นี่ "แฟน" หรือเป็น "แม่"? 6 ข้อที่บ่งบอกว่า คุณบงการแฟนมากเกินไปแล้ว!!

อ่าน 3,400

คุณสาวๆ หลายคนเวลามีแนจะชอบลืมตัววางตนเป็นเจ๊ใหญ่ จ้ำจี้จ้ำไชคุณผู้ชายทุกสิ่งอย่าง เข้าใจล่ะนะว่าหวังดีต่อเขา แต่บางทีมันก็เป้นความหวังดีผิดๆ นะเธอ วันนี้ GangBeauty จึงมี 6 ข้อมาให้คุณสาวๆ เช็คกันสักหน่อย ว่าคุณเข้าข่ายจะกลายเป็นแม่เขาไปแล้วหรือยัง เอ้า มาดู

1.ใช้ประโยคคำสั่งเก่ง

สังเกตตัวเองสิ วันๆ ที่เราพูดกับเขามันมักจะเป็นประโยคคำสั่งหรือเปล่า เช่นพวก เธอห้ามทำแบบนั้นนะ อย่าทำแบบนี้นะ ต้องทำอย่างนี้นะ ออกคำสั่งเก่งเหมือนจบเอกคำสั่งมาโดยเฉพาะ เข้าข่ายเป็นเจ๊เข้าไปทุกที

2.เข้าไปจัดระเบียบชีวิตเขา

จัดระเบียบ ตีตาราง วางแผนทุกสิ่งอย่างให้ วันนี้ต้องทำอะไร กินอะไร ไปที่ไหน เวลาที่ต้องอาบน้ำ ต้องนอน ต้องแปรงฟัน รวมไปถึงมาดูแลเรื่องการใช้เงินของเขาอย่างละเอียดยิบ ทำอย่างกับเขาเป็นเด้กๆ ไปได้

3.พยายามให้เขาเปลี่ยนแปลงตัวเอง

ความรักคือการยอมรับในตัวตนของเขา ไม่ใช่การอยากจะเปลี่ยนแปลงเขา คุณชอบบอกให้เขาเลิกนิสัยนี้ เลิกแต่งตัวแบบนี้ ลองทำผมทรงนี้ บลาๆๆ เขาจะรู้สึกไม่เป็นตัวเองเอานะ

4.ตัดสินใจแทนเขาแทบทุกเรื่อง

กลายเป็นผู้จัดการส่วนตัวของเขาไปซะอย่างนั้น ตอบแทนเขาทุกเรื่อง รับหน้าแทนตลอด ไม่ยอมให้เขาคิดอะไรด้วยตนเอง แบบนี้มันมากเกินไปนะคะสาวๆ ขา ควรจะเชื่อมั่นในการตัดสินใจของแฟนคุณบ้างเนอะ

5.ตั้งความหวังในตัวเขา

คุณชอบเผลอคาดหวังในตัวเขาโดยไม่ได้ตั้งใจ คาดหวังว่าเขาจะต้องประสบความสำเร็จ จะต้องเป็นคนดีของสังคม เวลาที่เขาล้มเหลว คุณกลับรู้สึกผิดหวังยิ่งกว่าตัวเขาเองซะอีก แทนที่จะให้กำลังใจเขาได้ ก็กลับไม่

6.บ่นทั้งวัน ไม่เคยพอใจในตัวเขาสักที

จู้จี้จุกจิกขี้บ่นราวกับท่องแร๊ปให้เขาฟังซะอย่างนั้นแน่ะ เจออะไรไม่ได้ดั่งใจนิดหน่อยก็บ่น หาเรื่องมาบ่นเขาได้ทั้งวัน รู้สึกว่าเขาทำอะไรไม่เคยได้ดั่งใจคุณเลย เดี๋ยวก่อนจะ นี่เขาจำเป็นต้องทำตามผุ้ชายในอุดมคติของคุณขนาดนั้นมั้ยอ่ะ ถามใจเธอดู

เป็นยังไงกันบ้าง คุณเข้าข่ายใน 6 ข้อนี้บ้างหรือเปล่า ถ้าใช่ล่ะก็รีบปรับปรุงตัวซะ คุณผู้ชายเขาอยากได้แฟน ไม่ได้อยากได้แม่เพิ่มมาอีกคนสักหน่อย ฮ่าๆ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่