7 คำพูดแก้เขิน หลังโดนปฏิเสธรัก ถึงจะอกหักแต่ก็ยังไม่เสียเซลฟ์

อ่าน 9,137

และแล้ววันนี้ก็มาถึง ความในใจที่เราเก็บไว้อยู่ตั้งนานจะได้บอกออกไปสักที เรารวบรวมความกล้าทั้งหมดแล้วพูดกับเขาดังๆ ว่า

"เราชอบแกว่ะ!" เหมือนทุกอย่างหยุดเคลื่อนไหว ใจสั่นพั่บๆๆๆ หน้าแดงก่ำไปถึงใบหู เหงื่อแตกพลั่กๆ คนตรงหน้าเงียบไปหลายนาที ก่อนจะตอบกลับมาว่า

"แต่เราไม่ได้คิดอย่างนั้นกับแกอ่ะ"

"..."

มาถึงจุดนี้แล้วหลายคนคงจะไปต่อไม่ถูกกันใช่ไหมล่ะ ไม่รู้จะจบบทสนทนานี้ยังไง GangBeauty เขาใจความรู้สึกนี้ดีค่ะ วันนี้เราจึงมาแนะวิธีพูดแก้เขินหลังโดนปฏิเสธรักกัน มาดูกันว่าจะพูดยังไงต่อดีให้บรรยากาศมันดีขึ้น

1.อ่ะ ล้อเล่น ฮ่าๆ คิดจริงอ่ะดิว้ายๆ

เอ้า เนียนล้อเล่นมันซะเลย ดูจากอาการแล้วถ้าเขาดูเหวอๆ กับคำสารภาพรักเราล่ะก็ ให้ทำเหมือนคุณพูดเล่นไปซะ เพื่อให้ความสัมพันธ์ของคุณและเขายังคงดำเนินต่อไปอย่างเป็นปกติ

2.โธ่ งี้ก็อกหักเลยดิ แย่จุง

ก็พูดแซวตัวเองไปเลย ใครไม่เล่น ตูเล่นตัวเองก็ได้ฟะ พูดไปเลยว่าเราอกหักแล้วนะเนี่ย ให้บรรยากาศมันดูขำๆ ไป

3.โห่ พาไปเลี้ยงข้าวปลอบใจเลยนะ

ติดตลกไปสิคะคุณจะรออะไร แกล้งทวงความรับผิดชอบจากเขาที่ทำให้คุณต้องเสียใจแบบขำๆ แสดงอาการว่าคุณไม่ได้ซีเรียสอะไรมากนักเลยนะ โดนปฏิเสธแล้วยังมีอารมณ์กวนอีกด้วย

4.เฮ้ยไม่เป็นไร ถ้าแกไม่ชอบ เราก็เป็นเพื่อนกันเหมือนเดิมไง

ถ้าสีหน้าของฝ่ายตรงข้ามดูเกร็งๆ เครียดๆ แล้วล่ะก็ คุณต้องทำให้บรรยากาศมันดีขึ้นด้วยการตบบ่าเขาแล้วแสดงอาการว่า เฮ้ย เราชิวๆ โอ๊ยง่ายนิดเดียวเอง ไม่ชอบก็แค่เป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม สบ๊าย แม้ในใจจะแตกเป็นเสี่ยงๆ แล้วก็ตาม

5.ฮั่นแน่ แกต้องชอบคนนั้นแน่ๆ เลยใช่ป่ะ

พลิกสถานการณ์ให้ไวด้วยการเปลี่ยนไปถามถึงคนที่เขาแอบชอบแทน หลังโดนปฏิเสธก็เนียนเดาไปสิคะ แกล้วแซวเขาต่อเลย ฮั่นแน่ ชอบคนนั้นหรอ ชอบคนนี้หรอ ผันตัวเองกลายเป็นที่ปรึกษาอย่างแยบยล

6.โอเค เคลียร์ จะได้ตัดใจง่ายขึ้น

งานแสร้งสตรองต้องมาค่ะ ถ้าไม่อยากดูหน้าแตก ก็ยืดอก เชิดหน้า พูดสวยๆ ว่า เคลียร์ค่ะ! เดินหน้าหาเป้าหมายใหม่แป๊บ ขอบคุณเขาที่พูดตรงๆ เราจะได้ตัดใจง่ายขึ้น ซึ่งความจริงมันง่ายซะทีไหนกัน ฮือๆๆ ฮึบไว้!

7.เฮ้อออ โล่งงง แค่ได้บอกฉันก็สบายใจละ

อาศัยจังหวะอึ้งๆ นี้แหละ ถอนหายใจไปยาวๆ ไปเลยค่า แสดงความโล่งอกที่ได้พูดออกไป แบบ เฮ้อออ ก่อนหน้านี้ก็อึดอัดอยู่ตั้งนาน ตอนนี้คุณรู้สึกดีขึ้นเยอะเลยที่ได้พูดออกไป แม้คำตอบจะเป็นยังไงคุณก็ดีใจละ รับรอบว่าเขาจะรู้สึกผ่อนคลายไปกับคุณแน่นอน

ยังไงเพื่อนๆ ก็ลองเอา 7 คำพูดนี้ไปใช้กันดูน้า โดนปฏิเสธรักเราก็ต้องสตรองไว้ก่อน แล้วเราค่อยไปทำใจทีหลัง เพื่อที่วันต่อมาจะได้มองหน้ากันได้ต่อเนอะ เอ้า! ติดแฮชแท็ก #ใต้เลข5มีน้ำตาซ่อนอยู่ วนไปค่า 5555555TT5555555


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่