ระวังจะโดนหลอก!! 5 วิธีป้องกันโดนหลอก ก่อนออกเดทกับคนที่เจอในโซลเชียล!!

อ่าน 2,315

ปัจจุบันการที่เราจะพบรักกันใครสักคนไม่ได้มีแค่การพบเจอกันในชีวิตประจำวันเท่านั้น เพราะโลกของเราพัฒนาไปอย่างก้าวไกล เทคโนโลยีต่างๆเขามามีบทบาทมากขึ้นในชีวิต และมีคนไม่น้อยที่พบรักกันจากโลกออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น  facebook, Instargram, Line แต่แน่นอนว่าคู่ที่พบรักกันก็มี แต่คนที่โดนหลอกก็มีให้เห็นเหมือนกัน วันนี้ GangBeauty เลยมีวิธีป้องกันการโดนหลอกจากความสัมพันธ์ทางโลกออนไลน์มาฝาก ไปดูกันเลย

1. จะคุยกับใครตรวจสอบให้ดีก่อน

:Tumblr.com

:เพราะเป็นโลกออนไลน์ แน่นอนว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ อะไรที่เขาแสดงออกให้คุณเห็นมันอาจเป็นภาพที่เขาสร้างขึ้นมาก็ได้ เพราะฉะนั้นคุณสาวๆต้องดุให้ดี ตรวจสอบให้ดีก่อนที่จะเริ่มคุย เริ่มทำความรู้จัก อาจจะขอให้เขาเปิดกล้องคุยกัน อย่างน้อยจะได้ดูว่าเขาเป็นยังไง ที่สำคัญที่สุด คุณสาวๆอย่าพึ่งบอกข้อมูลตัวเองให้เขารู้หมดล่ะ

2. ดูโปรไฟล์ก่อนจะเริ่มคุย

:prcm.jp

:คุณสาวๆควรพิจารณาว่าหากคนที่คุณพอใจมีโปรไฟล์ดีเลิศ คิดหรือว่าเขาจะคุยกับคุณเพียงแค่คนเดียว ยกเว้นถ้าคุณไม่กลัวความผิดหวังก็สามารถลุยเข้าไปได้เลย แต่ถึงอย่างไร หากเลือกคนที่ใกล้เคียงกันได้ ก็มีโอกาสสูงที่จะคลิกกันติดในเวลารวดเร็ว

3. ตรวจดูว่าใช้รูปจริง ชื่อจริงหรือเปล่า

:www.pinterest.com

:อย่างที่บอกไว้ว่า มันคือโลกออนไลน์ อะไรก็เกิดขึ้นได้ เวลาที่คุณสาวๆจะเริ่มต้นคุยกับใคร อย่าลืมตรวจดูให้ดีก่อนว่ารูปที่เขาใช้ ชื่อที่เข้าบอกคุณนะเป็นชื่อเขาไม่ใช้ชื่อที่เขาอ้างมา หรือแอบสวมรอยเป็น เพราะโดนหลอกมาเจ็บไม่ใช่เล่นๆนะคะคุณ ที่สำคัญคุณสาวๆเองก็ต้องใช้รูปจริง ชื่อจริงด้วยนะคะ เพราะเมื่อใดก็ตามที่มีการนัดเดทกัน แล้วคุณไม่เหมือนตัวจริงในรูป ก็อาจจะทำให้ทุกอย่างพังลงได้ตั้งแต่ยังไม่เริ่มต้นเลย

4. นัดเดทอย่าลืมเลือกสถานที่ที่ปลอดภัย

:i.pinimg.com

:แน่นอนว่าถ้าคุณกับเขาคุยกันได้สักระยะหนึ่งแล้ว ต้องอยากเจอหน้ากันเป็นธรรมดา แต่อย่าลืมคัดเลือกสถานที่กันนิดหนึ่ง ต้องปลอดภัย ไม่ลับตาคน มีคนพลุกพล่าน เช่น ห้างสรรพสินค้า ร้านกาแฟ เป็นต้น และควรตรวจสอบเรื่องอาหารการกินอยู่เสมอ ไม่ใช่ความหวาดระแวง แต่เป็นการปลอดภัยไว้ก่อน

5. มองโลกในแง่บวกเสมอ

:i.pinimg.com

:เวลาที่คุณเจอกันครั้งแรก แน่นอนว่ามันต้องมีสิ่งที่ประทับใจ และสิ่งที่น่าผิดหวัง แต่ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องตัดความสัมพันธ์ในทันที คุณก็แค่ทำทุกอย่างให้สนุกและมีความสุขในแบบของคุณ โดยคิดเสียว่าได้รู้จักเพื่อนใหม่อีก 1 คน ซึ่งเพื่อนใหม่คนนี้ อาจกลายเป็นเพื่อนในระยะยาวที่ช่วยเหลือคุณได้ในอนาคตก็เป็นได้


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่