7 ข้อดีของการจูบ!! ที่ไม่ใช่แค่การแสดงความรัก

อ่าน 5,139

สาวๆ คนไหนแสดงออกว่ารักด้วยการจูบกันบ้างจ๊ะ? มาฟังทางนี้ด่วนๆ ก็การที่เราจูบกับแฟนเนี่ยมันมีข้อดีกว่าที่คิดเยอะน้าาา.. เพราะได้แฝงประโยชน์ไว้มากมายโดยที่เราไม่เคยรู้มาก่อน และวันนี้ GangBeauty ก็ได้รวบรวมประโยชน์ของการจูบมาบอกเล่าให้เพื่อนๆ ได้ฟังกันแล้ว จะมีอะไรบ้างนั้นไปอ่านกันเลย!!

1. ช่วยเบิร์นแคลอรี่ได้

ใครจะคิดว่าการจูบจะสามารถช่วยเบิร์นแคลอรี่ได้ใช่มั้ย? แบบนี้ก็ไม่ต้องออกกำลังกายแล้วสินะ แต่เดี๋ยวก่อนจ้า.. ความจริงแล้วการจูบช่วยเบิร์นแคลอรี่แค่เพียง 2-6 แคลอรี่/นาทีเท่านั้นนะ

2. ลดความดันโลหิตสูง

ก็เพราะการจูบกันนั้น สามารถช่วยขยายหลอดเลือดนั่นเอง จึงทำให้ร่างการของคนเราเลือดลมเดินง่ายสะดวกขึ้น

3. ช่วยให้ร่างกายหลั่งสารความสุขออกมา

เพราะร่างกายจะหลั่งสาร Serotonin (ฮอร์โมนที่เป็นตัวกำหนดอารมณ์ และความรู้สึก) , Dopamine (ฮอร์โมนแห่งความรัก) และ Oxytocin (ฮอร์โมนแห่งความผูกพัน) สารเหล่านี้เมื่อหลั่งออกมาแล้วจะช่วยให้คุณมีความสุขมากขึ้นนั่นเองจ้า

4. ช่วยให้กล้ามเนื้อใบหน้าแข็งแรงขึ้น

การจูบถือว่าเป็นการที่ใบหน้าได้ออกกกำลังกายอย่างหนึ่ง ดังนั้นแล้วกล้ามเนื้อบนใบหน้าของคุณก็จะกระชับขึ้นด้วยนะ

5. เพิ่มภูมิคุ้มกันในร่างกาย

จากเว็บไซต์ mensfitness บอกไว้ว่า.. การจูบนั้นทำให้เกิดการผสมผสานแบคทีเรียในตัวของคุณและแฟน จึงทำให้ร่างกายสามารถสร้างภูมิคุ้มกันได้มากขึ้น

6. ช่วยให้อาการปวดหัวดีขึ้นได้

ก็เนื่องจากการจูบช่วยให้หลอดเลือดขยายตัว จึงทำให้ช่วยบรรเทาอาการปวดได้ดีนั่นเอง

7. ป้องกันฟันผุ

เพราะน้ำลายของคุณกับแฟนนี่แหละ สามารถช่วยขจัดคราบฟลัคที่เป็นสาเหตุของการเกิดฟันผุออกไปได้

เป็นยังไงกันบ้างสาวๆ รู้แล้วใช่มั้ยว่าการจูบมีดียังไง.. ถึงการจูบจะเป็นการแสดงออกทางความรักอย่างหนึ่ง แต่ก็อย่าลืมนะว่าต้องมีการป้องกันและระวังให้มากด้วย อย่างเช่น โรคติดต่อต่างๆ นะจ๊ะ

www.pinterest.com

ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่