เผย 6 ขั้นตอน บอกเลิกแฟนอย่างไรให้จบกันด้วยดี

อ่าน 35,640

อยากจะเลิกกับเธอ แต่ไม่รู้ทำไง อยากจะไล่เธอไปให้ไกลแต่ผิดที่เราเป็นคนดี... เฮ้อออ มันน่าลำบากใจจริงๆเนอะ ในการจะบอกเลิกแฟนสักคนเนี่ย ไม่มีใครหรอกที่จะอยากถูกตราหน้าว่าเป็นฝ่ายทิ้งคนอื่น แต่ในเมื่อความสัมพันธ์มันไปกันไม่รอดจริงๆ ก็ไม่ควรจะฝืน จริงไหมล่ะคะ ถ้าอย่างนั้นเรามาดูขั้นตอนการบอกเลิกที่แฟร์ที่สุดกันดีกว่า รับรองว่าจบกันด้วยดี ไม่มีโกรธเกลียดกันแน่นอน

1. คิดทบทวนให้ดีก่อนบอกเลิก

อยู่กับตัวเองแล้วคิดทบทวนให้ดีถึงความรู้สึกของเรา ว่าเราต้องการจะเลิกกับเขาจริงๆไหม สาเหตุมันมาจากอะไร มั่นใจแค่ไหนที่จะหยุดความสัมพันธ์ครั้งนี้ ชั่งน้ำหนักความทุกข์กับความสุขให้ดีๆ อย่าผลีผลามเพียงเพราะอารมณ์ชั่ววูบ

2. ถอยออกมาจากเขา

ถ้าทบทวนกับตัวเองแล้วรับรู้ว่าตัวเองเหนื่อยล้ามามากพอก็ให้หยุดพัก ค่อยๆ ถอยออกมาจากเขาช้าๆ เว้นระยะห่างต่อกันมากขึ้น ไม่เกาะแกะไม่ตามตื้อเขาเหมือนเดิม กลายเป็นคนเงียบขรึบเย็นชา ไม่เป็นฝ่ายวิ่งตามเหมือนแต่ก่อน

3. แสดงอาการให้รู้ว่าอยากเลิก

ถ้าถอยออกมาแล้ว เขายังไม่มีท่าทีทุกข์ร้อนอะไร ก็ให้เราส่งสัญญาญให้เขารับรู้ว่าเรากำลังไม่โอเคอยู่นะ เช่น เอาของแทนใจกลับไปคืนให้เขา ลบรูปคู่ในโซเชี่ยล ปิดช่องทางการติดต่อสักระยะ

4. เปิดใจถึงความรู้สึกของเรา

เมื่อเขาเริ่มรู้ตัวว่ากำลังเกิดปัญหาทางความสัมพันธ์ ก็ให้หันหน้าเข้าหากัน แล้วเปิดใจคุยถึงความรู้สึกต่างๆ ที่เกิดขึ้นอย่างมีเหตุมีผล ว่าเรามีความอึดอัดใจตรงไหน อะไรที่ทำให้คุณเสียใจ อะไรที่ทำให้คุณเหนื่อย ระบายออกไปให้หมด มาถึงจุดนี้ ถ้าเราทั้งคู่ไม่สามารถปรับจูนกันได้จริงๆ ก็ควรจะดำเนินการขั้นต่อไป

5. บอกเลิกอย่างชัดเจน

รู้ว่าเป็นคำที่ค่อนข้างจะลำบากใจที่จะพูดมันออกมา แต่เชื่อสิ พูดไปแล้วมันจะดี เพราะการบอกเลิกไปตรงๆ มันสามารถเข้าใจได้ง่ายและทำให้เกิดความชัดเจนที่สุด ให้คุณเอ่ยออกมาด้วยอารมณ์ที่สุขุม มีเหตุผล ไม่ดราม่าแตก ไม่มีอารมณ์โกรธเคืองเจือปน คนฟังจะรับรู้ว่าคุณได้คิดทบทวนมาอย่างดีแล้ว ถึงค่อยพูดมันออกมา

6. เด็ดขาดในการตัดสินใจ

คุณต้องมั่นคงกับการตัดสินใจของตัวเอง ไม่ควรโลเลกับคำว่า จะเลิกจริงหรือไม่เลิกแล้วดี? เพราะจะทำให้อีกฝ่ายเสียความรู้สึกไปกันใหญ่ที่คุณยังยึดยื้อไม่แน่ใจในตัวเองอยู่อย่างนี้ แน่นอนว่าก่อนที่คุณจะบอกเลิก คุณต้องคิดทบทวนมาอย่างดีแล้วว่าอยู่กันไปก็ไม่มีความสุข อย่ากลับไปเพียงเพราะคำว่าเสียดาย มันจะยิ่งแย่ไปกว่าเดิม

การเลิกกันด้วยเหตุผลและความเข้าใจต่อกันน่ะมันดีที่สุดแล้วนะคะเพื่อนๆ อย่าให้การเลิกกันครั้งนี้ต้องเสียคนดีๆ หนึ่งคนไปในชีวิตเลย GangBeauty เอาใจช่วยเพื่อนๆทุกคนนะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่