สมควรโดนเท! 7 พฤติกรรมแย่ๆของคุณ ที่จะทำให้รักพังโดยไม่รู้ตัว

อ่าน 3,385

หลายคนเวลาต้องเลิกกับเเฟน มักจะพยายามหาเหตุผลมาเข้าข้างตัวเอง ให้รู้สึกว่าตัวเองไม่ใช่คนผิด โทษทุกอย่าง โทษเเฟนว่าไม่รู้จักพอ โทษผู้หญิงคนอื่นที่มาเเย่งคนรักไป โทษเวลา โทษฟ้าโทษฝน เเต่ไม่โทษตัวเอง ไม่เคยมองเห็นความผิดของตัวเอง บางทีที่รักต้องจบอาจเป็นเพราะคุณทำตัวเองหรือเปล่า วันนี้ GangBeauty จะมาบอกว่า พฤติกรรมแบบไหนของคุณที่ทำให้รักพังโดยไม่รู้ตัว ทำอยู่หรือเคยทำไหมไปเช็คดูเลย

1. ขี้งอนเป็นที่หนึ่ง

อาการน้อยใจ หรือว่างอนบ้างเล็กๆน้อยๆผู้หญิงคนไหนก็เป็น เเละก็ไม่ได้ผิดอะไรหรอกค่ะ เเต่ลองเช็คตัวเองดู ว่าที่คุณทำมันมากไปหรือเปล่า กับเรื่องเล็กๆน้อยๆบางเรื่อง ไม่ต้องเก็บมาเป็นอารมณ์ก็ได้ เข้าใจบ้าง มีเหตุผลหน่อย ถ้าเขาไม่ว่างมาเจอเพราะติดธุระ ก็ต้องเข้าใจ ไม่ใช่เอะอะอะไรก็งอน งี่เง่า ถึงเขาจะรักคุณมากเเค่ไหน แต่ความอดทนของคนเรามีขีดจำกัดเหมือนกันนะ

2. ไม่เคยเป็นฝ่ายง้อก่อน

เวลาทะเลาะกัน อย่าคิดว่าผู้ชายต้องเป็นฝ่ายเข้ามาง้อคุณก่อนเสมอ อย่ากลัวเสียหน้า อย่ากลัวเเพ้ ความรักไม่มีเเพ้มีชนะหรอกค่ะ ถ้าบางครั้งคุณต้องเป็นฝ่ายยอมเเพ้บ้าง เพื่อให้ความรักไปต่อได้ ก็คุ้มค่าไม่ใช่หรอ ยอมๆเขาบ้างเถอะค่ะ

3. ไม่เคยมองเห็นความผิดตัวเอง

ไม่ว่าเรื่องอะไรคุณก็จะโทษคนอื่นเสมอ ไม่เคยมองว่าเป็นความผิดตัวเอง ไม่เคยพูดคำว่าขอโทษ ถึงรู้ว่าผิดก็ไม่ขอโทษ เลิกเถอะค่ะนิสัยเเบบนี้ ผิดก็ยอมรับผิด มันไม่ได้ยากหรอก ใครๆก็พร้อมจะให้อภัย คนที่ไม่รู้จักโทษตัวเองดูเป็นคนเห็นแก่ตัว เเละนิสัยไม่ดี ใครอยู่ด้วยก็อึดอัดนะ

4. แสดงความเป็นเจ้าของจนน่ารำคาญ

ถึงคุณจะเป็นคนรักกัน เเต่เขาก็ต้องการมีพื้นที่ หรือเวลาส่วนตัวเหมือนกัน อย่าก้าวก่ายไปทุกเรื่อง อย่าล้ำเส้น การคอยจับผิด ระเเวง หรือเเสดงความเป็นเจ้าของจนน่ารำคาญ ผู้หญิงที่ไหนเข้าใกล้เเฟนต้องตามไปจิก ใครอยู่ด้วยก็อึดอัด ใจกว้างหน่อย หัดคิดถึงใจเขาใจเราบ้างนะคะ เป็นคุณจะชอบไหมล่ะ

5. พูดมากกว่าฟัง

ที่ผ่านมาคุณเคยรับฟังเขาบ้างไหม หรือเอาเเต่พูดเรื่องของตัวเอง พูดเเต่ความรู้สึกของตัวเอง พูดแต่ความต้องการของตัวเอง เคยรู้ไหมว่าเขารู้สึกอะไร ต้องการอะไร ยิ่งเวลาทะเลาะกันเคยฟังเหตุผลของเขาบ้างไหม เงียบบ้าง แล้วคุณจะได้ยินเสียงของคนอื่นดังขึ้น จะเข้าใจเขามากขึ้น

6. คิดว่าเขาจะไม่ไปไหน

ผู้หญิงหลายคนมีความมั่นใจเเบบผิดๆ มั่นใจว่าไม่ว่าคุณจะทำยังไง จะพูดอะไร คนรักก็จะยอม เขาจะไม่มีทางทิ้งคุณไปไหนได้ เวลาไม่พอใจก็ไล่ น้อยใจก็บอกเลิก ท้าให้เลือก ระวังไว้เถอะค่ะ ถ้าเขาจะไปจริงๆก็อาจจะเพราะทนเรื่องเเบบนี้ไม่ได้นั่นเเหละ

7. ติดโซเชี่ยล

สมัยนี้สาวๆหลายคนติดโซเชี่ยลหนักมาก บางคนถ้าเเฟนอยากคุยด้วยต้องตามไปเม้นในเฟสบุ๊ค ทัั้งๆที่นั่งอยู่ข้างๆกัน จะไปไหนทำอะไรต้องเซลฟี่ โพสต์ให้โลกรู้ ปล่อยมือจากโทรศัพท์มาจับมือคนรักบ้างก็ได้ค่ะ

นิสัยเหล่านี้หลายคนเป็นอยู่ เเละบางคนไม่รู้ตัว ไม่คิดว่ามันจะกลายเป็นสาเหตุที่ทำให้รักพัง เเต่มันเป็นค่ะ ปรับนิสัยตัวเองได้เเล้วนะ เลิกโทษเเต่คนอื่นสักที

ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่