อกหักทำยังไงดี? ทำ 6 สิ่งนี้ ชีวิตดีขึ้นแน่นอน!!

อ่าน 2,698

ไม่มีใครหรอก ที่อยากจะพบเจอกับการอกหักรักคุด  จึงไม่มีใครเตรียมตัวเตรียมใจไว้กับเหตุการณ์นี้ ทีนี้พอมาอกหักที ก็ได้แต่ช็อค ทำอะไรไม่ถูก ไม่รู้จะไปทางไหนดี กลายเป็นว่าพบกับทางตันที่มืดมน จนบางคนเผลอคิดสั้นกันเลย GangBeauty ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ จึงมาแนะนำวิธีทำให้ชีวิตดีขึ้นจากการอกหักมาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ รับรองว่าไม่เจอตันแน่นอน!

  

1.หาที่ระบาย

ระบายมันออกมาค่ะ อย่าได้เก็บความเศร้าไว้ เพื่อนๆ อาจจะหาสมุดสักเล่ม เขียนหรือวาดความเศร้าออกมา หรือหาเพื่อนสักคนมารับฟังเรา และที่สำคัญ ร้องไห้ออกมาให้ดังๆ เลยนะ

2.ออกไปเจอแสงแดด

อย่ามัวเก็บตัวอยู่แต่ในห้องมืดๆ มันจะยิ่งทวีความดาร์กในจิตใจคุณเพิ่มเข้าไปอีก ให้เพื่อนๆ ออกไปพบเจอกับแสงแดดสว่างๆ ความร้อนช่วยให้คุณรู้สึกสดใสขึ้นมาทันตาเลยล่ะ

3.ไปอยู่กับเพื่อนหรือครอบครัว

แม้ช่วงเวลาที่เราอกหัก เราจะชอบคิดว่าไม่มีใครรักเรา แต่ก็ขอเถอะ อย่ามองข้ามครอบครัว หรือเพื่อนฝูงของคุณเลย เพราะพวกเขาพร้อมอยู่ดูแลคุณในช่วงเวลานี้ที่สุดแล้ว

4.หาอะไรตลกๆดู

หาเรื่องราวอะไรก็ได้ที่ทำให้เรายิ้มหรือหัวเราะออกมา ไม่ว่าจะเป็นการ์ตูน หนังตลก เดี่ยวไมโครโฟน หรือเปิดคลิปฮาๆ ตามแต่ความชอบส่วนตัว บังคับให้ร่างกายได้ยิ้มได้หัวเราะวันละนิดวันละหน่อยก็ยังดี

5.ปรนเปรอตัวเอง

ออกไปทำสิ่งที่เรามีความสุข เพื่อให้ร่างกายหลั่งสารแห่งความสุขออกมา เช่น ไปกินร้านอาหารอร่อยๆ ไปนวดหน้านวดตัว ช้อปปิ้ง อะไรก็ได้ที่ทำให้ตัวเองรู้สึกดี การทำแบบนี้จะช่วยคลายเครียดกับคุณได้มากเลยล่ะ

6.ไปสมัครเรียน หรือเข้าร่วมกิจกรรม

ทำตัวเองให้ยุ่งซะ จะได้ไม่มีเวลามาคิดถึงเขา ออกมาทำอะไรที่มีประโยชน์กับชีวิต เช่น เรียนเสริมเพิ่มทักษะตัวเองในด้านที่ขาด หรือ ออกไปเข้าร่วมกิจกรรมที่คุณสนใจ จะปลูกป่า ดำนา วิ่งมาราธอนอะไรก็ทำแต่ที่สบายใจเลยค่า

เอ้า รู้ทางออกอย่างนี้แล้ว จะมัวเหงาอยู่ทำไม ออกไปเผชิญอนาคตที่สดใสของคุณกันเถอะค่า!!


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่