่ห์เหลี่ยมของคนไม่ดี และคนประเภทไหนกันนะที่เราต้องอยู่ให้ห่าง

1. โปรไฟล์ไม่มีการอัพเดตข้อมูลส่วนตัว

อย่างเช่น รูปโปรไฟล์ยังเป็นรูปการ์ตูน รูปวิวทิวทัศน์ หรือรูปอะไรที่ไม่ใช่รูปจริงๆ ของเขาเลย และข้อมูลต่างๆ ก็ไม่ได้ระบุชัดเจนว่าภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดอะไร ซึ่งข้อมูลพวกนี้ถือเป็นเรื่องส่วนตัวก็จริง แต่มันก็ไม่น่าไว้ใจ ฉะนั้นหากเจอแบบนี้อยู่ให้ห่างก่อนจะดีที่สุด

2. มีแอคเคาท์มากกว่าหนึ่ง

หากคุณพบว่าเขามีแอทเคาท์เฟซบุ๊ก หรือไลน์มากกว่าหนึ่ง ก็อาจแสดงว่าเขาอาจจะมีจุดประสงค์อะไรแฝงอยู่ก็ได้

3. รู้จักกันผ่านเฟซบุ๊ก แต่ใช้ไลน์คุยกันมากกว่า

เหมือนกับว่าเขาค่อนข้างที่จะระมัดระวังตัวมากๆ จึงเลือกที่จะคุยกับคุณทางไลน์มากกว่าเฟซบุ๊ก เพราะมันสามารถเช็กได้ง่ายว่าเขาอยู่ที่ไหน

4. การใช้ชีวิตดูดีเกินเหตุ

ประเภทที่อวดโน้นนี่นั่น ซื้อของแพงๆ กินอาหารเวอร์ๆ แต่รูปที่เขาโพสต์ลงโซเชียลมันจะดูหลอกๆ เหมือนไปก้อปปี้ของใครมา ซึ่งสิ่งที่เขาทำมันดูโอเวอร์มากกว่าความเป็นจริง ก็อาจสันนิษฐานได้ว่าคนแบบนี้ไม่น่าไว้ใจ จึงควรอยู่ให้ห่างไว้จะดีกว่า

5. เพื่อนในโซเชียลมีแต่ผู้หญิง

แน่นอนว่าจุดประสงค์ของเขาเขาคงจะเอาไว้ใช้หาคู่โดยเฉพาะ เพราะความเป็นจริงถ้าเฟซบุ๊กส่วนตัวของคนทั่วไปเขาก็จะมีกลุ่มเพื่อนเพศเดียวกันอยู่บ้าง หรือ คุณอาจจะเช็กจากแฟนเพจที่เขาไปกดถูกใจไว้ก็ได้ หากพบว่ามีแต่เรื่องเพศหรือสิ่งที่ล่อแหลม ก็อยู่ให้ห่างเขาซะ!!

6. เขาทำให้คุณรู้สึกว่า กล้าเปิดเผยทุกอย่างกับคุณ

อย่างเช่น ทำอะไรก็บอกหมดทุกอย่าง จะไปไหนก็บอก หรือขั้นที่กล้าเช็คอินให้รู้ นี่อาจเป็นวิธีที่เขากำลังหลอกให้คุณตายใจและทำให้คุณหลงเชื่อเขาง่ายๆ ดังนั้นทางที่ดีคุณไม่ควรชะล่าใจที่จะเช็กให้ละเอียดจริงๆ ซะก่อน หรือไม่ก็เว้นระยะห่างกับเขาเพื่อสังเกตดูพฤติกรรมจะดีกว่า

7. คุยกับคุณแบบมาๆ หายๆ

ประเภทที่คุยกันอยู่ดีๆ แล้วก็หายไปครึ่งค่อนวัน หรือ อาจจะทักมาคุยก็ทัก แต่พอถึงเวลาก็หายไปโดยไม่บอก ซึ่งคนแบบนี้ก็แสดงให้เห็นชัดเจนอยู่แล้วว่าเขาไม่จริงใจตั้งแต่แรก และส่อแววพิรุธอะไรบางอย่างอยู่

8. เขาทำให้คุณรู้สึกเหมือนกับว่า เป็นแฟนกันแล้วจริงๆ

หากคุณเพิ่งคุณกับเขาได้ไม่นาน แต่ก็อยากที่จะตั้งสถานะเป็นแฟนกันแล้ว หรือ แสดงความเป็นเจ้าของคุณเกินไป เหมือนกับว่าเร่งรัดให้คุณยอมคบกับเขาง่ายๆ แบบนี้ก็ดูจะเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยน่าไว้ใจสักเท่าไรเลย เพราะการสานความสัมพันธ์ที่ดี มันก็ควรที่จะปล่อยให้เวลาพิสูจน์ความรักบ้างสิเนอะ

9. เขาพยายามนัดที่จะเจอกับคุณให้ได้

เพิ่งจะคุยกันแป๊บๆ แต่ก็เร่งเร้าจะนัดเจอให้ได้ พฤติกรรมแบบนี้ไม่น่าไว้ใจอย่างมาก เพราะโอกาสที่คุณจะโดนหลอกนั้นมีสูง แถมข้อมูลส่วนตัวของเขาก็อาจไม่ใช่ความจริงก็ได้ ดังนั้นสาวๆ ต้องสแกนให้แน่ใจก่อนนะจ๊ะ และครั้งแรกก็ควรจะพาเพื่อนไปด้วยจะดีกว่า

จบแล้วกับ 9 สัญญาณเตือนที่บอกได้ว่า คนแบบไหนที่เราไม่ควรเข้าใกล้หรือแม้แต่จะทำความรู้จักก็เถอะ เมื่อสาวๆ รู้แบบนี้แล้วก็ต้องรู้จักป้องกันตัวระดับหนึ่งเนอะ จะได้ไม่ถูกหลอกเอาง่ายๆ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่