แค่ขยับตัวก็รู้แล้ว!! 11 ทริคจับโกหกผู้ชาย (ฉบับ FBI)

อ่าน 1,626

ใครที่คิดว่าจะโกหกคนอื่นได้ง่ายๆ ต่อไปนี้ไม่ใช่แล้วนะจ๊ะ เพราะวันนี้ GangBeauty ไม่นำเทคนิคขั้นเทพระดับเทพอย่าง FBI มาเปิดเผยให้ทุกคนได้เอาไว้ไปจับผิดคนโกหกให้อยู่หมัด ซึ่ง Dr.Lillian Glass นักวิเคราะห์พฤติกกรมและเชี่ยวชาญเรื่องภาษากาย จากสหรัฐอเมริกา ได้เขียนบ่งบอกลักษณะท่าทางต่างๆ ที่ใช้จับโกหกได้ไว้ในหนังสือ The Body Language of Liars

1. ขยับศรีษะไปมาอย่างรวดเร็ว

หากคุณกำลังตั้งคำถามกับเขาอยู่ แล้วเขาออกอาการขยับหัวไปมาอย่างรวดเร็ว นั่นแปลว่าเขากำลังโกหกคุณอยู่ ซึ่งลักษณะแบบนี้จะเกิดขึ้นโดยอัตโนมัติเพื่อตอบสนองคำถามของคุณ

2. หายใจถี่และแรงขึ้น

หากเขากำลังโกหกคุณอยู่ เขาจะมีอาการหายใจแรงและถี่มากขึ้นจนผิดสังเกต และไหล่ก็จะยกขึ้นสูงกว่าปกติ น้ำเสียงก็จะอยู่ในโทนที่สูงด้วย เป็นแบบนี้ก็เพราะในขณะที่เขาโกหกเรา หัวใจจะเต้นเร็วขึ้นและระบบไหวเวียนโลหิตก็จะทำงานผิดปกติ ผลพวงมาจากการที่เขาวิตกกังวลนั่นเอง

3. ยืนนิ่งตัวแข็งทื้อ

หากคู่สนทนาของคุณยืนนิ่งแบบไม่ขยับตัวในขณะที่คุยกับคุณ แสดงว่าเขากำลังปกปิดความจริงอะไรบางอย่างอยู่ เพราะมันคืออาการของคนที่เตรียมความพร้อมรับมือ ซึ่งอาการแบบนี้ของคนปกติที่คุยกันคงไม่มีใครยืนตัวแข็งทื้อแน่นอน

4. พูดเหมือนคนติดอ่าง

การพูดวกไปวนมากับประโยคเดิมๆ มันเป็นอาการผิดปกติของคนทั่วไป และถือเป็นการแสดงออกของคนที่กำลังโกหกอยู่ ก็เพราะเขากำลังใช้ความคิดหาคำพูดโกหกคุณ ทำให้พูดซ้ำไปวนมา

5. ใช้มือจับที่ปาก

คนที่กำลังโกหกมักจะเผลอยกมือขึ้นมาแตะหรือจับบริเวณปากของตัวเอง ซึ่งทางภาษากายหมายความได้ว่า เขาไม่อยากเปิดเผยบางอย่างให้คุณรู้ หรือเป็นไปได้ว่าสิ่งที่เขากำลังพูดอยู่มันไม่ใช่ความจริง

6. จับหรือแตะต้องอวัยวะในของร่างกาย

อย่างเช่น ขณะที่พูดคุยกันบางคนจะชอบลูบต้นคอ หน้าอก ท้อง หรือแม้กระทั่งลูบผม ลูบหัวของตัวเอง ซึ่งจริงๆ แล้วอาการนี้มันคือพฤติกรรมของคนที่กำลังโกหก ซึ่งมันจะเกิดขึ้นเองโดยอัตโนมัติ

7. ย่ำเท้าซ้ำๆ

Dr.Lillian Glass ได้อธิบายข้อนี้ไว้ว่า เป็นอาการของคนโกหกที่เขารู้สึกอึดอัดและวิตกกังวล ซึ่งมันแสดงว่าเขาอยากออกจากสถานการณ์นี้มาก

8. เริ่มชักแม่น้ำทั้งห้ามาอธิบาย

หากกำลังโกหกเขาจะพยายามหาเหตุผลโน้นนี่นั่นมาอธิบายอย่างยืดยาว เพราะหวังว่าอีกฝ่ายจะเชื่อ แต่นั่นยิ่งเป็นการแสดงออกที่เห็นได้ชัดว่าเขากำลังโกหก เพราะคนทั่วไปมักจะพูดกันแบบสั้นๆ มากกว่า

9. กัดริมฝีปาก หรือเม้มปากบ่อยๆ

เป็นปฏิกิริยาที่เกิดขึ้นโดยอัตโนมัติ เพื่อระบายความเครียที่มีอยู่ ซึ่งเราสามารถสังเกตได้จากคนที่กำลังโกหกปิดบัง และจะมีอาการพูดแบบติดๆ ขัดๆ ร่วมด้วย

10. ชี้นิ้วบ่อย

เขาจะพูดไปด้วย ชี้หน้าคุณไปด้วย สันนิษฐานได้เลยว่าเขากำลังโกหกและแกล้งว่ากำลังโมโหคุณอยู่ เพราะเขาจะชี้หน้าคุณเพื่อให้คุณเบี่ยงเบนความสนใจเขานั่นเอง

11. กะพริบตาถี่ๆ

เขาจะไม่ค่อยกล้าสบตาคุณ หรือไม่ก็กะพริบตาบ่อยๆ เพื่อเลี่ยงการจ้องตา ต่างจากคนที่พูดความจริงเพราะเขาจะจ้องตาอีกฝ่ายเพื่อนสื่อถึงความจริงใจ แต่ก็ใช้ไม่ได้กับทุกคนซึ่งบางคนอาจจะทราบเทคนิคนี้มาบ้างแล้ว

สาวๆ ได้รู้ทริคจับโกหกระดับเทพแบบนี้แล้ว ก็เอาไปใช้กับแฟนตัวเองได้เลยนะ คราวนี้แหละหนุ่มจ๋า.. โกหกยังไงก็ไม่รอดแน่นอน!!


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่