รักแท้หรือเเค่ฝืน! 6 สัญญาณที่บ่งบอกว่า คุณทั้งคู่แค่ทนฝืนคบกัน

อ่าน 5,519

ความสัมพันธ์ของหลายๆคู่ที่คบกันมานาน จนคนนอกที่มองเข้าไปต่างต้องอิจฉา เเละคิดว่าเขาคงรักกันมากแน่ๆ คงไม่มีทางเลิกกันได้ แต่ใครจะรู้ว่าจริงๆแล้ว คุณทั้งคู่อาจจะกำลังหน้าชื่นอกตรม ฝืนคบไปวันๆด้วยเหตุผลที่เเตกต่างกันออกไป รักไม่ได้หวานชื่นอย่างที่ใครคิดอีกต่อไปแล้ว หากยังไม่เเน่ใจว่ารักของคุณตอนนี้คือรักแท้หรือเเค่ฝืน วันนี้ GangBeauty มี 6 สัญญาณที่บ่งบอกว่า คุณทั้งคู่แค่ทนฝืนคบกัน คู่คุณเป็นอยู่หรือเปล่า ไปลองเช็คดูเลยค่ะ

1. คุณคิดอยู่เสมอว่าเขาเป็นคนดี

หลายคนฝืนคบทั้งที่ไม่ได้รัก เพราะคนรักช่างเเสนดีเหลือเกิน ดูแลเอาใจใส่ทุกอย่าง เเละคิดว่าสักวันคุณอาจจะรักเขาได้จริงๆ เเต่ความรักมันซับซ้อน คนที่ดีบางครั้งก็ไม่ใช่คนที่รัก เเต่เพราะเขาดีขนาดนี้คุณก็คงไม่มีเหตุผลอะไรที่จะทิ้งเขาได้ลง

2. อยู่เพราะมีมือที่สาม

มือที่สามไม่ใช่มือของคนนอกที่ไหน เเต่เป็นมือน้อยๆของลูกคุณ ลูกที่เคยเป็นเหมือนพยานรักของคุณทั้งคู่ เเม้ในวันที่หมดรักกันเเล้ว เเต่ความรักที่พวกคุณมีต่อลูกไม่เคยหมดไป และอยากให้ลูกมีครอบครัวที่สมบูรณ์ จึงฝืนคบทั้งๆที่ไม่มีอะไรเหมือนเดิมอีกแล้ว

3. แค่รู้สึกว่าเขายังมีประโยชน์กับคุณ

คุณไม่ได้อยู่ด้วยกันเพราะความรัก เเต่อยู่เพราะผลประโยชน์อาจจะเป็นทางด้านธุรกิจ หรือประโยชน์ที่คุณต้องพึ่งพาเขาเรื่องอื่นๆ เช่น ค่าใช้จ่ายที่เขาเป็นคนออก เขาคอยขับรถไปรับไปส่ง หรือคุณอยู่ที่บ้านของเขา ถึงคุณจะอึดอัดเเค่ไหนที่ต้องอยู่กับคนที่ไม่ได้รักแต่เหตุผลพวกนี้ก็รั้งให้คุณไปไหนไม่ได้ มีบางครั้งที่คุณเเอบคิดในใจว่าถ้าเมื่อไหร่ที่มีทางไปที่ดีกว่านี้ คุณคงไปจากเขาเเน่นอน

4. คุณเเค่เสียดาย

คุณทั้งคู่อาจเเค่กำลังรู้สึกเสียดายช่วงเวลาที่มีร่วมกัน เสียดายความผูกพันต่างๆ ความทรงจำดีๆยังผูกคุณทั้งคู่เอาไว้ รอวันที่มันจะขาดเมื่อไหร่เท่านั้นเอง

5. กลัวการเริ่มใหม่

อายุก็มากขึ้นเรื่อยๆ การเริ่มต้นใหม่ตอนนี้คงไม่ใช่เรื่องง่าย เเล้วถ้าคนใหม่ไม่ดีเท่าคนนี้ล่ะ สู้ทนอยู่กับคนที่คุณเองก็รู้ว่าเขามีข้อเสียอะไรดีกว่า ยิ่งเป็นผู้หญิงการเปลี่ยนเเฟนบ่อยๆก็จะดูไม่ดี เลยทนคบทั้งๆที่ไม่ได้รัก

6. คุณแคร์สายตาคนอื่น

คุณห่วงว่าคนอื่นจะมองคุณยังไงถ้าต้องเลิกกับเขา พวกคุณเคยเป็นคู่ที่ใครๆต่างอิจฉา เเต่ถ้าเลิกกันก็อาจจะถูกหัวเราะเยาะได้ เเละคุณจะไม่ยอมให้เป็นอย่างนั้น เวลาอยู่ต่อหน้าคนอื่นจึงต้องฝืนยิ้มเเสดงความรักต่อกัน ทั้งที่เมื่อกลับมาบ้านก็มีเเต่ความเฉยชา

เหตุผลบางอย่างก็มีเเต่คุณทั้งคู่ที่เข้าใจ บางครั้งเราก็ไม่ได้มีทางเลือกมากนัก เเละความต้องการหรือความสุขส่วนตัวก็ไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุด บางครั้งเราก็ต้องยอมเสียสละเพื่อสิ่งที่สำคัญกว่า

ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่