9 ข้อที่บ่งบอกว่า.. ทำไมมีรักแต่ก็ต้องอกหักอยู่ร่ำไป

อ่าน 5,730

จีบใครแล้วเขาไม่รักก็เศร้าใจมากพออยู่แล้ว แต่ถ้ายิ่งได้ลองคบกับใครก็ดันมาอกหักไปกันไม่รอดอีกแบบนี้ใครจะทนไหว.. บางทีสาเหตุอาจเกิดจากสิ่งที่คุณไม่เคยรู้มาก่อนก็ได้นะ ด้วยเหตุผลนี้จึงทำให้ GangBeauty ได้เสาะหาคำตอบมาให้เพื่อนๆ ได้รู้กัน สำหรับหลายๆ คนที่รักใครชอบใครก็เจอแต่เรื่องให้อกหัก ต้องตั้งใจอ่านให้ดีเลยล่ะ

1. โลกส่วนตัวสูงเกินไป

คนประเภทนี้มันจะเอาความรู้สึกของตัวเองเป็นใหญ่ ไม่ค่อยเข้าหาคนอื่นเท่าที่ควร จึงทำให้อกหักอยู่ร่ำไป

2. เป็นคนปากหนัก

หากรักก็บอกว่ารัก หากคิดถึงก็ให้พูดตรงๆ แต่คนปากหนักมักจะพูดอะไรไม่ตรงกับใจหรือมีฟอร์มนิดๆ อยู่ในตัว ก็เลยต้องอกหักซ้ำแล้วซ้ำอีก

3. หูเบา คล้อยตามคนอื่นง่าย

คนที่อกหักอยู่เป็นประจำส่วนใหญ่ก็มาจากสาเหตุนี้แหละ คือหูเบา เชื่อคนง่าย ใครพูดอะไรยังไงก็คล้อยตามเขาไปซะหมด

4. แค่ไม่อยากอยู่คนเดียว

ถ้าไม่อยากอกหัก มันต้องแยกให้ออกระหว่างรักกับหลง เพราะหากคุณมีอารมณ์แค่หลง.. นานเข้าสักวันคุณก็จะเบื่อ จึงเป็นสาเหตุให้อกหักอีกแล้วจ้า

5. ไขว้คว้าหาความรักจนมองข้ามความรู้สึกตัวเอง

คนประเภทนี้จะรักอย่างเดียว จนไม่สนอะไรเลยแม้กระทั่งความรู้สึกของตัวเอง แต่พอนานไปก็จะพบว่าที่ผ่านมามันไม่ใช่ตัวเขาเลยนั่นเอง

6. พยายามเปลี่ยนคนอื่น แต่ไม่ยอมเปลี่ยนตัวเอง

ข้อนี้จะทำให้อีกฝ่ายอึดอัดจนทนไม่ไหว เพราะคุณไม่ยอมเปลี่ยนตัวเองเลย.. ก็จะกลายเป็นรักพังทำให้อักหักอีกแล้วนะสิ

7.  ยังใช้ทัศนคติเดิมๆ

หากคนที่นานๆ ถึงจะมีแฟนสักที ข้อนี้อาจเป็นปัญหาใหญ่ เพราะยังคงติดกับความคิดเดิมหรือการอยู่คนเดียวจนเคยชิน เลยพอให้ถึงเวลามีแฟนก็เอานิสัยแบบนั้นมาใช้กับแฟน พอนานไปก็จะพบว่า.. อ้าวอกหักอีกแล้วหรอ

8. ต้องการมีแฟนแค่เพื่ออวดคนอื่น

อันนี้ไม่ใช่เรื่อดีแน่ๆ เพราะมันหมายถึงการเอาความรู้สึกของคนอื่นมาเล่นเพื่อให้ตัวเองสนุกเท่านั้น และคนแบบนี้คบกับใครก็จะทำให้เจอแต่เรื่องอกหักไปตลอด

9. รักคนอื่นง่ายไป

ข้อนี้คนอกหักเป็นประจำมักจะเป็นอยู่ เหตุผลก็เพราะรักใครง่ายเกินไป แถมได้รักใครก็ทุ่มให้หมดใจซะงั้น.. พอถึงตอนอกหักก็เลยต้องเจ็บหนักกว่าคนอื่น

ครบแล้วกับ 9 ข้อที่บ่งบอกว่า.. "ทำไมรักใครแต่ก็อกหักอยู่ร่ำไป" หากอ่านแล้วพบว่าตัวเองยังเป็นแบบนี้ตรงกับในหลายๆ ข้ออยู่ ก็ลองปรับเปลี่ยนดูนะจ๊ะ เผื่อรักครั้งใหม่จะสดใสยิ่งกว่าเดิม

www.pinterest.com


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่