12 วิธีเรียนรู้ "รักตัวเองให้เป็น" ถึงอกหักกี่ครั้งฉันก็ยังโอเค

อ่าน 5,654

ในช่วงเวลาที่มีความรัก คนเรามักจะรักคนอื่นมากกว่าตัวเอง อาจเพราะความจริงใจที่มีให้กับคนนั้นหรือเพราะอยากจะมอบสิ่งดีๆ ให้กับเขา จนบางครั้งอาจลืมไปว่าตัวเราเองก็ต้องการความรักนั้นเหมือนกัน ฉะนั้นสาวๆ ชาว GangBeauty คะ อันดับแรกของการคิดจะรักคนอื่น มันต้องเริ่มต้นจากการรักตัวเองให้เป็นก่อน.. ไม่อย่างนั้นเวลาที่อกหัก ฝ่ายที่เจ็บหนักอาจเป็นตัวเราเอง

1. อย่าเอาตัวเองไปอยู่ในสถานะที่ไม่ชัดเจน

การที่ไม่เอาตัวเองไปอยู่ในสถานะคลุมเครือถือเป็นการปกป้องตัวเองที่ดี เพราะหากเรายอมให้เรื่องราวที่ไม่ชัดเจนเกิดขึ้น คนที่จะเสียใจภายหลังก็คือตัวเราเอง.. ดังนั้น จงเลือกอยู่กับสิ่งที่เราจับต้องได้นะจ๊ะ และเรียนรู้ด้วยว่ารักตัวเองก็อย่าเอาตัวเองไปเสี่ยงเนอะ

2. อ่านหนังสือเกี่ยวกับสิ่งที่ชอบ

กาหาหนังสือมาอ่าน ก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยให้เราเรียนรู้ได้ดีนะ เพราะการอ่านหนังสือถือเป็นการเพิ่มความรู้ให้กับตัวเราเอง และจะยิ่งดีหากเราอ่านหนังสือในเรื่องที่ยังไม่รู้ ถือเป็นการเปิดโลกทัศน์ไปอีก

3. แฮงเอาท์เท่าที่จำเป็น

การออกไปเที่ยวปาร์ตี้กับเพื่อนๆ ก็ถือเป็นการได้เรียนรู้อีกอย่างหนึ่งนะ ออกไปดูว่าคนอื่นเขาใช้ชีวิตกันยังไง มีความสุขแค่ไหน ก็เราก็ต้องมีลิมิตให้กัตัวเองด้วย อย่างเช่นเรื่องการดื่ม

เราก็ควรจะรู้จักดูแลตัวเองให้มากขึ้น ไม่ใช่เมาทิ้งตัวคอยให้เพื่อนดูแล

4. ทำอะไรด้วยตัวเองมากขึ้น

หัดไปไหนมาไหนตัวคนเดียว ทำอะไรด้วยตัวเองให้มากขึ้น เพราะอย่างน้อยเวลาที่ต้องเลิกกันกับแฟน เราจะได้ปรับตัวได้ไวขึ้นนะ

5. เขียนไดอารี่เรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นกับชีวิต

ชีวิตคนเราเป็นธรรมดาที่เมื่อมีเรื่องทุกข์ก็ย่อมต้องมีเรื่องสุขด้วยเสมอ และการเขียนขันทึกเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตไว้ จะช่วยให้เราได้รำลึกถึงความหลังที่ดีๆ ไม่ใช่จดจำสิ่งแย่ที่เคยเกิดขึ้น เหมือนเป็นการตอกย้ำให้ตัวเองรับรู้แค่เรื่องดีๆ นั่นเอง

6. เป็นคนอัธยาศัยดีมากขึ้น

บางคนอาจจะไม่ค่อยมีนิสัยเฟรนลี่เท่าไรเลยทำให้มีเพื่อนน้อย ดังนั้นการรักตัวเองให้เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องทำอีกข้อก็คือ.. การมีเพื่อนใหม่เสมอ เพราะเราจะได้เรียนรู้คนหลายๆ แบบ ได้แลกเปลี่ยนข้อคิดซึ่งกันและกัน

7. ให้ความสำคัญกับการเรียนหรืองาน

ข้อนี้ถือเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะหากเรากำลังอยู่ในวัยเรียนการรักตัวเองที่ดีที่สุดก็คือการตั้งใจใฝ่เรียนรู้ ขยันเอาใจใส่ให้มากๆ แต่หากอยู่ในวัยทำงานก็จงหาความรู้ให้ตัวเองอยู่เสมอและอย่าหยุดเรียนรู้  เท่านี้ผลดีก็จะตกอยู่ที่เราเต็มๆ แล้วล่ะ

8. ออกกำลังกาย

การออกกำลังกายเป็นสิ่งที่ดี สำหรับการเรียนรู้ที่จะรักตัวเองให้เป็น เพราะหากเราไม่ลงมือทำเองก็ไม่สามารถให้ใครมาทำแทนได้หรือจะหาซื้อที่ไหนก็ไม่มีขายหรอกนะ นอกจากจะได้หุ่นที่ดูเฟิร์มแล้ว ก็จะกลายเป็นคนสุขภาพดีด้วย

9. ทำให้ตัวเองดูดีเสมอ

อย่างเช่นการแต่งตัวให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ หรือหัดแต่งหน้าทำผมให้ตัวเองดูดีเข้าไว้ แบบนี้ก็ถือว่าเป็นการรักตัวเองอย่างหนึ่งนะ

10. เชื่อมั่นในตัวเอง

ความเชื่อมั่นมีแค่เราเท่านั้นแหละที่สร้างมันขึ้นมาได้ แถมใครๆ ก็จะมองว่าคุณดูเป็นคนคลูๆ น่าหลงใหล จะทำอะไรก็เชื่อมั่นตัวเองไว้ก่อนนะ

11. เรียงลำดับความสำคัญในชีวิต

คุณควรเรียงลำดับความสำคัญให้ชีวิตด้วย ไม่อย่างนั้นเวลาที่เกิดปัญหาขึ้นชีวิตก็จะยิ่งยุ่งไปหมด อย่างเช่น รักครอบครัวมาที่หนึ่ง รักตัวเองมาเป็นอันดับสอง จากนั้นจึงจะรักคนอื่นได้ เพราะความรักที่ครอบครัวมีให้ คุณไม่มีวันหาที่ไหนได้เลย

12. หาเวลานัดเจอเพื่อน

การพบเจอเพื่อนถือเป็นการเปิดหูเปิดตาที่ดี อาจจะชวนกันออกไปท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆ หรือพบปะพูดคุยกัน มันทำให้คุณได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ เพิ่มขึ้นนั่นเอง แถมเพื่อนก็ยังคอยเป็นป้อมปราการที่ดี ที่เวลาเรามีปัญหาอะไรเขาจะคอยให้คำปรึกษาอยูตลอด

จบไปแล้วกับ 12 วิธีเรียนรู้ "รักตัวเองให้เป็น" เพื่อเวลาไหนอกหักขึ้นมาจะได้ไม่เสียหลักหรือเฟลในชีวิตมากเกินไปนะ ต่อไปสาวๆ ต้องรักตัวเองกันให้มากๆ นะจ๊ะ เพราะมันถือเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีให้กับตัวเองจ้า ด้วยรักจาก GangBeauty

www.pinterest.com


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่