รูดซิปปากให้ดี ถ้าไม่อยากให้แฟนหนี.. อย่าพูด 10 ประโยคนี้เด็ดขาด!!

อ่าน 3,444

จริงอยู่ที่มันเป็นเรื่องธรรมดาปกติของคู่รัก ที่ต้องมีบ่นโน้นนี่นั่นกันบ้าง แต่ก็มีหลายเรื่องที่สาวๆ ต้องพึงระวังเหมือนกัน อย่าให้เป็นเหมือนคำโบราณที่ว่า "ปากหมอตายเพราะปาก" เชียวนะ ซึ่ง 10 ประโยคที่ GangBeauty นำมาบอกให้สาวๆ ได้รู้วันนี้ มันคือสิ่งที่ต้องห้าม เพราะถ้าไม่อยากให้คนรักเบื่อหน่ายจนหนีกระเจิง ก็อย่าพูดมันออกมาเด็ดขาดเลยนะ

1. "ทำไมคุณถึงนั่งเล่นเกมได้ทั้งวัน ไม่เบื่อบ้างหรอ?"

นี่อาจฟังดูเป็นประโยคคำถาม ปนกับความเป็นห่วงหน่อยๆ ที่อาจจะห่วงว่าแฟนจะเบื่อมั้ย หรืออยากจะใส่ใจเขาเพราะกลัวนั่งเมื่อยทั้งวัน แต่สาวๆ หารู้ไม่ว่าประโยคนี้สามารถจี้จุดเล็กๆ ในใจของผู้ชายได้ เพราะมันอาจทำให้เขารู้สึกว่าคุณกำลังบ่นเขานั่นเอง ฉะนั้นถ้าเขาเล่นอยู่บ้านมันก็ดีกว่าออกไปข้างนอกไกลหูไกลตาคุณไม่ใช่หรอ

2. "ดูคุณมีความสุขจัง ทำไมฉันไม่รู้สึกแบบนั้นบ้างเลย"

ก็เพราะประโยคนี้มันสามารถคิดในแง่ลบได้นะสิ ประมาณว่าแฟนคุณดูมีความสุขมาก ทั้งๆ ทีคุณเองไม่มีความสุขหรือรู้สึกแบบเขาเลย ซึ่งอาจทำให้อีกฝ่ายเข้าใจผิดได้ว่า คุณอยู่กับเขาแล้วไม่มีความสุขนั่นเอง และเหมือนกับเป็นประโยคประชดประชันด้วย

3. "ทำไมคุณไม่รู้จักรักษาความสะอาดช่วยกันบ้าง"

ข้อนี้สาวๆ อาจต้องยอมรับในความเป็นผู้ชายบ้างนะ ว่าเขาไม่ได้เรียบร้อยอะไรมากมายเหมือยผู้หญิงเราหรอก และหากเป็นสิ่งเล็กน้อยที่เราเองก็สามารถทำได้ หรือมันไม่หนักหนาเกินไปก็ต้องยอมๆ เขาบ้าง แต่หากมันสาหัสจริงๆ เรื่องนี้คุณทั้งสองก็ต้องคุณกันอย่างจริงจังแล้วล่ะ

4. "ช่วงนี้คุณดูไม่ฟิตเลยนะ"

นั่นอาจหมายถึงคุณกำลังตำหนิเขาอยู่ ซึ่งเรื่องบนเตียงถือเป็นอะไรที่ผู้ชายหลายๆ คนเซนซิทีฟมาก เพราะฉะนั้นอาจพลาดหลุดปากพูดแบบนี้ออกมาเด็ดขาดนะ แต่ควรหาประโยคที่ดูซอฟฟ์ๆ กว่านี้ และต้องพูดด้วยน้ำเสียงแบบนุ่มนวลด้วย

5. "ฉันผิดหวังในตัวคุณมาก"

ประโยคนี้ก็เหมือนกัน หากเขาทำอะไรพลาดไปก็อย่าเพิ่งตำหนิเขาแบบนี้ แต่คุณควรให้กำลังใจเขาซะมากกว่า

6. "ทำไมคุณถึงไม่เป็นเหมือนคนอื่นบ้างนะ"

การเปรียบเทียบคนรักกับคนอื่นๆ มันทำให้เขารู้สึกว่าคุณไม่ได้รักเขาจริง และอาจจะคิดไปได้ไกลถึงขั้นที่ว่า เลิกกันไปให้คุณหาคนใหม่น่าจะเป็นทางที่ดีกว่า

7. "สิ่งที่คุณทำ มันไม่ได้ช่วยให้ชีวิตเราดีขึ้นเลย"

หลายคร้งที่สาวๆ อาจพูดอะไรออกไปแบบไม่ทันได้คิด ซึ่งนั่นแหละเป็นเหตุผลที่แฟนคุณอยากจะหนีห่างจากคุณไวๆ ดังนั้นสาวๆ ต้องไตร่ตรองก่อนจะพูดให้ดี และประโยคนี้ก็ห้ามพูดเด็ดขาดด้วย เพราะมันจะยิ่งทำให้อีกฝ่ายรู้สึกแย่กับตัวเอง เกิดความกดดัน จนอาจจะเป็นสาเหตุให้แยกทางกันในที่สุด

8. "บอกฉันหน่อย เงินเดือนของคุณไปไหนหมด"

ประโยคนี้ช่างดูเจ้ากี้เจ้าการกว่าผู้หญิงที่เป็นแม่เขาซะอีกนะ เพราะหากคุณทั้งคู่ยังไม่ได้แต่งงานกัน ก็อย่าให้ถึงขั้นที่ต้องใช้ประโยคแบบนี้เลย เพราะมันจะทำให้เขารู้สึกว่าคุณไม่ใช่คู่รักที่ดีของเขานั่นเอง

9. "ฉันจะฝากชีวิตไว้ที่คุณได้หรือเปล่า"

เป็นประโยคคำถามที่แฝงไปด้วยความรุนแรง และการกระแทกในจิตใจของผู้ชายสุดๆ เพราะมันจะทำให้เขารู้สึกว่าสิ่งที่ทำอยู่ทุกวันนี้ ไม่สามารถทำให้คุณมั่นใจได้เลยหรอ หรือเขาเองไม่สามารถดูแลคุณได้ จึงอาจทำให้ผู้ชายเบื่อผู้หญิงที่พูดประโยคนี้บ่อยๆ

10. "รู้แบบนี้.. ฉันอยู่คนเดียวดีกว่า"

ประโยคสั้นๆ นี้ ทำให้คู่รักหลายๆ คู่เลิกกันมาแล้ว เพราะมันอาจทำให้อีกฝ่ายเกิดความเข้าใจผิดได้ว่า ในเมื่อมีคนรักแบบทุกวันนี้มันไม่ได้ทำให้คุณมีความสุข ก็ไมไม่กลับไปอยู่คนเดียวแบบเดิมซะเลยล่ะ

รู้แบบนี้แล้วสาวๆ ก็อย่าเผลอพูดประโยคเหลานี้ออกมาให้แฟนคุณได้ยินเด็ดขาดเลยนะ เพราะไม่อย่างนั้นอาจจะทำให้เกิดปัญหาใหญ่ของความรักได้ ทางที่ดีควรพูดจาดกันด้วยเหตุผลจะดีกว่าเนอะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่