5 คำตอบชัดๆ ทำไมโลกถึงเหวี่ยงคนที่ "ไม่ใช่" มาก่อนคนที่ "ใช่" เสมอ

อ่าน 7,029

หลายคนคงสงสัยและอยากได้คำตอบที่ว่า.. ทำไมโลกถึงเหวี่ยงคนที่ "ไม่ใช่" มาก่อนคนที่ "ใช่" เสมอ เพราะมันไม่มีเหตุผลอะไรที่ใครจะอยากเสียใจกับเรื่องความรัก.. ด้วยความสงสัยนี้ จึงทำให้ GangBeauty ได้เสาะหาและรวบรวมคำตอบมาให้เพื่อนๆ ได้รู้กันแล้ว จะมีอะไรบ้างเราไปดูพร้อมๆ กันเลย

1. เพื่อเป็นบทเรียนในชีวิต

ไม่ว่าจะเป็นสิ่งดีๆ หรือสิ่งเลวร้ายที่เกิดขึ้นชีวิต โลกเพียงต้องการให้คุณรู้จักเรียนรู้และเอาตัวรอดจากเรื่องราวเหล่านั้น และเมื่อคุณผ่านมันมาได้ คุณก็จะรู้จักป้องกันและแก้ไขมันนั่นเอง

2. เพื่อให้มนุษย์มีภูมิคุ้มกันเรื่องความรัก

เมื่อชีวิตได้พบเจอคนที่ไม่ใช่มาก่อน มันจะสอนและกลั่นกรองให้เราเข้มแข็งขึ้น ซึ่งเมื่อคุณอกหักนั่นแหละคือการที่คุณกำลังสร้างภูมิคุ้มกันไปในตัว และเมื่อเวลาผ่านไปคุณจะพบว่าตัวเองเข้มแข็งมากขึ้น

3. เพื่อให้มนุษย์รู้จักทั้งสุขและทุกข์

เคยได้ยินประโยคนี้มั้ย "หากไม่รู้จักทุกข์ แล้วจะรู้จักสุขได้อย่างไร" เป็นเรื่องจริงที่โลกต้องการเวี่ยงคนที่ไม่ใช่มาให้คุณก่อน เพื่อที่คุณจะได้ทำความรู้จักและเข้าใจคำว่าทุกข์เป็นอย่างดี และเมื่อความสุขเข้ามาในชีวิต คุณก็จะพบว่า.. นี่แหละที่เขาเรียกว่าความสุขจริงๆ

4. เพื่อให้การเจอคนที่ใช่เป็นสิ่งมีค่า

เมื่อคุณได้เรียนรู้แล้วว่าการพบคนไม่ใช่มันเป็นยังไง เลวร้าย ย่ำแย่ หรือเหนื่อยใจมากแค่ไหน จึงทำให้ตอนที่คุณเจอคนที่ "ใช่" มันมีความหมายกับคุณมาก และคุณจะรู้ว่านี้คือสิ่งมีค่าในชีวิต

5. เพื่อให้มนุษย์รู้จักตัวเอง

การที่คุณผิดหวังซ้ำซากจากการเจอคนไม่ใช่ มันสามารถช่วยให้คุณรู้จักตัวเองได้มากขึ้นนะ เพราะคุณทราบความต้องการที่แท้จริงของตัวเองและสามารถแยกคนที่ไม่ใช่ออกไปจากชีวิตได้ดีขึ้น

เห็นมั้ยว่า.. โลกก็มีเหตุผลดีๆ เหมือนกันที่เวี่ยงคนที่ "ไม่ใช่" มาก่อนคนที่ "ใช่" สำหรับใครที่คิดว่าตัวเองเจอคนที่ไม่ใช่ เข้ากันไม่ได้ หรือผิดหวังจากความรักบ่อยๆ ในชีวิต ก็ให้อ่าน 5 ข้อด้านบนนี้ แล้วคุณจะพบคำตอบที่แท้จริง


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่