7 เรื่องจริงของชีวิตหลังแต่งงาน.. "ไม่ได้สวยงามอย่างที่คิด"

อ่าน 3,744

คู่รักหลายๆ คู่ อาจรู้สึกว่าชีวิตก่อนแต่งงาน กับ หลังแต่งงานมันช่างแตกต่างกันสิ้นเชิง เพราะความจริงแล้วเมื่อคุณเข้าหอร่วมกัน ชีวิตจะดำเนินไปอย่างมีแบบแผนและมีรายละเอียดซับซ้อนมากมาย ซึ่งวันนี้ GangBeauty ได้นำ 7 เรื่องจริงที่อาจไม่ตรงกับความคิดของสาวๆ มาให้ได้รู้กัน.. เพราะจริงๆ แล้วมันไม่ได้สวยงามอย่างในฝันไปซะหมด

1. ไม่ใช่ความรักที่บริสุทธิ์

แต่การได้ใช้ชีวิตร่วมกันแล้วความรักที่มีอาจจะแฝงไปด้วยความเกลียดชัง เศร้า โดดเดี่ยว ความเจ็บปวด และอีกมากมาย ซึ่งคุณจะรู้ได้ถึงคำพูดที่ว่า "ไม่มีใครสามารถยั้งรู้ใจของคนอื่นได้" เพราะขนาดสามีที่นอนอยู่ข้างๆ กันทุกวัน จะนอกใจกันวันไหนก็ไม่รู้

2. จืดชืดกว่าตอนเป็นแฟน

การแสดงความรักของคุณทั้งคู่จะแตกต่างจากตอนเป็นแฟนอย่างมาก เพราะด้วยการวางตัวที่เป็นผู้ใหญ่มากขึ้นและต่างฝ่ายก็ต่างต้องทำงานหรือหน้าที่ของตัวเอง ซึ่งมันอาจจะทำให้คุณห่างเหินกัน และอาจจะเป็นเพราะด้วยใกล้ชิดกันทุกวัน มันจึงทำให้เห็นข้อเสียของกันและกันมากขึ้น

3. ไม่ใช่จุดสิ้นสุด แต่มันคือจุดเริ่มต้น

หลายคนยังเข้าใจผิดอยู่ว่า การแต่งงานคือจุดสิ้นสุดของความรัก แต่ความเป็นจริงมันคือจุดเริ่มต่างหาก เพราะคุณจะได้เริ่มต้นใช้ชีวิตในแบบที่ไม่เคยมาก่อน ความอิสระในตัวก็จะหายไปเวลาดูแลตัวเองก็จะน้อยลงด้วย

4. ไม่ใช่การผูกมัด

การแต่งงานหรือจดทะเบียนสมรสนั้น อาจจะใช้ผูกมัดกันด้านกฎหมายได้แต่ไม่สามารถใช้ผูกมัดคนรักทางจิตใจได้เลย หลายคนบอกว่าใบทะเบียนสมรสก็เป็นแค่กระดาษใบหนึ่งเท่านั้นแหละ

5. ไม่มีอะไรตายตัว

ขึ้นชื่อว่าความรัก ไม่มีอะไรแน่นอนหรือตายตัวเป็นสูตรสำเร็จ เมื่อคุณรู้จักคู่สมรสแล้วก็ต้องรู้จักตัวเองด้วย และอีกหน่อยก็ต้องรู้จักรักลูก ในการใช้ชีวิตหลังแต่งงานคุณจะได้เรียนรู้อะไรมากมาย และจะทำให้คุณโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น

6. การแต่งงานไม่ใช่จะมีแต่สิ่งดีๆ ที่เข้ามาในชีวิต

ในละครตอนจบอาจสิ้นสุดที่การแต่งงานหรือสมหวังในความรัก แต่ในชีวิตจริงแล้ว.. เราจะไม่ได้เจอสิ่งสมหวังดั่งใจไปซะหมดหรอก มันอาจจะมีปัญหาทั้งของคุณและคู่รัก เข้ามาให้ได้แก้ไขอยู่ตลอด ซึ่งชีวิตจริงไม่มีคำว่าจบแบบแฮปปี้เอนดิ้งแน่นอน

7. มีสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าความรักของคุณทั้งสอง

ตอนเป็นแฟนอาจจะได้มอบความรักให้กันแค่สองคนอย่างเต็มเปี่ยม แต่เมื่อคุณแต่งงานแล้วความรักนั้นต้องถูกส่งต่อไปถึงลูกของคุณด้วย ซึ่งเมื่อคุณมีลูก คุณก็จะมีความรักให้ตัวเองน้อยลง

จบแล้วจ้ากับ 7 เรื่องจริงของชีวิตหลังแต่งงาน ที่ไม่ได้สวยงามอย่างที่ใครหลายๆ คนคิดไว้ หากใครอ่านจบแล้วพบว่ายังมีอะไรอีกมากเกี่ยวกับความรักที่เราไม่เข้าใจ ก็ลองเข้าไปอ่าน >> 30 ความจริงเกี่ยวกับ "รัก" ที่อ่านแล้วเก็ตทันที เพื่อให้เข้าใจความรักมากขึ้นนะจ๊ะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่