หลัก 13 ข้อควรรู้!! ก่อนตัดสินใจเลือกใครสักคนมาเป็นคู่ชีวิต

อ่าน 11,501

หากคุณกำลังอยากจะตัดสินใจเลือกใครสักคนเข้ามาอยู่ในชีวิต เพื่อที่จะก่อร่างสร้างครอบครัวด้วยกันอย่างจริงจัง คุณต้องรอบคอบและค่อนข้างที่จะละเอียดมากพอสมควร เพื่อที่จะไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดหรือปัญหาตามมาในอนาคต ซึ่งวันนี้ GangBeauty ก็มีหลัก 13 ข้อที่คุณควรรู้ไว้ ก่อนจะเลือกใครสักคนมาเป็นคู่ชีวิต

1. คุณควรมีความพึงพอใจในตัวเขาหลากหลายด้าน เช่น นิสัย คำพูด พฤติกรรม หน้าตา ซึ่งส่วนประกอบเหล่านี้มันจะส่งผลให้อนาคตคุณไม่กลับมากังวลกับปัญหาที่เลือกไม่ดีตั้งแต่แรก

2. ทัศนคติที่ตรงกัน สื่อสารกันรู้เรื่อง เข้าใจความรู้สึกของอีกฝ่ายได้ง่าย คุยกันตรงๆ เปิดเผยกันทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่แค่ไหน คุณทั้งคู่ก็มีความจริงใจต่อกัน

3. มองเห็นข้อดีของอีกฝ่าย รู้สึกชื่นชมซึ่งกันและกัน ซึ่งอาจจะไม่ใช่ด้านที่เหมือนๆ กันก็ตาม เช่น เขาทำงานและบริหารเงินเก่ง ซึ่งคุณเองก็เป็นแม่ศรีเรื่อนที่ดี

4. คุณทั้งคู่เป็นคนมีเหตุผล และมีความแฟร์ให้กันเสมอ คือมีอะไรก็มักจะปรึกษากันตลอด เพื่อหาความเห็นที่เป็นกลาง

5. ขยัน อดทน คือสิ่งที่จะสามารถประคับประคองให้ความรักของคุณไปกันได้อย่างยืดยาว

6. มีความรู้สึกดีๆ ต่อกัน คือต่างฝ่ายก็ต่างหาสิ่งที่ดีส่งให้กันเสมอ ไม่นำพาอีกฝ่ายให้ตกต่ำลงไปกว่าเดิม

7. ช่วงอายุ อาจไม่ใช่เรื่องสำคัญอะไรสำหรับความรัก แต่สิ่งที่คุณต้องลงรายละเอียดให้ดีคือ ความคิดและจิตใต้สำนึกของแต่ละคน ซึ่งหากเขาอายุเยอะก็จริงแต่ยังทำตัวเป็นเด็กๆ มันก็ไม่ได้ทำให้ชีวิตคู่ของคุณก้าวหน้าแน่ๆ

8. สุขภาพ ก็ถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งในการเลือกคู่ชีวิต เพราะหากเขาไม่ดูแลตัวเองเลย เช่น เอาแต่กินเหล้า แบบนี้ก็ตัดตัวเลือกนนี้ทิ้งไปได้เลย

9. สุขภาพจิต ต้องสังเกตให้ดีว่าคนที่คุณคบอยู่เขาสามารถควบคุมตัวเองได้แค่ไหน และรวมไปถึงทัศนคติในการมองโลกของเขาด้วยว่าอยู่ในมุมร้ายๆ เกินไปหรือเปล่า

10. พื้นฐานมั่นคงในชีวิต เช่น หน้าที่การงาน การจัดการเรื่องเงิน เพื่อที่จะไม่ทำให้เกิดปัญหาในชีวิตคู่ของคุณต่อไป

11. ความรักที่แท้จริงต่อกัน และความเสียสละที่เขามีให้คุณ ว่าอยู่ในระดับที่คุณรับได้มั้ย แต่ก็อย่าคาดหวังมากเกินไป ควรนึกถึงความเป็นจริงประกอบด้วย

12. เป็นเพื่อนที่ดีต่อกันได้ คือคู่ชีวิตที่ดีต้องสามารถปรึกษากันได้ และจะได้คำตอบที่ดีที่สุดเสมอ ซึ่งหากคุณพบเจอปัญหาไม่ว่าร้ายแรงแค่ไหน เขาก็จะไม่มีทางทิ้งคุณ

13. มีความรู้ ความคิด ความรับผิดชอบ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยนำพาชีวิตคู่ของคุณในวันข้างหน้าไม่ให้ต้องเจอกับทางตันแน่ๆ

  สุดท้ายนี้การตัดสินใจจะเลือกใครสักคนมาเป็นคู่ชีวิต ก็คงต้องอยู่ที่การสังเกตและความรู้สึกของคุณเท่านั้น ซึ่งหลัก 13 ข้อนี้ ก็สามารถช่วยให้คุณจับทางได้ถูกนั่นเอง


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่