4 ประโยชน์ของการร้องไห้ น้ำตาช่วยได้กว่าที่คุณคิด

อ่าน 2,100

เหนื่อยกันมั้ยกับการที่ต้องคอยทำตัวเข็มแข็ง แสร้งบอกว่าฉันไม่เป็นไร ฉันโอเคม้ากมาก แต่จริงๆ ภายในใจมันพังยับเยินไปหมดแล้ว ใครกันนะที่บอกว่า น้ำตาไม่ช่วยอะไร คนร้องไห้คือคนที่อ่อนแอ ไปลากตัวมา เจ้จะตีก้นให้ ความจริงแล้วการร้องไห้ในเวลาที่เราเป็นทุกข์น่ะ มีประโยชน์สุดๆ เลยนะ มาดูกันดีกว่าว่ามันช่วยอะไรคุณบ้าง

1.ทำให้หายเครียด

รู้ไหมว่าน้ำตาน่ะมีแร่ธาตุชนิดหนึ่งที่เรียกว่า แมงกานีส อยู่มากกว่าเลือดถึง 30 เท่าเชียวนะ ซื่งไอ้เจ้าแมงกานิสเนี่ยแหละที่มีส่วนทำให้เพื่อนๆ เกิดความเครียดนั่นเอง เพราะฉะนั้นการที่เราปล่อยน้ำตาออกมาเนี่ยจะช่วยขับแมงกานีสออกมาได้มาก จึงยังทำให้ความเครียดลดลงไปได้เยอะเลยแหละ

2.กระตุ้นความรู้สึกอ่อนโยนต่อผู้พบเห็น

คู่รักที่ทะเลาะกันอย่างรุนแรงหลายคู่ล้วนกลับมาคืนดีกันและรักกันมากกว่าเดิมจากการที่เห็นอีกฝ่ายร้องไห้นั่นเองค่ะ เพราะว่าการร้องไห้เป็นการกระตุ้นความรู้สึกเห็นอกเห็นใจและสนับสนุนซึ่งกันและกันให้กับผู้ที่พบเห็น ทำให้ความสัมพันธ์ที่แตกแยกกลับมาดีและยิ่งแน่นแฟ้นขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

3.ทำให้แจ่มใสอารมณ์ดี

ฮั่นแน่ะ ฟังดูอาจจะงงๆ นะคะ แต่มันเป็นจริงๆ นะที่การร้องไห้ช่วยสร้างความรู้สึกมีความสุขให้เพื่อนๆ ไปในตัว  มันจะเหมือนได้ปลดปล่อยสิ่งที่หนักอกออกไปและในขณะเดียวกันก็จะช่วยให้สภาวะจิตใจดีขึ้นและทำให้เรารับมือกับสถานการณ์ที่เลวร้ายได้เป็นอย่างดีเลยล่ะค่ะ

4.ช่วยชำระล้างสิ่งสกปรกให้ดวงตา

ไอ้เจ้าน้ำตาเนี่ยนอกจากจะช่วยเรื่องสภาพจิตใจของเพื่อนๆแล้ว ยังช่วยทำความสะอาด ชำระล้างสิ่งสกปรกในดวงตาของเพื่อนได้อีกด้วยล่ะ ดวงตาของเพื่อนๆจะสดใสและชัดเจนขึ้น พร้อมออกไปเผชิญโลกอันสดใสแล้วค่า

เป็นยังไงกันบ้างคะกับประโยชน์ของการร้องไห้ที่ GangBeauty เอามาฝากกันในวันนี้ รู้อย่างนี้แล้วจะเก็บกดไว้อยู่ทำไม ร้องไห้ออกมาโลด เสียใจก็ปล่อยโฮมาให้เต็มที่ เฮิร์ทให้สุด แล้วหยุดที่ความเข้มแข็งค่ะ สู้ๆๆ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่