ผู้หญิงต้องรู้ 5 สาเหตุใหญ่ ที่ทำให้ผู้ชายทิ้งคุณง่ายๆ อย่างไม่ใยดี!!

อ่าน 7,714

เคยสงสัยมั้ยว่าทำไมผู้ชายบางคนถึงทิ้งผู้หญิงที่รักเขามากได้ลงคอ หรือบางครั้งก็อยู่ๆ หายเงียบไปแล้วมีคนใหม่ซะงั้น กลายเป็นว่าผู้หญิงคนนั้นถูกทิ้งโดยไม่รู้ตัว หลายคนอาจจะมองว่าผู้ชายผิดเต็มๆ ร้อยเปอร์เซ็น แต่ต้นเหตุที่สำคัญคุณอาจกำลังจะมองข้ามมันไปอยู่ นั่นคือนิสัยของผู้หญิงที่ทำจนเคยชิน แต่บางครั้งผู้ชายก็มองว่าเป็นเรื่องที่รับได้ยาก

และวันนี้ GangBeauty จะมาเปิดเผยให้สาวๆ ได้รู้กันว่า มีนิสัยส่วนไหนบางที่ผู้ชายส่วนใหญ่มองว่ามันเป็นปัญหาในชีวิตคู่ จนรับไม่ได้ กลายเป็นสาเหตุใหญ่ๆ ทำให้ทิ้งไปมีคนใหม่อย่างไม่ใยดี

1. จู้จี้ ขี้บ่น จุกจิก เอาแต่ใจ

หลายคนอาจจะมองว่าถ้าเป็นแฟนกันก็ต้องยอมรับในข้อนี้ได้ หรือเป็นเรื่องธรรมดาที่คนเป็นแฟนกันต้องรู้สึกแบบนี้อยู่แล้ว นั่นแสดงว่าคุณกำลังมองข้ามข้อเสียของตัวเองไป และกำลังเปลี่ยนมันให้เป็นเรื่องปกติ ซึ่งแท้ที่จริงแล้วผู้ชายจะรับนิสัยในข้อนี้ของคุณได้ในระดับหนึ่งเท่านั้น และเมื่อมันมากเกินขีดความจำกัดของคำว่าอดทน มันจะกลายเป็นปัยหาในชีวิตคู่ทันที ดังนั้นสาวๆ ต้องมีลิมิตของนิสัยในส่วนนี้ด้วย อย่าให้มันมาเกินพอดี

2. ชอบเมาท์ ชอบนินทา

อย่าลืมว่านิสัยของผู้หญิงกับผู้ชายต่างกันมากในข้อนี้ และเมื่อเขาได้ยินคุณพูดถึงใครในแง่ลบบ่อยๆ แน่นอนมันจะทำให้เขารู้สึกได้ว่าคุณเป็นคนช่างเมาท์ ช่างนินทา และนับวันก็จะยิ่งอยู่ด้วยยากขึ้น เพราะไม่แน่คุณอาจจะเอาเรื่องของเขาไปบอกต่อกับคนอื่นก็ได้

3. ขี้หึง จัดการอารมณ์ไม่เป็น

จริงอยู่ที่คนเป็นแฟนกัน คู่รักกัน หรือสามีภรรยา จะมีความรู้สึกที่หึงหวงกันเป็นธรรมดาอยู่แล้ว แต่หากคุณมีนิสัยข้อนี้มากเกินไป มากเกินที่จะควบคุมตัวเองได้ จนปล่อยให้อารมณ์อยู่เหนือเหตุผลมากเกินไปในบางครั้ง ก็อาจจะทำให้ผู้ชายเบื่อได้ง่ายขึ้น ซึ่งถือเป็นสาเหตุใหญ่ๆ ที่ผู้ชายเลิกกับผู้หญิงเลยล่ะ

4. ไม่รู้จักเว้นระยะส่วนตัว

ทุกคนย่อมต้องการความเป็นตัวของตัวเองเสมอ แม้จะมีแฟนแล้วก็ตาม คุณเองก็เช่นกันจริงมั้ย? โดยเฉพาะผู้ชายที่เป็นเพศโล้ดโผน ชอบความตื่นเต้น หากเขาอยู่กับใครแล้วรู้สึกอึดอัด ไม่เป็นตัวเอง เขาจะรีบพาตัวเองออกมาจากตรงนั้นทันที นั่นก็เพราะเขารู้สึกว่าตรงนั้นไม่ใช่ที่ของเขา

5. ไม่ให้เกียรติกัน

เพราะผู้หญิงบางคนพอได้เป็นแฟนก็มักจะมีนิสัยคลายคนเป็นแม่ออกมาทันที อาจจะเป็นเพราะความหึงหรือเป็นห่วงแฟน จึงทำให้บางครั้งผู้ชายก็อึดอัดขึ้นมาโดยไม่รู้ตัว และแน่นอนเขาย่อมเลือกที่จะอยู่กับคนที่เขาสบายใจ ซึ่งหากคุณไม่เปลี่ยนก็มีสิทธิ์โดนทิ้งไม่น้อย

และนี่คือสาเหตุใหญ่ๆ ที่บางครั้งก็ทำให้ผู้ชายอยากทิ้งคุณไปง่ายๆ แบบไม่ใยดี ซึ่งจะสังเกตได้ว่า.. ความแตกต่างทางเพศหรือรูปแบบชีวิตอาจทำให้คนสองคนเข้ากันได้ยาก ดังนั้นหากคุณต้องการที่จะมีรักแบบแข็งแรง ก็ต้องพังทลายกำแพงนั้นทิ้งซะ ด้วยการปรับเปลี่ยนเข้าหากันให้ลงตัวมากที่สุด

ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่