รวม คำเรียกแฟนสุดสวีท ฟังแล้วน่ารักน่าหยิกสุดๆ

อ่าน 392,090

คู่รักที่คบกันมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว ก็อาจจะรู้สึกอยากเรียกแฟนให้ดูพิเศษกว่าการเรียกชื่อกันเฉยๆใช่มั้ยหละ แต่ยังคิดไม่ออกว่าจะเรียกแฟนว่าอะไรดีล่ะสิ วันนี้เลยรวบรวมเอาสารพัดคำเรียกแทนชื่อแฟนมาให้ทุกคนเลือกสรรกัน มาดูกันว่าอันไหนเหมาะที่จะเอาไปตั้งชื่อแฟนคุณมากที่สุดมาดูคําเรียกแฟนกันเลยค่า

1.คุณ , เธอ , ยู

เป็นสรรมนามทั่วไป แต่พอมาใช้กับแฟนแทนที่จะเรียกชื่อของกันและกันมันกลับดูพิเศษขึ้นมาทันตา ให้อารมณ์แบบสุภาพๆ ให้เกียรติกันแบบสุดๆ เลยล่ะ

 

2.ตัวเอง

เรียกแทนเราว่าเค้า เรียกแทนเขาว่าตัวเอง คำเรียกชื่อแฟนยอดฮิตที่ฟังดูหน้าหมั่นเขี้ยว หวานแหววมุ้งมิ้งเป็นที่สุด

3.ที่รัก , ดาร์ลิ้ง

อันนี้เป็นคำที่หลายคู่แอบใช้กันอยู่บ่อยๆ เรียกแฟนมันหวานฉ่ำซะจนน้ำตาลเรียกพี่ไปเลยล่ะเธอ แต่ถ้าคนอื่นได้ยินล่ะก็ อาจจะโดนแซวไปสามวันสามคืนก็เป็นได้ ท่องเอาไว้ แล้วไง ใครแคร์ ฉันมีหลัวแล้วย่ะ อิอิ

 

4.บี๋

เป็นคำที่มาจากคำว่า เบบี๋ นั่นเอง คำนี้พอเอามาเรียกกันมันดูสวีท น่ารักแบบสุดๆ ดูเป็นคู่รักที่อบอุ่นเหมือนในฝันเลย

 

5.อ้วน , เหม่ง , เถิก , เหยิน , เหนียง , ห้อย

สารพัดคำเรียกจากลักษณะภายนอกซึ่งเป็นปมด้อยของแฟนเรานั่นเองค่า  พอเอามาเรียกกันแล้วมันดูกวน ฮาและก็ดูจริงใจมากๆ เลยนะ ส่วนตัวเจ้ก็ชอบแบบเนี้ย มันดูสนิทกันดีง่ะ >///<

6.หมู , หมี , หมา , แมว , ลิง , เป็ด

บรรดาสัตว์น้อยน่ารักทั้งหลาย โดยลองคิดเอาว่า ถ้าเปรียบแฟนคุณเป็นสัตว์ จะเป็นตัวอะไร เหมือนตัวไหนก็เรียกตัวนั้นแหละ และอาจจะเติมคำว่า "อ้วน" หรือ "น้อย" ต่อท้ายเพิ่มความน่าเอ็นดูเข้าไปอี๊ก เช่น หมูอ้วน แมวอ้วน หมีน้อย หมาน้อย

 

7.เหมียว , อุ๋ง , บุ๋ง

อันนี้เป็นเลเวลที่พัฒนามาจากข้อที่6 เปลี่ยนจากใช้คำเรียกสัตว์โดยตรงมาเป็นเลียนเสียงสัตว์นั้นแทน เช่น ถ้าแฟนคุณเหมือนแมวก็เรียก เหมียวๆ เหมือนน้องแมวน้ำ ก็เรียก อุ๋งๆ เหมือนปลาทองก็เรียก บุ๋งๆ งุ้ยๆ เรียกกันอย่างนี้มันน่าร๊ากกกก

 

8.เด็กโง่ , เด็กดื้อ , ตัวป่วน , ตัวยุ่ง , ไอ้เด๋อ

อันนี้เป็นคำเรียกจากลักษณะนิสัยของแฟนเรา ส่วนใหญ่ก็จะหนีไม่พ้นความป่วนซ่าติ๊งติ๊องนี่แหละ พอเอามาเรียกมันให้ความรู้สึกว่าเรากำลังเอ็นดูเขา หมั่นเขี้ยวเขาแบบมากๆ

9.ป๊า , ม้า

ต้องเป็นคู่รักที่มีความทะเล้น น่าหยิกน่าตีสูงมาก ถึงจะเรียกกันแบบนี้ มันดูกวนๆ เหมือนแหย่คำที่ผู้ใหญ่ใช้เรียกกัน ในขณะเดียวกันก็ให้ความรู้สึกผูกพันธ์กันแบบสุดๆ เวลาเรียก เหมือนเราเป็นครอบครัวเดียวกันแล้วนะอะไรอย่างนี้ บอกเลยว่าถ้าใครมาเรียกเจ้แบบนี้เจ้ไม่เลิกแล้วเด้อ รักจริงหวังแต่งเด้อออ อิอิ

 

10.เรียกคำซ้ำชื่อของแฟนให้เป็นสองพยางค์

วิธีนี้ก็น่ารักไม่เบา ก็ใช้ชื่อแฟนเราเนี่ยแหละ แต่เอามาดัดแปลงเป็นคำซ้ำให้น่าเอ็นดูขึ้น เช่น ถ้าแฟนคุณชื่อ แมน ก็ให้เรียกว่า แหม่นแม้น ถ้าแฟนคุณชื่อ อิน ก็ให้เรียกว่า อิ่นอิ๊น แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับความเอื้ออำนวยของชื่อด้วยน้า

 

เป็นยังไงกันบ้าง ถูกใจข้อไหนกันบ้างเอ่ย ถ้าพอมีไอเดียในการเรียกแฟนของตัวเองแล้ว ก็นำไปใช้กันได้เลยน้า รับรอง หวานฉ่ำจนคนโสดไม่มีที่ยืนกันเลยค่า ฮ่าๆๆ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่