ได้ผลจริง! 6 สัมผัสบอกความในใจโดยไม่ต้องใช้คำพูด

อ่าน 2,564

มีผลวิจัยออกมาว่าหากคุณต้องการสื่อสารอะไรบางอย่างกับคนรัก การสัมผัสเพียง 5 วินาที จะช่วยให้สิ่งที่คุณต้องการสื่อสารชัดเจนมากกว่าที่คำพูดจะทำได้ ไม่ว่าจะเป็นความรู้สึกดี ความรู้สึกผิด การแสดงออกทางร่างกายบางครั้งก็สามารถสื่อสารได้ดีกว่าคำพูด วันนี้ GangBeauty มี 6 สัมผัสบอกความในใจโดยไม่ต้องใช้คำพูด มาฝากกันค่ะ ไปดูพร้อมกันเลย

1. เมื่อคุณรู้สึกผิดและต้องการบอกเขาว่า ขอโทษนะ เอื้อมมือไปบีบหัวเข่าของเขา

การบีบหัวเข่าของเขาในขณะที่คุณเอ่ยปากขอโทษ จะทำให้เขารู้สึกมีความเชื่อมโยงกับคุณ ยิ่งกว่านั้น เมื่อคุณยื่นแขนไปสัมผัสหัวเข่าของเขา ร่างกายของคุณก็ต้องก้มไปข้างหน้าเล็กน้อยด้วย นี่คือท่าทางอ่อนน้อมที่ส่งสัญญาณทำให้จิตใต้สำนึกบอกเขาว่า คุณกำลังรู้สึกผิดอย่างแท้จริงและทำให้เขาอยากให้อภัย

2. เมื่อต้องการปลอบประโลมในวันที่เขาไม่สบายใจ เกาเบาๆ บริเวณตีนผมหลังคอของเขา

การสัมผัสเบาๆ บริเวณต้นคอจะช่วยให้เขาผ่อนคลายได้พอๆ กับการบีบนวดเลยทีเดียว มันถือเป็นการปลอบโยนที่แสดงถึงอาการทะนุถนอมที่ทำให้เขารู้สึกปลอดภัยและสงบ และช่วยให้กล้ามเนื้อทราพีเซียส (TRAPEZIUS) ซึ่งเป็นกล้ามเนื้อ 3 เหลี่ยมบนไหล่ที่เขาใช้แบกรับความเครียดหนักๆ ในร่างกายไว้รู้สึกคลายความปวดเมื่อยได้อีกด้วย

3. เมื่อคุณต้องการบอกกับเขาว่า รักนะคะ ใช้มือทั้งสองของคุณกุมที่แก้มของเขา

ใบหน้าเป็นหนึ่งในจุดที่ละเอียดอ่อนทางอารมณ์มากที่สุดบนร่างกาย ดังนั้นการกุมใบหน้าของเขาอย่างใกล้ชิด จึงเป็นการสื่อสารความผูกพันอันลึกซึ้งที่คุณรู้สึกต่อเขา

4. เมื่อคุณอยากให้เขาช่วยทำบางอย่างที่เขาไม่เต็มใจนัก ลองจับมือทั้งสองของเขาขึ้นมาประกบในท่าพนมมือ แล้วเอามือทั้งสองของคุณประกบทับมือของเขาอีกที

การทำแบบนี้จะคล้ายๆกับท่าสวดภาวนา ช่วยแผ่ขยายพลังและการควบคุม เป็นท่าที่ผู้บริหารและนักการเมืองใช้กันเสมอขณะพูด เขาจะเริ่มคล้อยตามโดยที่ไม่รู้ตัวเลยว่าเพราะเหตุใด

5. เมื่อเขากำลังรู้สึกโกรธหรือไม่พอใจคุณ วางมือของคุณบนไหล่ของเขา โดยเหยียดศอกของคุณให้ตรง

สัมผัสจากคุณจะช่วยทำให้เขาอารมณ์เย็นลง และทำให้เขานึกถึงช่วงเวลาความผูกพันธ์ของคุณทั้งสอง แต่มีข้อแม้ก็คือให้ใช้วิธีนี้เฉพาะในต้องที่อารมณ์ของเขาเริ่มกรุ่นๆเท่านั้น ไม่ใช่ตอนที่เขาโมโหสุดขีด ไม่อย่างนั้น ท่าทางสร้างสันติภาพ ของคุณจะกลายเป็น การคุกคาม

6. เมื่อต้องการบอกเขาว่าคุณมีอารมณ์พิเศษ  วางมือของคุณลงบนขาอ่อนด้านในของเขา

สัมผัสนี้นอกจากจะเป็นการเข้าใกล้กับกล่องดวงใจของเขา แล้วโคนขาด้านในของเขาเป็นพื้นที่ไวสัมผัสโดยตัวของมันเองอยู่แล้ว

ถึงแม้การสัมผัสจะช่วยทำให้คุณสื่อสารได้ชัดเจนยิ่งขึ้น แต่แน่นอนว่าก็ต้องทำควบคู่ไปกับการพูดด้วย ไม่อย่างนั้น เขาอาจเกิดความสับสนและไม่เข้าใจว่าคุณต้องการสื่ออะไรอยู่กันแน่

ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่