เป็นโสดนั่นแหละดี มีคู่ไม่แฮปปี้เอาซะเลย!! 5 เรื่องจริงที่คนมีความรักมักจะ "อิจฉาคนโสด"

อ่าน 2,259

"ความรัก" บางคนก็ว่าทำให้ชีวิตมีความสุข แต่บางคนก็คิดเห็นตรงกันข้าม และนั่งยัน นอนยัน ว่าการมีความรักทำให้ชีวิตแย่ลง ซึ่งเหตุผลของแต่ละคนก็ต่างกันออกไป จึงทำให้รู้สึกไม่เหมือนกัน แต่ยังมีเรื่องจริงที่คนมีความรักไม่ว่าจะคู่ไหนๆ ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าบางครั้งก็อิจฉาคนโสดเหมือนกัน

และวันนี้ GangBeauty จะพาทุกคนไปดูกันว่า มีอะไรบ้างที่ทำให้คนมีคู่เหล่านั้น เขาถึงคิดว่าการมีความรักมันไม่น่ารื่นรมย์ใจสักเท่าไรเลย

1. ความไม่ลงตัว

แน่นอนว่าคนสองคน ต่างพ่อต่างแม่ ต่างการเลี้ยงดู ได้มาใช้ชีวิตร่วมกันนั้นเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก ซึ่งบางคู่ที่คบกันมานานก็ยังไม่อาจจะรู้ใจกันได้หมด เลยอาจทำให้เกิดความไม่ลงตัว ทั้งด้านความคิด การใช้ชีวิต หรือแม่แต่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ส่วนคนโสดก็ไม่ต้องมาคอยปรับตัวให้เขากับใคร จึงเป็นที่มาของคำว่า คนมีคู่อิจฉาคนโสดนั่นเอง

2. ประสบการณ์สอนให้รู้อะไรบางอย่าง

เช่น มีแฟนมาได้สักพักคุณเพิ่งรู้ว่าเขาไม่ได้รักคุณจริง หรือ คบกันมาก็นานแต่เพิ่งมารู้ว่าเขาแอบนอกใจคุณมาตลอด และหากคนมีคู่จะถอยกลับมาเป็นคนโสดมันก็ยากแล้ว นี่จึงเป็นเหตุผลที่คนมีคู่หลายๆ คน มักจะพูดเสมอว่า เป็นโสดอะดีแล้ว

3. ความเป็นตัวเองหายไป

หลายต่อหลายคนถูกความรักบีบคั้นให้ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อนคนอื่น จึงทำให้ความเป็นตัวของตัวเองขาดหายไปมาก เช่น แฟนชอบผู้หญิงผมสั้น ก็ต้องรีบไปตัดเพื่อเอาใจ หรือ แฟนไม่ชอบคนอ้วน ก็ต้องรีบเร่งรีดหุ่นให้ผอมเพียว ซึ่งความเป็นจริงคุณอาจจะชอบกินเป็นชีวิตจิตใจ และนี่แหละความเป็นตัวเองที่หายไปที่คนมีคู่ต้องเผชิญ

4. ความรับผิดชอบมากขึ้นเป็นภูเขา

สิ่งนี้เป็นสิ่งที่คนโสดไม่ค่อยกังวลใจมากเท่าไรนัก เพราะอยู่ตัวคนเดียวจะไปไหน ทำอะไร ก็แล้วแต่ใจและความสะดวก ส่วนคนมีคู่แล้วก็เท่ากับว่ามีภาระเพิ่มขึ้น เช่น ต้องกลับบ้านตรงเวลาไปไหนก็ต้องรายงานอีกคน ทั้งค่าใช้จ่ายก็ต้องเพิ่มเป็นสองเท่าเพราะมีอีกคนเข้ามาในชีวิต

5. ฝันที่เคยวาดไว้ ยากที่จะเป็นจริง

ตอนเด็กๆ คุณอาจเคยฝันว่าอยากจะใช้ชีวิตแบบโน้นแบบนี้ แต่เมื่อมีคู่ชีวิตแล้ว บางครั้งก็ทำให้ความฝันที่เคยมีมาตลอดนั้นหายไปในพริบตา เพราะการวางแผนชีวิตของคนมีคู่นั้น ต้องคำนึงถึงอีกคนเสมอ แต่คนโสดนะหรอ.. ตัวคนเดียวชิลกว่าเยอะ

และนี่คือ 5 เรื่องจริงที่คนมีคู่หลายๆ คน มักจะอิจฉาคนโสดอยู่เสมอ แต่บางทีมันก็มีมุมที่คนโสดอิจฉาคนมีคู่เหมือนกันนะ ก็ให้ถือว่าไม่มีใครได้เปรียบเสียบเปรียบแล้วกันเนอะ เพราะชีวิตของแต่ละคนก็ย่อมมีความสุขที่แตกต่างกันออกไป เพียงแค่คุณลองมองด้านบวกให้มากขึ้น ชีวิตก็จะแฮปปี้ได้


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่