7 เรื่องต้องห้ามบนโซเชียล ถ้าไม่อยากให้รักพังก็หยุดเถอะ!!

อ่าน 4,301

อย่างที่รู้กันดีว่าโซเชียลมีเดียเข้ามามีผลกับการใช้ชีวิตของมนุษย์อย่างเราไปแล้ว และไม่เว้นแม้กระทั่งในเรื่องของความรัก ที่คนมีคู่ควรรู้เอาไว้เกี่ยวกับสิ่งต้องห้าม.. ถ้าไม่อยากให้รักพังก็หยุดเถอะ!! ส่วนจะมีเรื่องอะไรบ้างนั้น ตาม GangBeauty ไปดูกันเลย

1. การกดไลค์ และคอมเมนต์

เรื่องกดไลค์หรือคอมเมนต์ก็ดูจะเป็นสิ่งปกติทั่วไปอยู่แล้ว แต่ถ้าหากคุณมองข้ามสิ่งนั้นของคนรักไป อาจจะทำให้เกิดข้อพิพาทได้ อย่างเช่น กดไลค์รูปผู้หญิงคนอื่นได้ แต่ไม่ยอมกดไลค์ให้แฟนตัวเอง หรือการที่คุณเข้าไปคอมเมนต์โน้นนี่นั่นของคนอื่นอย่างใส่ใจ แต่ของแฟนตัวเองกลับทำได้แค่การเลือกผ่าน ซึ่งเห็นมั้ยว่าพฤติกรรมเล็กน้อยบนโซเชียลมันมีผลทางจิตใจของคู่รักไปแล้ว

2. โพสต์รูปที่อีกฝ่ายไม่ยินยอม

การโพสต์รูปต่างๆ ที่อีกฝ่ายไม่ยินยอมนั้น ก็อาจจะส่งผลให้คุณทั้งคู่เกิดความเห็นที่ไม่ตรงกันได้ จนกลายเป็นประเด็นที่ทำให้ทะเลาะกันอย่างรุนแรง ดังนั้นทางที่ดีควรจะปรึกษากันก่อนว่าสะดวกใจตรงกันทั้งสองฝ่ายมั้ย

3. การตั้งสเตตัสระบายลงโซเชียล

ประเภทที่ทะเลาะกันเมื่อไรก็โพสต์ระบายลงโซเชียลให้คนอื่นรับรู้ด้วย หรือไม่ก็โพสต์ประชดประชัน ด่าทอกัน แบบนี้เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำเด็ดขาดเลย เพราะหากมีปัญหาอะไรคุณก็ควรจะเคลียร์กันเอง ไม่ใช่ใช้โซเชียลมาเป็นสื่อกาฃลางระบายอารมณ์แบบนี้

4. การที่ไม่ยอมลบรูปแฟนเก่า

ไม่มีใครรับได้กับเรื่องนี้อย่างเต็มใจหรอก เพราะการที่คุณไม่ยอมลบรูปแฟนเก่าออกจากโซเชียลนั้น มันอาจทำให้คนรักคิดไปได้ว่าคุณยังไม่ลืมแฟนเก่า ซึ่งอาจส่งผลให้กลายเป็นทะเลาะกันนั่นเอง

5. การอัพเดตสถานะ

การเปลี่ยนสถานะทางความสัมพันธ์โดยไม่แจ้งให้อีกฝ่ายรับรู้ ถือเป็นการมองข้ามความรู้สึกกันได้ง่ายๆ เพราะมันต้องได้รับการยินยอมของทั้งสองฝ่ายซะก่อน ไม่ใช่ว่ารักกันก็ตั้งว่า "กำลังคบกัน" แต่พอทะเลาะดันตั้งว่า "โสด" แบบนี้ก็ดูจะเป็นเรื่องใหญ่ได้อยู่นะ

6. การที่มีคนในครอบครัวเป็นเฟรนด์

เรื่องนี้ค่อนข้างละเอียดอ่อนทีเดียว คุณต้องระมัดระวังในการใช้โซเชียลอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการตั้งสเตัส การโพสต์รูป หรือการแชร์สิ่งต่างๆ บนไทม์ไลน์ เพราะเมื่อคุณกดเผยแพร่ออกไป นั้นหมายถึงว่าคนในครอบครัวก็จะเห็นสิ่งนั้นด้วย ดังนั้นคนมีคู่ทั้งหลาย จะทำอะไรคิดให้รอบคอบก่อนกดโพสต์นะจ๊ะ

7. การคุยแชท

ถือเป็นปัญหาใหญ่ของคู่รักหลายๆ คู่ ที่มักจะทะเลาะกันเกี่ยวกับการไม่อ่านแชทบ้างล่ะ หรืออ่านแล้วไม่ตอบบ้างล่ะ ซึ่งหากอยากเลี่ยงปัญหาเหล่านี้ไปนั้น ในช่วงเวลาที่คุณไม่ว่างจริงๆ ก็ให้กดปิดออนไลน์ไว้ก่อน เพราะอีกฝ่ายเขาจะได้รู้ว่าคุณไม่ได้ออนไลน์อยู่นั้นเอง

     จบแล้วจ้ากับ 7 เรื่องต้องห้ามบนโซเชียลสำหรับคนมีคู่ เพราะถ้าไม่อยากให้รักพัง ก็หยุดทำนิสัยเหล่านี้ซะเถอะ.. สำหรับใครที่ยังมีพฤติกรรมเหล่านี้อยู่ ก็ลองปรับเปลี่ยนตัวเองดูนะจ๊ะ ความรักจะได้ไม่มีปัญหากวนใจตามมาเนอะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่