เคยทำข้อไหนสารภาพมา! 8 นิสัยแย่ๆ ที่ไม่ควรทำกับแฟนเก่า

อ่าน 3,350

เรื่องของความรู้สึกมันห้ามกันไม่ได้ แต่ในเมื่อเลิกกันไปแล้ว จะทำอะไรก็ควรมีสติ นึกถึงใจคนอื่นบ้าง วันนี้ GangBeauty มี 8 นิสัยแย่ๆ ที่ไม่ควรทำกับแฟนเก่า มาฝากกัน ลองเช็คดูว่าคุณเผลอทำนิสัยแย่ๆแบบนี้ไปบ้างหรือเปล่า หรือถ้ากำลังเจอใครทำแบบนี้ ก็เอาบทความนี้ปาใส่หน้าวอลล์เขาหรือเธอนั้นไปก็ได้ ให้ลองอ่านดู ว่ามันใช่ไหม!?

1. โพสแขวะเหมือนไม่อยากให้รู้ แต่จริงๆ อยากให้รู้

เรื่องโพสต์บนเฟซบุ๊คเป็นเรื่องปกติ มันก็ต้องมีบ้างแต่จะมีคนประเภทที่ ง้อก็ไม่ง้อ ผิดก็ไม่ยอมรับผิด แต่จะด่าก็ไม่ด่าอีก ทำท่ายึกยักเหมือนไม่แคร์แต่ก็อยากให้เขาสนใจ ในทำนอง โสดแล้วชีวิตดี และไม่ลืมจบประโยคด้วยการพูดถึงชีวิตเลวร้ายในอดีตที่มีแฟนเก่า นิสัยแบบนี้เลิกได้แล้วนะ

2. เผาแบบเอากันให้ตายไปข้าง

เลิกกันแบบไม่สวยนัก ก็เลยจำได้แต่เรื่องไม่ดีของเขา แล้วมันจำเป็นใช่ไหมที่ต้องเอาไปเล่าให้คนอื่นฟัง? ก่อนจะพูดอะไรก็คิดเยอะๆ อย่าให้อีกฝ่ายต้องมารับรู้เลยว่าคุณเล่าแต่เรื่องแย่ๆ ของเขา แถมคนอื่นที่ไม่รู้ตื้นลึกหนาบางอาจจะมองเขาในแง่ลบอีก รักกันมันเรื่องของคนสองคน เลิกกันก็ควรจะเป็นงั้นไม่ใช่เหรอ

3.ปรึกษาเขาเรื่องแฟนใหม่ของคุณ

ฟังดูไม่น่าเชื่อว่าจะมีคนแบบนี้อยู่ แต่มันก็มีจริงๆ ต่อให้ไม่ได้กันรักแล้ว แต่คนที่เคยทำทุกอย่างมาด้วยกัน เคยรักเคยหวงมาก กำลังมีความสุขครั้งใหม่ ที่ไม่ใช่กับคุณ จิตใต้สำนึกมันถูกกระตุ้น ไม่ได้หึงแต่ก็ไม่ได้แปลว่าสบายใจที่จะให้คำปรึกษานะ ขณะเดียวกันเรื่องนี้มันเหมือนเป็นการหยามกันอีกด้วย

4. ตามติดเป็นผีเด็ก!

ถ้าเคยเป็นก็ลองทบทวนดูว่า มันใช่สิ่งที่ควรทำหรือเปล่า? จะตามเขาทำไม เขาจะไปไหนทำอะไรก็ขอตามไปด้วย หรือชวนเขาไปกับคุณด้วย แยกให้ออกระหว่างความเป็นเพื่อนกับตามติดเป็นผีเด็กแบบนี้ คนเลิกกันนอกจากระยะเวลาแล้ว ระยะห่างก็สำคัญนะ ตอนแรกอาจจะจบกันแบบดีๆ แต่การทำแบบนี้มันสร้างทั้งความลำบากใจ ความหวั่นไหว หรือกระทั่งรำคาญด้วย สุดท้ายเขาอาจจะรู้สึกไม่อยากเห็นหน้าคุณอีกเลยก็ได้ ถึงจะไม่ได้ตามเพราะหวงก้าง แต่ช่วยเว้นระยะไว้สักพักจะดีกว่า

5. อวยพรจนต้อง...สาธุ

ตอนเลิกกัน การบอกว่าดูแลตัวเองดีๆนะ มีอะไรยังโทรมาได้ และอื่นๆ อีกมากมาย ก็ยังพอเข้าใจได้ คนจะเลิกกันก็ต้องยังมีห่วงกันบ้าง แต่หลังจากเลิกกันไปแล้วการยังโทรไป แล้วถามว่า อยู่ไหน อยู่กับใคร เป็นห่วงนะ ขอโทษนะ ขอให้โชคดี รักกันนานๆ มันไม่ใช่น่าที่ที่คุณต้องทำอีกแล้ว และเขาก็อาจจะรำคาญ! นอกจากว่าคุณมีเจตนาอะไรแอบแฝง?

6. ตามรังควาญแฟนใหม่

อดีตก็คืออดีต คุณไม่มีสิทธิไปทำร้ายหรือทำลายปัจจุบันของใคร อยู่ในที่ของคุณ การไปตามวีน ตามรังควาญแฟนใหม่ของเขา ไม่ทำให้ตัวคุณดูดีขึ้นมาได้หรอก จะยิ่งทำให้เขามองคุณแย่ไปมากกว่าเดิมด้วยซ้ำ

7. อย่ากลับมา ถ้าแค่เหงา

ไม่มีคนไปดูหนัง กินข้าว กินไอติม นอนคนเดียว หรือเหตุผลอะไร ถ้าไม่ได้รักกันแล้ว ไม่คบ ไม่เสียดายดีกว่านะ ถ้ามันเหงาขนาดนั้น สิ่งที่ต้องทำคือปรับตัว โทรหาเพื่อนแทน หรือพยายามอยู่คนเดียวให้เป็น อย่าโทร อย่าพร่ำเพ้อ ชวนแฟนเก่าไปไหนมาไหนอีกเลย มีเรื่องทุกข์หรือสุขก็ไม่ต้องบอกเขาหรอก เพราะคุณไม่มีทางรู้หรอกว่าเขาอาจจะกำลังหวั่นไหวกับคุณอีกครั้ง ขณะที่คุณที่อาจจะแค่อยากหาเพื่อนสักคน

8. ส่งสัญญาณว่ามีคนคุยใหม่แล้ว

โพสต์บนเฟซบุ๊ค ฝากเพื่อนมาบอก ประกาศในออฟฟิศ ฯลฯ ไม่ว่าจะทำไปเพื่อประชด รักเขา อยากให้เขาเสียดาย เอาชนะ หรือแค่อยากจะพูดลอยๆ ก็ตาม แต่ลองคิดมุมกลับดูว่า ถ้าไม่ทำจะได้ไหม ทำไปมันก็ไม่ได้มันไม่ได้ดีหรือมีประโยชน์ต่อใครทั้งนั้นแม้แต่ตัวเอง จบแล้วก็คือจบ ถ้ายังลืมไม่ได้ก็บอกไปตรงๆ ซับซ้อนไปมันเหนื่อยนะ อย่าดึงคนใหม่ของคุณให้มาเสียใจไปด้วยอีกคนเลย

และนี่คือ 8 นิสัยแย่ๆ ที่ไม่ควรทำกับแฟนเก่า ถ้าเผลอทำข้อไหนอยู่ ก็หยุดเถอะ ไม่มีอะไรดีขึ้นหรอกค่ะ

ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่