เป็นโสดไปก่อนนะ 6 สัญญาณทำใจ!! คุณไม่ควรมีใครในตอนนี้

อ่าน 2,776

หลายคนอาจกำลังลังเลใจที่จะมีใครสักคนเข้ามาอยู่ข้างๆ เพราะอาจเป็นผลพ่วงมาจากความรักครั้งเก่า หรือการกลัวที่จะเริ่มต้นมีรักครั้งใหม่ แต่ไม่ด้วยจะมาจากเหตุผลอะไรก็ตาม หากมันตรงกับสัญญาณที่ GangBeauty นำมาให้คุณได้อ่าน ก็ต้องขอบอกไว้ก่อนเลยว่า.. อย่าเพิ่งมีใครในตอนนี้เลยนะ

1. รู้สึกว่าไม่อยากอยู่คนเดียว

หากคุณรู้สึกแค่ว่าอยากมีแฟนก็เพราะไม่อยากอยู่คนเดียว กลัวความเหงา กลัวต้องไปไหนมาไหนคนเดียว หรือเบื่อที่ต้องทำอะไรอยู่คนเดียว นี่เป็นสัญญาณอันตรายที่ต้องบอกให้คุณทำใจไว้ก่อนว่าคุณยังไม่ควรจะมีแฟนในตอนนี้ เพราะจริงๆ แล้วคุณไม่ได้อยากมีความรักนะสิ ขืนคบกับแฟนต่อไปก็มีแต่จะเสียใจทั้งสองฝ่าย

2. มุ่งมั่นในเรื่องหาแฟนอย่างเดียว

หากคุณโฟกัสแต่การหาแฟนมากเกินไปจนกระทบกับการดำเนินชีวิตในด้านอื่นๆ อย่างเช่นการเรียน หรือทำงาน มันก็ไม่ค่อยจะดีเท่าไรนักแบบนี้ เพราะจริงๆ แล้วการมีความรักที่ดีมันคือการที่คุณไม่ต้องพยายามอะไรอยู่ฝ่ายเดียว ดังนั้นหากพบว่าตัวเองกำลังจริงจังที่จะหาแฟนมากเกินไป ก็ขอให้หยุดอยู่เป็นโสดไปก่อนจะดีกว่า

3. คิดว่าการมีแฟนคือความสุขของชีวิต

ใครที่กำลังคิดว่าการมีแฟนนี่แหละ คือความสุขที่สุดของชีวิตแล้ว ก็ต้องบอกว่าคุณมีความคิดที่ผิดๆ อยู่นะ เพราะแท้จริงแล้วชีวิตคนเราสามรถมีความสุขได้มากมายหลายรูปแบบ ซึ่งไม่จำเป็นจะต้องมีแฟนอย่างเดียวเสมอไป ยังไงก็ลองค้นหาความสุขในตัวเองดู อาจจะพบว่าการเป็นโสดก็มีความสุขได้เช่นกัน

4. เพื่อจะได้ลืมคนเก่าง่ายขึ้น

หากคุณกำลังใช้คนใหม่เป็นเครื่องมือ เพื่อที่จะได้ลืมแฟนเก่าไดไวขึ้น นี่ถือเป็นวิธีที่ไม่เข้าท่าเอาซะเลย ก็ลองไตร่ตรองความรู้สึกจริงๆ ของตัวเองดูสิ ว่าคุณรักเขาจริงหรือเปล่า หากพบว่าคิดกับเขาเป็นเพียงแค่คนคั้นเวลา ก็ได้โปรดจงปล่อยเขาไปจะดีกว่า อย่าพยายามดึงใครเข้ามาเพื่อประโยชน์แบบนี้เลย

5. ไม่มีความเป็นตัวเอง

ก็แบบที่หลายคู่ชอบพูดกันว่า เราเข้ากันไม่ได้ เธอไม่ใช่ อะไรประาณนี่แหละ มันบ่งบอกได้ถึงการที่คุณมีแฟนแต่ดันไม่รู้สึกถึงความเป็นตัวเองเอาซะเลย ซึ่งแบบนี้คบๆ กันไปก็จะยิ่งลำบากใจและไม่พบความสุขจากความรักที่แท้จริง ดังนั้นทางเลือกสุดท้ายก็คือการอยู่เป็นโสดไปก่อนน่าจะดีนะ

6. คุณไม่มั่นใจในตัวเขา

"อยู่กับคนนี้แล้วเรามีความสุขจริงๆ หรอ? " หากคุณเกิดมีความคิดประมาณนี้ผุดขึ้นมาในหัว นั่นแสดงว่า.. คุณเริ่มไม่มั่นใจในความรักแล้ว และอาจจะส่งผลให้อยู่ต่อไปก็จะไม่มีความสุขทั้งสองฝ่าย ดังนั้นการเป็นโสดอาจจะตอบคำถามคุณได้ในข้อนี้

หากเพื่อนๆ คนไหนพบว่าตัวเองเข้าข่ายกับ 6 ข้อด้านบนนี้ ก็แสดงว่าพวกคุณยังไม่ควรมีแฟนในตอนนี้นะ เพราะอาจจะทำให้ไม่มีความสุขแท้จริงจากความรัก ดังนั้นต้องทำใจพักเรื่องมีคู่ไว้ก่อนดีกว่าเนอะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่