5 ความเชื่อผิดๆของคนมีคู่ ขืนคบแบบไม่รู้ มีหวังไปไม่รอด

อ่าน 1,668

สาวๆ บางคนอาจจะไปเห็นตัวอย่างคู่รักหลายๆคู่มา แล้วเอามาปฏิบัติตามกับคู่ของเรา ซึ่งบางทีอาจจะเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องเอาซะเลยนะ เรื่องบางเรื่องมันเป็นความเชื่อที่หลายคนเชื่อตามกันมาแบบผิดๆ แล้วก็ส่งผลให้รักไปกันไม่รอด วันนี้ GangBeauty เลยอยากเอามาเตือนเพื่อนๆ กันค่ะ กับ 5 ความเชื่อผิดๆของคนมีคู่ ขืนคบแบบไม่รู้ มีหวังไปไม่รอด มาสร้างความเข้าใจใหม่ที่ถูกต้องกันเถอะ

1.ลืมกันแปลว่าไม่รักกันจริง

ไม่จริ๊งไม่จริง คนเรามีเรื่องอื่นๆ ให้ต้องคิด ให้ต้องไปโฟกัสมากมาย บางทีอาจจะลืมกันไปบ้างเป็นเรื่องธรรมชาติ ไม่ได้แปลว่าไม่รักกันสักหน่อย

2.คนรักที่ดีต้องไม่มีความลับใดๆ ต่อกัน

คู่รักที่คิดแบบนี้จะส่งผลให้ต้องเข้าไปก้าวก่ายความเป็นส่วนตัวของกันและกันมากเกินไป ทั้งเช็คโทรศัพท์ ถามรายละเอียดทุกๆ เรื่อง อยากรู้ความคิดของอีกฝ่ายตลอดเวลา แบบนี้อยู่ไปจะอึดอัดต่อกันแน่นอน คู่รักที่ดีต้องให้พื้นที่ส่สนตัวของกันและกันต่างหากค่ะ

3.ถ้ารักกันจริงต้องเปลี่ยนตัวเองได้ทุกอย่าง

โน้วโนๆๆๆ อย่าคิดแบบนี้เชียวนะคะ กับความเชื่อที่ว่า รักกันจริงต้องเปลี่ยนแปลงเพื่อเราได้ เราจะกลายเป็นคู่รักที่บงการชีวิตกันค่ะ อย่าพยายามเปลี่ยนใครตามแต่ใจของเรา รักกันจริงต้องรับตัวตนของกันและกันได้ต่างหากล่ะคะ

4.การมองคือการนอกใจ

ความเชื่อนี้สาวๆ เป็นกันหลายคนค่ะ เวลาแฟนมองผู้หญิงคนอื่นก็จะโกรธปึงปัง มีความรู้สึกว่าเขาทำผิดอยู่นะ ต้องมองแค่เราคนเดียวสิ เป็นความคิดที่ผิดสุดๆ ค่ะ แค่มองเฉยๆ เป็นเรื่องธรรมชาติของมนุษย์นะคะ ไม่เกี่ยวกับการนอกใจแต่อย่างใด

5.แฟนกันที่ดีต้องไม่ทะเลาะกัน

ไม่จริงเลยค่ะ อย่าไปคิดว่าการทะเลาะกันเป็นสิ่งที่เลวร้าย คู่รักที่คบกันนานๆ ย่อมมีการทะเลาะกันอยู่แล้ว เพราะยิ่งทะเลาะยิ่งเข้าใจกันค่ะ ไม่มีคู่รักไหนที่คบกันราบรื่นไม่มีปัญหา เพราะฉะนั้นเวลาที่ทะเลาะกัน อย่าเผลอคิดว่าเราไม่รักกันนะคะ แค่ความไม่เข้าใจกันของคนสองคนที่คิดต่างก็เท่านั้นเองค่า

ถ้ารู้อย่างนี้แล้ว ก็เลิกเชื่ออะไรผิดๆ ได้แล้วนะคะ ปรับความเข้าใจซะใหม่แล้วประคองรักอย่างถูกต้องดีกว่าค่า จะได้คบกันไปนานๆ เนอะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่