5 วิธีแก้อาการอกหักได้ผลจริง

อ่าน 5,253

เมื่อมีเหตุให้ต้องเลิกรากับคนรักไป เป็นเรื่องธรรมดาที่จะต้องรู้สึกเศร้า เสียใจ บางคนถึงกินไม่ได้ นอนไม่หลับไปหลายเดือนเลยทีเดียว คนที่ผ่านเรื่องราวเลวร้ายนั้นมาได้คุณก็จะแข็งแกร่งขึ้นค่ะ แต่สำหรับคนที่ยังตกอยู่ในภวังค์ของความโศกเศร้าแล้วล่ะก็ วันนี้ GangBeauty นำเอาวิธีแก้อาการอกหักมาฝากกันค่ะ อย่ามัวเสียเวลากับรักที่จบลงไปแล้วเลยชีวิตยังมีเรื่องให้ทำอีกเยอะค่ะ

1. ปลอบใจตัวเอง

ควรจะปลอบใจตัวเอง ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ พาตัวเองไปในที่ๆทำให้สบายใจ หรือทำอะไรก็ได้ที่สบายใจ

2. ยอมรับว่าทำดีที่สุดแล้ว

ถึงแม้จะราคาแพง แต่ก็ไม่สูญเปล่า อย่างน้อยก็ทำให้เรารู้จักคิด รู้จักเลือกและไม่หลงเชื่อใครง่ายๆ อีกต่อไป และคราวต่อไป เราจะไม่ต้องเสี่ยงกับการอกหักอีก เพราะอกเราเป็นยาง

3. อย่าลงโทษตัวเอง

พยายามมองในด้านดีๆของเขาหรือเธอว่า ตอนเป็นแฟนกัน มีความสุขแค่ไหน ลืมเรื่องไม่ดีทิ้งไป ทำใจให้อภัยเขา ถ้าเราไม่พบเขาเลยเราจะมีความสุขชั่วระยะเวลาหนึ่งได้อย่างไรและการที่เขาหักอกเรา กลับทำให้เราแกร่งขึ้น รู้จักโลกขึ้น  เป็นบทเรียนที่เราต้องจดจำ

4.อดทน

ถ้าโดนหักอก ก็เหมือนโดนมีดบาด หรือถูกแทง หรือถูกสับ แผลจึงมากน้อยต่างกัน จะให้หาย คงต้องใช้เวลาสักพักตาม ลักษณะหรืออาการของบาดแผลบางคนร่ำไห้กับเรื่องทำใจไม่ได้ แม้จะผ่านมา 3-4 เดือน ทั้งๆที่เรื่องแบบนี้บางคนใช้เวลานานหลายปีกว่าจะตัดใจจากเขาได้

5.อย่าโทษตัวเอง

ถ้าเสียใครสักคนที่เรารัก มักชอบมองว่าตัวเองไม่ดีเขาถึงทิ้งเราไป ในทางกลับกัน เราไม่ดีสำหรับเขาแต่กับคนอื่นเราอาจสุดยอดก็ได้  จะมานั่งเศร้าเจ็บปวดซ้ำซากกับคนที่เขาไม่รักเราอยู่ทำไม

ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่