6 พฤติกรรมบ่งบอก เขาไม่ได้รักคุณจริง!! แต่แค่ "หลอกใช้"

อ่าน 11,737

การจะมีความรักดีๆ สักที มันก็เหมือนจะเป็นเรื่องยากสำหรับใครหลายคน เพราะความสัมพันธ์สมัยนี้ช่างดูซับซ้อน จนบางทีก็แยกไม่ออกว่าเขาคนนั้นคิดกับเราจริงจังหรือแค่หลอกใช้ไปวันๆ กันแน่.. ดังนั้น GangBeauty จึงนำพฤติกรรมของคนที่จริงๆ แล้วไม่ได้หวังจะคบใคร มาแบไต๋ให้เพื่อนๆ ได้ศึกษากัน จะได้เอาไว้เป็นสกิลป้องกันตัวเองเนอะ

1. ชอบให้คุณทำอะไรแทน ทั้งๆ ที่เขาเองก็ทำได้

จนบางทีคุณอาจรู้สึกว่ากำลังเป็นคนรับใช้ของเขาด้วยซ้ำ ไม่ว่าจะเป็นการให้ทำการบ้าน, รายงาน, โปรเจ็กต์ แทนโดยที่คุณไม่เต็มใจ หรือการทำอะไรที่จริงๆ เขาเองก็ทำได้อยู่แล้ว

2. มักจะเห็นความสำคัญ แค่ในตอนที่คุณมีประโยชน์กับเขาเท่านั้น

แต่พอคุณไม่ค่อยมีประโยชน์กับเขาแล้ว เขาก็มักจะหายเงียบไปเป็นพักๆ ซึ่งเมื่อไรที่เขารู้สึกว่าคุณจะสามารถช่วยเขาได้ เขาก็จะกลับมาพร้อมกับพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด

3. คุณจะเป็นเหมือนไม้กันหมาให้เขาในแทบทุกเรื่อง

ประมาณว่าใช้คุณเป็นข้ออ้างต่างๆ อย่างเช่นในเวลาที่เขาทำผิดหรือถูกคนอื่นตำหนิก็จะโยนมาที่คุณ ซึ่งบางทีมันก็อาจจะดูติดตลกหน่อยๆ แต่ความจริงแล้วเขาอาจจะกำลังใช้คุณเป็นโล่ป้องกันตัวเขาเองอยู่ก็ได้นะ

4. ชอบยืมเงินหรือข้าวของคุณประจำ แต่กลับได้คืนน้อยมากๆ

คงอาจเพราะรู้ว่าคุณเป็นฝ่ายยอมเขาทุกอย่าง เลยมองข้ามความสำคัญของคุณในข้อนี้ไป ซึ่งคนประเภทนี้จะมีนิสัยที่ใช้ความสัมพันธ์เป็นตัวล่อให้คุณไว้ใจ จากนั้นก็ใช้ความไว้ใจที่มีมายืมของคุณ แต่สิ่งที่คุณได้รับก็คือ บางทีก็ได้คืนไม่ครบหรืออาจจะไม่ได้คืนดลยด้วยซ้ำ

5. เขาจะไม่เปลี่ยนแปลงเพื่อให้เข้ากับคุณ

แรกๆ เขาอาจจะทำให้คุณเห็นก่อนว่าเขายอมคุณทุกอย่าง ก็เพื่อให้คุณตายใจไงล่ะ แต่พอสักพักคุณกลับรู้สึกว่าแท้จริงแล้ว เขาไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรเพื่อคุณเลย จนคุณรับรู้ได้ว่า คนที่เปลี่ยนแปลงอะไรมากมายกับเป็นตัวคุณเองซะอีก

6. คุณจะรู้สึกว่า "ไม่รู้จักตัวตนจริงๆ ของเขาเลย"

คนประเภทนี้เขาจะไม่ค่อยให้คุณรู้เรื่องส่วนตัวของเขาเท่าไรนัก หรือไม่ก็พยายามบ่ายเบี่ยงตลอดหากคุณถาม จนคุณรู้สึกว่าไม่รู้จักตัวตนจริงๆ ของเขาเลย และคุณจะค่อยๆ เริ่มอึดอัดตัวเอง

ครบแล้วจ้ากับ 6 พฤติกรรมที่บ่งบอกได้ว่า แท้จริงแล้วคนนี้เขาไม่ได้รักคุณจริงๆ เลย.. แต่คบไว้แค่เพื่อหลอกใช้ก็เท่านั้น ซึ่งหากเพื่อนๆ คนไหนที่เช็กแล้วรู้สึกว่าคนที่ตัวเองคบอยู่นั้นเข้าข่ายตามลิสต์นี้ ก็จงพาตัวเองออกให้ห่างเขาจะดีที่สุด จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจภายหลังนะจ๊ะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่