เผยทริค วิธีเถียงแฟนยังไงให้ชนะ แบบใสๆ

อ่าน 5,726

เรื่องของความเห็นที่ไม่ตรงกันมีกันทุกคู่เเหละค่ะ บางครั้งกว่าจะเคลียร์กันรู้เรื่องก็ดูดพลังเราไปเยอะเหมือนกัน จากเรื่องเล็กๆน้อยๆ เถียงกันไปเถียงกันมา บานปลายใหญ่โต เลือกได้ก็คงไม่มีใครอยากทะเลาะกับแฟนหรอกจริงไหม แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆเมื่อถึงคราวต้องทะเลาะเราจะเอาตัวรอดจากสถานการณ์นั้นอย่างไร ต้องจบให้สวยอย่างผู้ชนะสิคะ แล้วจะทำยังไงถึงจะเถียงชนะ? วันนี้ GangBeauty มีคำตอบ ไปดูวิธีกันเลยดีกว่า

1. ดึงสติ

คุณจะไม่มีทางเถียงชนะได้ถ้าคุณมีเเต่อารมณ์แต่ไม่มีสติ กดเก็บอารมณ์ฉุนเฉียวของคุณไว้ ดึงสติกลับมา สติมาปัญญาเกิด ใช้สติปัญญาลองทบทวนตัวเองก่อนว่ามีประเด็นไหนที่เราเป็นฝ่ายผิดหรือเปล่า ผิดก็ต้องยอมรับผิดค่ะ อย่าแถ ผิดแล้วยอมรับน่าชื่นชมกว่าเยอะ ยิ่งในสายตาผู้ชายด้วยแล้วผู้หญิงแบบนี้น่านับถือสุดๆ หลังจากเคลียร์เรื่องตัวเองเสร็จก็ลุยปรับทัศนคติเเฟนต่อเลยค่ะ

2. อย่าใส่อารมณ์

ในสถานการณ์ขัดแย้งคุณต้องรู้จักควบคุมตัวเอง วางตัวนิ่งๆ อย่าเสียงดัง อาละวาด เพราะจะยิ่งทำให้เรื่องราวบานปลาย ใช้เพียงสายตาเถียงประท้วงแฝงคำตำหนิเล็กๆ จ้องด้วยสายตาดุๆ พูดให้น้อย ฟังให้เยอะ

3. มีเหตุผล พูดให้เคลียร์

พูดเหตุผลของคุณไปเลยชัดๆ เคลียร์ๆ ไม่ต้องให้ตีความอะไรเยอะ ผู้ชายมักไม่ค่อยฉลาดเรื่องการตีความภาษาผู้หญิงเท่าไหร่ และไม่เข้าใจในประเด็นที่เราพยายามจะสื่อ  ต้องเข้าใจธรรมชาติข้อนี้เพราะระบบสมองของเเต่ละเพศเเตกต่างกัน ดังนั้นถ้าจะเถียงหรืออธิบายอะไร พูดไปเลยสั้นๆ เคลียร์ๆ ชัดเจน

4. อาศัยตัวช่วย

บางครั้งคำพูดหรือเหตุผลของคุณอาจฟังดูไม่มีน้ำหนักเพียงพอที่จะทำให้เขาคล้อยตามได้ คุณต้องหาตัวช่วยที่เชื่อถือได้ เช่น อ้างคำพูดหรือความคิดของคนที่เขาเคารพ เรื่องจากในหนังสือ

5. กระจก

เวลาคนเราโมโหมักเเสดงสีหน้าอาการที่ไม่ค่อยหน้าดูนักออกมาโดยที่เราเองก็ไม่รู้ตัวว่า สีหน้าท่าทางเเบบนั้นเเหละที่ยิ่งจุดไฟให้ทะเลาะกันมากขึ้น ลองส่องดูตัวเองในกระจกว่าคุณทำหน้าอย่างไรหรือจะเอาให้คนรักส่องด้วยก็ได้ คุณจะเห็นมารสองตัวที่กำลังเเผลงฤทธิ์ใส่กันอย่างไม่มีใครยอมใคร

6. เถียงด้วยน้ำตา

บางครั้งไม้เเข็งก็ใช้ไม่ได้ผล ต้องลองใช้ไม้อ่อนกันบ้าง คุณไม่จำเป็นต้องทำตัวเป็นผู้หญิงที่ดูฉลาด ดูสตรองตลอดเวลา มันจะทำให้คุณดูแข็งกระด้าง หากอยากร้องไห้ ก็ร้องออกมาเถอะ ให้เขารู้ว่าคุณเองก็เสียใจ แต่อย่าฟูมฟายจนพูดไม่รู้เรื่องล่ะ

การทะเลาะกันของคู่รักไม่สำคัญว่าใครจะเป็นฝ่ายชนะหรอกค่ะ ถ้าเราชนะเเล้วอีกคนต้องเสียใจ จะมีประโยชน์อะไร บางครั้งต้องรู้จักขอโทษ แล้วยอมเป็นคนแพ้บ้าง เพื่อชนะใจเขา


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่