เหตุผลที่คุณควรจูบกับแฟนทุกวัน รีบคว้าแฟนมาจูบด่วน

อ่าน 15,939

อย่างที่เราทราบกันดีว่า การจูบกับแฟนเป็นวิธีการแสดงความรักอย่างหนึ่งของคู่รัก แต่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนว่าจริงๆแล้วการจูบมีประโยชน์มากกว่าการแสดงความรัก หรือการสร้างความรู้สึกดีให้แก่กัน วันนี้ GangBeauty มี 7 เหตุผลที่คุณควรจูบกับแฟนทุกวันมาบอกกัน ไปอ่านพร้อมกันเลยค่ะ

1. ช่วยหลั่งสารแห่งความสุข

ไม่ต้องแปลกใจที่หลั่งจากคุณจูบกับคนรักคุณจะรู้สึกมีความสุขอย่างบอกไม่ถูก นั่นเป็นเพราะเวลาที่เราจูบร่างกายจะหลั่งสารที่ทำให้คุณรู้สึกดี อย่าง Serotonin (ฮอร์โมนที่เป็นตัวกำหนดอารมณ์ และความรู้สึก) , Dopamine (ฮอร์โมนแห่งความรัก) และ Oxytocin (ฮอร์โมนแห่งความผูกพัน) สารเหล่านี้ที่หลั่งออกมาไม่ใช่แค่ช่วยทำให้คุณมีความสุขเพียงเท่านั้น แต่ยังช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่คุณมีอีกด้วย

2. ช่วยให้ผ่อนคลาย

นอกจากคุณจะได้รับสารต่างๆที่ร่างกายหลั่งออกมาจนทำให้คุณรู้สึกมีความสุขเเล้ว การจูบยังจะทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายลดความวิตกกังวลในใจที่เกิดขึ้นอีกด้วย วันไหนที่กลับจากทำงานเหนื่อยๆลองจูบกับคนรักดูสิค่ะ

3. ลดความดันโลหิต

คุณอาจไม่เชื่อว่าการจูบกับแฟนทุกวันจะช่วยลดความดันโลหิตได้ แต่มันคือเรื่องจริง เพราะการจูบช่วยขยายหลอดเลือด จึงช่วยทำให้เลือดลมเดินสะดวกขึ้นนั่นเอง

4. ยกกระชับใบหน้า

ไม่ต้องเสียงเงินเสียเวลาไปร้อยไหม เพราะการจูบก็ช่วยให้คุณยกกระชับใบหน้าได้ เนื่องจากในขณะที่คุณจูบ จะต้องมีการขยับกล้ามเนื้อส่วนต่างๆของใบหน้า จึงนับเป็นการออกกำลังใบหน้าอย่างหนึ่ง และนักวิจัยยังยืนยันอีกว่าการจูบจะใช้กล้ามเนื้อถึง 30 มัด ฉะนั้นอย่าลืมออกกำลังกายหน้ากันนะคะ

5. ลดอาการปวดหัวและเป็นตะคริว

เนื่องจากการจูบช่วยขยายหลอดเลือด จึงทำให้ช่วยบรรเทาอาการปวดหัวได้ นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันตะคริวในผู้หญิงที่มีประจำเดือนได้อีกด้วย

6. สร้างความมั่นใจ

มีผลวิจัยบอกว่า ผู้ชายที่จูบกับภรรยาก่อนไปทำงาน จะทำให้พวกเขาทำงานได้ดีขึ้น สร้างรายรับได้มากขึ้น เนื่องจากมีความสุขและมั่นใจในตัวเอง รู้สึกว่าตัวเองมีคุณค่าอย่างน้อยก็สำหรับคนที่จูบก่อนออกไปทำงานทุกวัน เป็นกำลังใจที่ดีมากเลยนะคะ

7. ป้องกันฟันผุ

อาจจะดูหน้ายี๋สักหน้า แต่การแลกน้ำลายในการจูบจะช่วยขจัดคราบพลัดที่เป็นสาเหตุหนึ่งของฟันผุได้ เนื่องจากแบคทีเรียในร่างกายเฉพาะตัวที่เเตกต่างกัน

และนี่คือประโยชน์ดีๆที่คุณจะได้รับจากการจูบ แต่อย่าเที่ยวไปจูบกับใครก็ไม่รู้นะคะ การจูบนี้ขอสงวนไว้เฉพาะกับคนพิเศษเท่านั้น รู้แล้วอย่าลืมคว้าตัวเเฟนมาจูบนะคะ

ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่