ชีวิตคู่ควรปรับเรื่องอะไรบ้าง เพื่อความรักที่แนบแน่นและยืนยาว

อ่าน 14,621

อยู่ด้วยกันมานาน บางทีก็ไม่แปลกที่คู่รักมักจะเผลอทำนิสัยแย่ๆ ออกไป จากที่เคยสวีทกันหวานชื่นก็อาจจะกลายเป็นขมขื่นในบางอารมณ์ ก็ไม่แปลกหรอกค่ะที่จะมีโมเมนต์แบบนั้น วันนี้เราเลยจะมานำเสนอบทความเกี่ยวกับ "5 เรื่องรักที่ควรปรับเพื่อเติมเต็มชีวิตคู่ของคุณ" จะมีอะไรบ้างนั้นเราไปอ่านกันเลยค่ะ

1.ขอโทษกันในสิ่งที่เคยทำผิดพลาดต่อกัน

การเริ่มใหม่โดยการขอโทษซึ่งกันและกันก็เป็นสิ่งที่ควรทำค่ะ เพราะอย่างน้อยเราก็ได้เริ่มต้นใหม่ในสิ่งดีๆด้วยกัน อะไรที่เคยทำผิดพลาดไปก็ให้อภัยกัน ทุกอย่างก็จะดีขึ้นเอง เพราะฉะนั้นควรที่จะกำจัดความรู้สึกที่ไม่ดีออกไปเสียก่อน ก่อนที่เราจะเติมเต็มสิ่งดีๆให้กัน เหมือนกับการ Detox ร่างกายของมนุษย์นั่นแหละค่ะ

2.บอกรักกันให้เป็นกิจวัตรประจำวัน

อย่าเขินอย่าอายที่จะบอกรักกันค่ะ เพราะว่ามันดีต่อใจมากๆ ก็คนรักกันนี่คะจะไม่ให้บอกรักแล้วจะให้บอกอะไรใช่มั้ยล่ะ? เพราะการบอกรักสามารถบอกได้ทุกวันไม่จำเป็นต้องเป็นช่วงที่คบกันหรือจีบกันใหม่ๆหรอกค่ะ

3.ให้อภัยตัวเองและแฟนเราในสิ่งที่เคยผิดพลาด

ทุกคนย่อมเคยทำเรื่องผิดพลาดกันได้ค่ะ ถ้าเรารู้จักให้อภัยซึ่งกันและกันก็จะเป็นสิ่งที่ดีมาก เพราะทุกอย่างมันเกิดขึ้นไปแล้ว ต่อให้โทษกันไปโทษกันมา ก็ไม่มีอะไรดีขึ้นแน่นอน ให้อภัยกันและเริ่มต้นใหม่ด้วยกันจะดีกว่านะคะ

4.ไม่ต้องสนคำพูดคนอื่น

อย่าปล่อยให้คนอื่นมามีอิทธิพลกับความรักของเราค่ะ การที่เราไปฟังคำพูดของคนอื่นมีแต่จะทำให้เรารู้สึกแย่เอาได้นะคะ เพราะฉะนั้นควรที่จะฟังหูไว้หู ควรเลือกที่จะฟังคนที่รักและแคร์เราจริงๆมากกว่าที่จะไปฟังคำพูดชาวบ้านที่เขาแทบจะไม่รู้จักเราดีค่ะ

5.บ้างานให้น้อยลง

การขยันทำงานเนี่ยเป็นสิ่งที่ดีค่ะ แต่การบ้างานเนี่ยเป็นสิ่งที่ไม่โอเคค่ะ เพราะคุณก็ต้องมีเวลาให้คนรักและครอบครัวด้วย การที่คุณโฟกัสเวลาทั้งหมดของชีวิตไปกับงานเนี่ยจะทำให้รักของคุณดูจืดชืดและขาดความเอาใจใส่ซึ่งกันและกันได้นะคะ เพราะฉะนั้นใครที่บ้างานอยู่ก็ขอให้บ้างานให้น้อยลงค่ะ

และนี่ก็คือ 5 เรื่องรักที่ควรจะปรับเพื่อให้ชีวิตคู่ของคุณแนบแน่นและยืนยาวมากยิ่งขึ้น หากคุณสามารถทำทั้งหมดนี้ได้รับรองว่าชีวิตรักของคุณต้องไปได้สวยแน่นอนค่ะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่