8 วิธีเรียนรู้ที่จะ "รัก" และ "อกหัก" อย่างเข้าใจ

อ่าน 7,126

หลายๆ คนคงรู้แล้วใช่มั้ย ว่าแท้จริงความรักเป็นสิ่งที่ซับซ้อนที่สุด เพราะมันไม่สามารถคาดเดาอะไรที่แน่นอนได้เลย ไม่มีสูตรตายตัว ไม่มีวิธีลัด ไม่มีบทเรียนไหนที่ได้มาโดยไม่ต้องแลก ดังนั้นแล้วเราจึงต้องเรียนรู้ด้วยตัวเอง และต้องเรียนรู้อย่างเข้าใจ เพื่อให้สามารถดำเนินชีวิตได้อย่างแข็งแกร่ง

และวันนี้ GangBeauty จึงมีวิธีการเรียนรู้ทั้งสองแง่มุมเกี่ยวกับความรักมาฝากทุกคนกัน เพื่อให้คุณได้ รัก และ อกหัก อย่างเข้าใจ

1. ไม่มีความรักที่สมบูรณ์แบบ

ไม่มีใครบนโลกที่เพียบพร้อมและสมบูรณ์แบบไปทุกอย่างหรอก ทุกคนล้วนมีปมด้อยและข้อเสียที่ติดตัวมาทั้งนั้น คุณเองก็เช่นกัน ดังนั้นต้องยอมรับข้อนี้ให้ได้ซะก่อน แลัเจ้าเข้าใจทุกสิ่งง่ายขึ้น

2. ยอมรับอดีต

เราทุกคนล้วนเคยมีอดีตด้วยกันทั้งนั้น ทางที่ดีหัดรู้จักปล่อยวางเรื่องราวที่ที่ผ่านพ้นไปบ้าง เพราะมันไม่ได้มีประโยชน์อะไรเลย ถ้าคุณจะไปรื้อฟื้นขึ้นมา

3. คำมั่นสัญญา

การรักษาสัญญาอาจนำมาซึ่งความเชื่อมั่นและเชื่อใจ แต่คุณต้องมั่นใจว่าเมื่อใดก็ตามที่คุณเอื้อนเอ่ยคำสัญญาไปแล้ว คุณต้องมีความมั่นใจมากพอที่จะรักษาคำมั่นสัญญานั้น เพราะการผิดคำสัญญาถือเป็นการไม่ให้เกียรติความรัก

4. มีเหตุและผล

การมีความรักไม่ใช่เพียงแต่คุณจะใช้อารมณ์หรือความใครเท่านั้น แต่ต้องมีเหตุและผลปะปนอยู่ด้วย ไม่เช่นนั้นความรักอาจกลายเป็นเรื่องที่ผิดและทำให้ไม่มีความสุขได้ ซึ่งคุณต้องทำให้มันสมดุลกัน แล้วจะพบความรักที่ทำให้มีความสุข

5. อกหักให้เป็น

หลายคนเวลาอกหักก็มักจะคิดว่าตัวเองหมดหนทางเดินไปต่อ จนลืมนึกถึงตัวเองว่าจริงๆ แล้วเมื่อก่อนเราก็อยู่คนเดียวได้ ดังนั้นเมื่อเรียนรู้ที่จะรักเป็นแล้ว ก็จงเรียนรู้ที่จะอกหักให้เป็นด้วยชีวิตจะได้แข็งแกร่ง

6. อย่าคาดหวังมากเกินไป

การไม่คาดหวังนั่นแหละดีที่สุด เพราะมันทำให้คุณไม่ต้องตั้งเป้าหมายอะไรมากมายกับความรัก ซึ่งเรารู้กันดีว่าเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอนและแสนจะซับซ้อน เพราะเมื่อได้พบสิ่งที่ไม่เป็นไปตามที่หวังไว้ มันอาจทำให้คุณเสียใจ เสียหลักได้นั่นเอง

7. คิดบวกให้เป็น

เชื่อสิว่าการเป็นคนมองโลกในแง่บวกมันช่วยให้คุณค้นพบความสุขได้ง่ายขึ้น แต่ไม่ใช่ว่าจะมองเป็นบวกไปซะทุกเรื่องนะ เพียงคุณต้องมองบวกบนพื้นฐานของความเป็นจริง และดำเนินชีวิตด้วยความสุขที่ตัวเองสร้างได้

8. อยู่กับตัวเองให้เป็น

สุดท้ายแล้วสิ่งสำคัญที่คุณต้องเรียนรู้อีกอย่างนั่นคือ การอยู่ด้วยตัวเองให้เป็น เพราะเมื่อไรที่ความรักไม่เป็นไปตามสิ่งที่หวัง เมื่อนั้นคุณก็จะเข้าใจชีวิต และก้าวผ่านเรื่องราวต่างๆ ไปได้ด้วยตัวเอง

     และนี่แหละคือสิ่งที่คุณต้องเรียนรู้เกี่ยวกับความรักไว้บ้าง เพราะมันเปรียบเสมือนเป็นเกาะกำบังให้คุณในการใช้ชีวิต มันจะช่วยให้คุณเข้าใจความรักมากยิ่งขึ้น และค้นพบความสุขที่แท้จริงได้ไม่ยาก

ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่