หยุดมโน! ดูให้ออก 4 วิธีสังเกต หนุ่มคนนี้มีใจหรือว่านายแค่เฟรนด์ลี่

อ่าน 5,278

เชื่อว่าคงมีสาวๆหลายคน ที่ตอนนี้กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ครุมเครือ ดูไม่ออกว่าหนุ่มที่กำลังคุยกันอยู่ ตกลงว่าเขามีใจหรือที่คุยไปแค่เพราะเขาเป็นคนเฟรนด์ลี่ เขาก็ดีแบบนี้กับทุกคน? จะถามตรงๆก็กลัวน่าแตก จะให้รอไปก็กลัวเสียเวลา วันนี้ GangBeauty มี วิธีสังเกตว่าหนุ่มคนนี้มีใจหรือแค่เฟรนด์ลี่ มาฝากกันค่ะ ไปเช็คพร้อมๆกันเลย

1. คุยตามมารยาท

อย่ามัวแต่นั่งมโนกับบทสนทนาเล็กๆน้อยๆ จนลืมสังเกตว่า เวลาที่จะคุยกัน เขาเคยเป็นฝ่ายทักมาก่อนหรือเปล่า หรือมีแต่คุณที่พยายามทักไปคุยกับเขาก่อน แล้วถามเรื่องนู้นเรื่องนี้ เพราะเขาอาจจะแค่คุยหรือตอบไปตามมารยาท อาจจะมีพูดหยอกล้อมาบ้างตามนิสัยเฟรนด์ลี่ของเขา ไม่ได้ตั้งใจหรือมีความพิเศษอะไร แต่ถ้าเขาทักมาก่อนบ้างและแสดงออกชัดเจนว่าเขาอยากคุยด้วยหรือสนใจคุณจริงๆ ก็อาจแปลได้ว่าเขามีใจให้คุณ

2. ทำแบบนี้กับทุกคน

การที่เขาเป็นคนยิ้มง่าย ขี้เล่น ท่าทางเหมือนจะอ่อยๆนิดๆแบบนี้ ลองดูให้ดีว่าเขาเป็นแบบนี้แค่กับคุณหรือเขาก็เป็นแบบนี้กับทุกคน เขายิ้มแบบนี้กับทุกคนไหม ปกติเขาพูดกับคนอื่นเหมือนที่คุยกับคุณหรือเปล่า ถ้าใช่ แปลว่าเขาแค่เฟรนด์ลี่ค่ะ อันตรายต่อใจจริงๆคนแบบนี้ อย่าเผลอไปตกหลุมรักเด็ดขาด แต่ถ้าอาการเขินอาย หูแดง จับต้นคอบ้าง พูดติดๆขัดๆ เขาเป็นแค่กับคุณ ก็แปลได้เลยว่าเขาชอบ

3. ให้เพื่อนช่วยเช็ค

มนุษย์เพื่อนนี่แหละค่ะที่จะช่วยคุณได้ บางครั้งสายตาของคนที่กำลังมโน ก็มักจะเอนเอียงมองอะไรเข้าข้างตัวเองไปหมด ก็ต้องให้คนนอกช่วยดู ช่วยบอกด้วยอีกแรง ว่าเขาคนนี้แค่เฟรนด์ลี่หรือเปล่า

4. เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์

ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าการกระทำที่เขาแสดงออกต่อคุณสม่ำเมอแค่ไหน แล้วสิ่งที่คุณสงสัยจะค่อยๆชัดเจนขึ้น จนคุณสามารถรับรู้ได้เองว่าเขามีใจกับคุณหรือเปล่า ถ้านานไปเขาไม่สนใจหรือมีท่าทีแสดงออกว่าพยายามเข้ามาคุณมากขึ้นก็แปลว่าเขาแค่เฟรนด์ลี่แต่ไม่ได้ต้องการพัฒนาความสัมพันธ์ไปมากกว่าเพื่อนคนนึงของเขา

สุดท้ายลองสังเกตดูว่าคนที่คุณคุยอยู่มีวิธีแสดงออกต่อคุณแบบไหน แต่ถ้ารอไม่ไหว ก็คงต้องกลั้นใจลองถามไปเลยตรงๆ จะได้เว้นระยะห่างเพื่อให้ไม่ต้องมโนจนเสียใจทีหลัง

ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่