คุณเข้าข่ายหรือเปล่า? 5 อาการของคนที่ "เสพติดการอยู่คนเดียว" ขั้นหนักมาก!

อ่าน 21,670

สาวๆ หลายคนเฝ้าแต่ถามซ้ำไปซ้ำมาทุกวันว่าทำไมเราถึงยังไม่มีแฟนกับเขาสักที ไม่มีใครที่รักเราเลยสักคน ทำไมกัน? นั่นอาจจะเกิดจากตัวเพื่อนๆ เองก็ได้นะคะ เพราะมันมีอาการที่เรียกว่า "เสพติดการอยู่คนเดียว" อยู่ค่ะ วันนี้ GangBeauty มีสัญญาณของอาการแบบนี้มาฝากเพื่อนๆ กันแล้ว ลองเช็คดูสิว่า คุณกำลังเข้าข่ายอยู่หรือเปล่า

1.คุณชอบไปไหนทำอะไรคนเดียว

คุณรู้สึกว่าการไปไหนทำอะไรคนเดียวมันคล่องตัวกว่า เป็นอิสระกว่า อยากทำอะไรก็ทำ ไม่ต้องมีใครมาฉุดรั้งใคร สะดวกใจกว่าเยอะ

2.คุณเกลียดการรอคอย

คุณจะรู้สึกรำคาญมากในเวลาที่ต้องรอคอยใครนานๆ แล้วก็ไม่ชอบให้ใครมารอเราด้วย มันรู้สึกอึดอัด

3.รู้สึกขี้เกียจพูด

คุณรู้สึกว่าการพูดเป็นอะไรที่ทำแล้วเหนื่อย ต้องใช้พลังเยอะ คุณเลยขี้เกียจจะพูดจากับใคร อยากอยู่เงียบๆ ของเราอย่างนี้โอเคกว่า

4.เบื่อผู้คน

คุณไม่ชอบไปในที่ๆ ที่มีคนพลุกพล่าน เพราะรู้สึกกว่ามันวุ่นวาย มองแล้วหงุดหงิด ไม่ชอบไปเบียดเสียดกับใคร ไม่รู้สึกอยากพบเจอใครเลย มันเบื่อไปหมด

5.เวลาอยู่กับคนอื่นแล้วจะเกิดอาการอึดอัด

คุณค่อนข้างจะเข้าสังคมยาก รู้สึกเกร็งๆ ทุกครั้งที่ต้องอยู่ร่วมกับผู้อื่น คุณไม่ผ่อนคลาย ไม่เป็นตัวของตัวเองเอาซะเลย มันอึดอัดทำอะไรไม่ถูกสักอย่าง

ถ้าคุณมีอาการตามที่กล่าวมานี้ล่ะก็ ขอบอกเลยว่ามันเป็นสัญญาณที่ค่อนข้างอันตรายมากทีเดียว เพราะมันจะส่งผลให้คุณเกิดอาการซึมเศร้าได้ ยังไงก็ลองปรับเปลี่ยนทัศนคติตัวเองดู หรือไปปรึกษาปัญหาสุขภาพจิตกับคุณหมอผู้เชี่ยวชาญได้นะคะ จะได้อยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างไร้ความกังวลค่า


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่