8 ลักษณะเด่นของคนรู้จักรัก.. อย่างฉลาด

อ่าน 3,494

ความรักไม่เข้าใครออกใครหรอกเนอะว่ามั้ย? ทั้งยังเกิดขึ้นได้ทุกที่ ทุกเวลา แต่หากอยากที่จะมีรักแล้วก็ต้องรู้จักใช้ความรักนั้นอย่างฉลาดด้วย.. วันนี้ GangBeauty จึงมีลักษณะที่ดีของคนที่เขามีความฉลาดทางความรักมาให้เพื่อนๆ ได้รู้กัน เผื่อใครจะนำไปปรับใช้กับตัวเองก็จะได้มีความรักที่ดีขึ้นเนอะ

1. รู้จักรักตัวเอง

สิ่งสำคัญที่สุดของการมีรักก็คือ การที่เราต้องรู้จักรักตัวเองซะก่อน.. เพราะถ้าหากเรารู้ว่าการรักตัวเองต้องเป็นแบบไหน มันก็สามารถใช้เป็นภูมิคุ้มกันได้และต่อไปก็จะไม่มีคำว่าเสียใจเพราะความรักเกิดขึ้นกับเรา

2. เรื่องบนเตียงไม่ใช่สิ่งสำคัญ

การมีเซ็กส์มันอาจจะเป็นส่วนประกอบหนึ่งของความรักก็จริง แต่อย่าให้สิ่งนี้เป็นจุดโฟกัสหลักของชีวิต เพราะสิ่งสำคัญจริงๆ มันคือความรักที่มอบให้กันจากใจไม่ใช่เรื่องฉาบฉวยบนเตียง

3. ไม่มองคนที่ฐานะ

ลักษณะของคนที่ฉลาดทางความรัก เขาจะไม่มองคนที่ฐานะและหน้าตา แต่จะมองลึกเข้าไปถึงความดีของคนๆ นั้น.. เพราะมันจะอยู่กับเราไปได้นานมากกว่า

4. ไม่มีใครเพอร์เฟกต์ 100%

เชื่อสิว่าคนบนโลกใบนี้ ไม่มีใครเพอร์เฟกต์ได้ 100% หรอก แม้กระทั่งตัวเราเอง ฉะนั้นจะมองข้ามข้อเสียของคนอื่นไปบ้างแล้วการมีชีวิตรักจะง่ายขึ้น

5. ไม่เห็นคนรักเป็นของตาย

ข้อนี้เป็นอีกเรื่องที่คนฉลาดทางความรักเขาทำกัน เพราะการที่ไม่เห็นคนรักเป็นของตายมันก็หมายถึงเราให้เกียรติซึ่งกันและกัน เคารพในความรักที่มีให้กันนั่นเอง

6. ไม่หยามเกียรติของคนรัก

การให้เกียรติคนรักคือสิ่งสำคัญที่ทำให้ความรักอยู่กับเราไปได้นาน ซึ่งมันอาจหมายความรวมไปถึงการไม่พูดจาดูหมื่นทำร้ายน้ำใจหรือไม่ทำร้ายร่างกายกัน เพราะหากขาดข้อนี้ไปก็อาจจะทำให้เกิดความไม่เสมอภาคและจะกลายเป็นว่าเราหยามเกียรติเขา เขาก็จะหยามเกียรติเราคืน

7. ซื่อสัตย์

อันนี้เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องมีอยู่แล้วในตัว แต่คนฉลาดทางความรักเข้าจะยึดถือเป็นหลักในการดำเนินชีวิตคู่ เพราะหากไม่ซื่อสัตย์กับคนรักมันก็เหมือนไม่ซื่อสัตย์กับตัวเอง

8. ไม่เป็นสิ่งที่คนอื่นคิดว่าได้มาง่ายๆ

คนฉลาดทางความรักเขาจะไม่ทำให้ตัวเองดูน้อยค่าในสายตาคนอื่น อย่างเช่นการคบกับใครหลายๆ คนในเวลาเดียวกัน หรือการที่ยอมไปมีอะไรกับคนอื่นง่ายๆ

จบไปแล้วกับ 8 ลักษณะเด่นๆ ของคนรู้จักรักอย่างฉลาด เพื่อนๆ คนไหนที่ไม่อยากถูกมองว่าเป็นคนที่รักไม่เป็น หรือไม่ฉลาดที่จะรักซะเลย ก็ลองเอาไปปรับใช้กับชีวิตให้มันเข้ากับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนดูนะจ๊ะ

www.pinterest.com


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่