รักอย่างมีสุข!! 5 วิธีคิด "ช่วยให้ไม่ยึดติด" หยุดหวาดระแวงว่าแฟนจะนอกใจ

อ่าน 7,532

ใครเคยโดนคนรักนอกใจมาแล้วบ้าง แต่คุณเองก็ยังให้โอกาสเขาเพราะคำว่ายังรัก หรือแม้กระทั่งคนที่เคยอกหักจากการมีมือที่สามเข้ามาแทรกกลาง จนทำให้ความรักปัจจุบันไม่เป็นสุข เพราะเกิดจากความระแวงในใจของตัวเอง จนหลายครั้งก็ทำให้ตัวเองเกิดความทุกข์ในใจขึ้น กลายเป็นว่าความรักที่มีอยู่ก็สุขแบบไม่สุด

ทำให้วันนี้ GangBeauty ได้หาวิธีมาช่วยหลายๆ คนในเรื่องนี้กัน ซึ่งเกี่ยวกับความคิดที่คุณต้องพยายามปรับเปลี่ยนตัวเองให้ได้ก่อน จากนั้นจะส่งผลให้ชีวิตคุณมีความสุขมากขึ้นตามมาได้ และวิธีต่างๆ ที่จะช่วยให้คุณกลายเป็นคนที่เลิกคิดหวาดระแวงว่าแฟนจะนอกใจนั้นต้องทำยังไง ตามไปอ่านกันได้ด้านล่างนี้เลยจ้า..

1. ปรับทัศนคติตัวเอง

สิ่งแรกที่คุณจะต้องทำนั่นคือ การปรับเปลี่ยนวิธีคิดที่มีแต่ด้านลบ ให้กลายเป็นด้านบวกเข้าไว้ เพราะยิ่งคุณหวาดระแวงแฟนตัวเองมากเท่าไร มันยิ่งจะส่งผลลบต่อจิตใจของคุณเท่านั้น ทำให้คุณหาความสุขในชีวิตคู่ได้ยาก

2. ทิ้งอดีตไว้ข้างหลัง

เมื่อคนเราไม่สามารถย้อนเวลากลับไปแก้ไขอดีตได้ ดังนั้นก็ต้องลงมือทำปัจจุบันและอนาคตให้ดีกว่าเดิม ความรักก็เช่นกัน อดีตคือสิ่งที่ผ่านไปแล้ว อย่าเก็บเอามันมาเป็นอุปสรรคในการใช้ชีวิตของคุณเอง โยนทิ้งไปบ้าง จะได้ไม่ต้องแบกอะไรหนักๆ ไว้ให้เหนื่อย

3. ทำข้อตกลงร่วมกัน

หากคนรักของคุณเคยนอกใจมาแล้ว การทำข้อตกลงร่วมกันอาจสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจได้ โดยคุณต้องตกลงว่าจะไม่มีเรื่องที่ปิดบังกันอีก ต่อไปต้องเปิดเผยซึ่งกันและกัน อึดอัดอะไรต้องพูดตรงๆ อย่าเก็บไปสะสมเด็ดขาด จากนั้นก็ช่วยกันหาทางออกที่ดีที่สุด

4. คุยกันให้มากขึ้น

ช่องว่างอาจทำให้เกิดปัญหาการนอกใจได้ ฉะนั้นหากคุณคุยกันให้มากขึ้น ก็ถือเป็นการลดช่องว่างที่ว่านั้นให้แคบลงไป คุยกันอย่างเข้าอกเข้าใจและให้เกยรติกัน

5. ใช้เวลาสร้างความสุขด้วยกัน

เมื่อความหวาดระแวงว่าแฟนจะนอกใจนั้นมาจากความคิดด้านลบ ก็ให้คุณหมั่นสร้างความสุขเพื่อขจัดปัญหานี้ทิ้งไป ด้วยการหิากิจกรรมทำร่วมกันบ่อยๆ หาเวลาออกไปท่องเที่ยวและเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ร่วมกันอยู่เสมอ อย่าปล่อยให้ชีวิตน่าเบื่อจำเจ

     หากวันนี้คุณตกอยู่ในสถานะการณ์ที่คิดไม่ต้อง และต้องคอยหวาดระแวงว่าแฟนจะนอกใจ ก็ลองเอาวิธีเหล่านี้ไปปรับใช้ดูได้ อย่างน้อยๆ มันจะช่วยให้คุณทุกข์น้อยลงแน่นอน เพราะแท้จริงแล้วความสุขมันเกิดขึ้นได้จากตัวคุณเอง อย่ารอให้ใครมาบอกว่าต้องทำยังไง แต่จงทำเพื่อตัวเองจะดีที่สุด


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่