6 ข้อไว้เตือนใจ! ต้องรักอย่างไรให้ไม่เจ็บแบบเดิม!!

อ่าน 4,862

คนหลายคนเข็ดหลาบกับความรักที่ช้ำใจ จนไม่สามารถเริ่มใหม่กับใครได้ เพราะความกลัว กลัวว่าจะจบแบบเดิมอีก แต่จริงๆ แล้ว การอกหัก ไม่ได้สอนให้เราเป็นคนขี้กลัวมากขึ้นสักหน่อย การอกหักสอนให้เราเข้มแข็ง และ "รักเป็น" มากขึ้นต่างหาก วันนี้ GangBeauty จึงมี 6 ข้อไว้เตือนใจ! ต้องรักอย่างไรให้ไม่เจ็บแบบเดิม!! มาฝากกัน มาดูกันว่าเราต้องเรียนรู้อะไรบ้าง

1.อย่าติดแฟนมากเกินไป รู้จักให้พื้นที่ส่วนตัว

เพราะคำว่าแฟน ไม่ใช่คนที่จะต้องอยู่กับคุณ 24 ชั่วโมง คนเราจำเป็นต้องมีเวลาส่วนตัวบ้าง คุณเองก็เหมือนกัน ต้องเรียนรู้จะอยู่กับตัวเองได้โดยที่ไม่เคยรู้สึกเหงา และอุ่นใจแม้ไม่มีเขาอยู่ข้างๆ นั่นแสดงถึงความที่คุณมีวุฒิภาวะเพียงพอค่ะ

2.อะไรยอมได้ก็ควรยอมเขาบ้าง

ลดทิฐิตัวเองลง อย่าตั้งตนว่าฉันเป็นฝ่ายถูกเสมอ ผู้ชายต้องยอมฉันทั้งหมด นั่นเป้นความคิดที่จะทำให้คู่รักของคุณเบื่อหน่ายเอามากๆ บางทีคุณก็ต้องยอมบ้าง เพื่อให้ความรักนั้นสามารถดำเนินต่อไปได้

3.เรียนรู้ที่จะยอมรับมากกว่าพยายามเปลี่ยนใคร

จำไว้ว่าไม่มีใครสามารถเปลี่ยนใครได้ คุณควรจะยอมรับและทำความเข้าใจในสิ่งที่เขาเป็นมากกว่า เพราะการไปบังคับให้เขาต้องมาเปลี่ยนเป็นคนใหม่มีแต่จะทำให้เขาอึดอัดใจที่จะอยู่กับคุณ บอกได้เลยว่า หาแฟนใหม่ยังง่ายว่าพยายามเปลี่ยนแปลงใครสักคน

4.อย่าตัดปัญหาด้วยการโกหก

การโกหกจะสร้างความเจ็บปวดและการไม่ยอมรับ  ถ้าไม่อยากเลิกกัน และอยากมีความรักยืดยาวอย่าโกหกกันจะดีที่สุด

5.ไม่ควรเอาคู่เราไปเปรียบเทียบกับใคร

ความรัก เป็นความรู้สึกระหว่างคุณกับเขา ไม่ใช่เรื่องที่จะต้องเอาไปเปรียบเทียบกับใคร อย่ามองว่ารักของคุณไม่ดี เพียงเพราะไม่ได้แสดงออกเหมือนคู่อื่นๆ ให้มองเฉพาะความรู้สึกของตัวเอง ถ้าคุณและเขามีความสุขต่อกัน แค่นั้นก็เพียงพอแล้ว

6.อย่าคาดหวังกับคำว่าตลอดไป

อย่าคิดเด็ดขาด ว่าเขาจะไม่มีวันทิ้งคุณ ในความเป็นจริงคุณไม่สามารถคาดหวังให้เขาอยู่กับคุณตลอดไปได้ เพราะทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกล้วนไม่จีรังยั่งยืน

ถ้ารู้ข้อคิดทั้ง 6 ข้อนี้แล้ว ก็ไม่ต้องกังวลกับการเริ่มใหม่ เพราะมันจะเป็นรักที่สดใสกว่าเดิมแน่นอนค่ะ!


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่