บอกปัดอย่างผู้ดี! 6 วิธีเเสดงออกต่อคนที่มาจีบ แต่เขายังไม่ใช่

อ่าน 2,875

ในขณะที่หลายคนอาจจะกำลังเฝ้ารอให้มีใครสักคนมาจีบ ก็มีบางคนที่มีคนเข้ามาจีบเเต่กลับอยากปฏิเสธซะอย่างนั้น เรื่องของหัวใจมันบังคับกันไม่ได้ เเฟนก็อยากมี เเต่คนนี้ยังไม่ใช่ ไม่อยากทำร้ายจิตใจใคร เเต่ก็ไม่อยากฝืนใจตัวเอง วันนี้ GangBeauty จึงมี 6 วิธีเเสดงออกต่อคนที่เข้ามาจีบ แต่เขายังไม่ใช่ ปฏิเสธอย่างไรให้ไม่ต้องมีใครเจ็บตามไปดูกันเลย

1. วางเฉย

ไม่ว่าเขาจะพยายามทำดี หรือทำซึ้งให้คุณมากเเค่ไหน อย่าเเสดงอาการดีใจจนออกนอกหน้า เพราะมันจะทำให้เขาคิดว่าคุณก็มีใจให้ ทำใจเเข็งเข้าไว้ เเค่ยิ้มเเล้วตอบขอบคุณไปตามมารยาทก็พอ

2. ไปเดทได้เเต่ต้องไปกับเพื่อน

พกเพื่อนมาด้วยหรอ พกเพื่อนมาด้วยหรอเนี่ย เเหมมาเเค่เนี้ย ต้องพกเพื่อนมาด้วย! ตามเพลงเลยค่ะ ถ้าเขาชวนไปเดทเเต่คุณไม่อยากไป เเละรู้สึกลำบากใจที่จะหาข้ออ้างมาปฏิเสธ ก็ตอบตกลงไป โดยยื่นข้อเสนอขอเอาเพื่อนไปด้วย ไปเป็นไม้กันหมา เป็นก้างขวางคอเอาไว้ อย่าเปิดโอกาสอยู่กับเขาสองต่อสอง

3. อย่าให้ความหวัง

ไม่รักไม่ชอบก็อย่าไปให้ความหวังเขา อะไรก็ตามที่จะทำให้เขาเข้าใจผิดไป คิดว่าคุณมีใจให้ อย่าทำ! คนหวั่นไหวมักคิดอะไรเข้าข้างตัวเอง

4. อย่าให้เขาล้ำเส้น

อย่าทำเฉยเวลาที่เขาล้ำเส้นมากเกินไป เช่น ถึงเนื้อถึงตัว หรือก้าวก่ายเรื่องส่วนตัว เว้นระยะห่างไว้บ้าง พูดตรงๆไปเลยว่า อย่าทำแบบนี้ได้ไหม เราไม่ชอบ

5. พูดถึงผู้ชายคนอื่นให้เขาฟัง

การพูดถึงหรือบอกว่าคุณชอบผู้ชายคนอื่น อาจดูใจร้าย เเต่ก็เป็นการบอกอ้อมๆว่าคุณไม่ได้รู้สึกอะไรกับเขา เเละเขาควรตัดใจได้เเล้ว

6. อย่าให้ความสำคัญกับเรื่องของเขา

ในเมื่อไม่ได้คิดอะไรกับเขา คุณจะมัวเก็บเรื่องของเขามาคิดทำไม หาอะไรทำ ใช้ชีวิตของคุณไปตามปกติ เเต่ถ้าคุณทำไม่ได้ เริ่มคิดถึง เริ่มสงสาร เเปลว่าคุณอาจชอบเขาไปเเล้วจริงๆ

ก็คนมันไม่ใช่จะฝืนคบทำไมให้เสียเวลาจริงไหม จะปฏิเสธคนก็ต้องพูดอย่างมีศิลปะ ลองนำวิธีเหล่านี้ไปใช้ดูนะคะ ดูเป็นผู้หญิงมีสมอง รักษาน้ำใจกันไว้ อย่างน้อยก็ได้เพื่อนเพิ่มอีกคน เเต่ถ้าทำเเล้วเขายังตื้อไม่เลิกก็คงต้องบอกตรงๆเเล้วล่ะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่