4 สิ่งของคนรัก ที่บ่งบอกว่า เขาคือ "เนื้อคู่" ของคุณ

อ่าน 15,161

สำหรับใครที่กำลังสงสัยว่า แฟนของเราตอนนี้ใช่เนื้อคู่กันหรือเปล่า? วันนี้ "GangBeauty ความรัก" จะพาเพื่อนๆไปหาคำตอบพร้อมกัน โดยการสังเกตได้ง่ายๆจาก 4 สิ่งต่อไปนี้ หากคนที่คุณคบอยู่ มีครบทั้ง 4 ข้อเลยแล้วแหละก็! แอดมินขอคอนเฟิร์มเลยว่า เนื้อคู่ที่แท้จริงของคุณก็ คือ เขานี่แหละ ไม่ต้องรออะไรแล้ว บอกให้เขาพาแม่ได้เลยจ้า!!!

: pixabay.com

1. มีจำนวนพยางค์ ชื่อสกุล ไม่ต่างกัน

ข้อนี้ คุณอาจจะเชื่อยากสักหน่อย นั่นก็เพราะเป็นสิ่งเชื่อมโยงว่า เรามาจากตระกูลที่ไม่แตกต่างกันมากนัก เคยมีนักวิจัยได้ศึกษาเกี่ยวกับเรื่องชื่อสกุลของคู่รัก พบว่า จำนวนพยางค์ที่ต่างกันมาก ยิ่งมีโอกาสหย่าร้างกันสูงกว่า เพราะอาจมาจากต้นตระกูลที่มีพื้นฐานครอบครัวที่แตกต่างกันอยู่มาก แรกๆ ความรักอาจเป็นสิ่งสวยงามสำหรับทุกคู่  แต่เมื่อลงลึกและนึกย้อน หลายคู่อาจนึกไม่ถึงในจำนวนเรื่องพยางค์ของชื่อสกุล ที่ไม่ลึกลับแต่ซับซ้อนนี้!

: pixabay.com

2. ความรัก มักมาจากระยะใกล้

ไม่ได้หมายความว่าคุณเป็นคนภาคไหน แล้วจะจีบคนภาคอื่นไม่ได้ เพียงแต่ปัจจุบันคุณกับเธออยู่ใกล้กันไหม รักทางไกลก็ยิ่งลำบากหน่อย(นี่คือ กฎสำคัญ) จงวางตัวเองให้อยู่ใกล้กับเป้าหมายของคุณเข้าไว้ ไม่ว่าเป็นโต๊ะทำงานที่ใกล้กัน หรือบ้านซอยถัดไปก็ตาม เพื่อให้แน่ใจว่าจะได้พบกันอยู่เรื่อยๆ สิ่งนี้จะช่วยได้มาก เพราะยิ่งเจอเขาบ่อยขึ้นเท่าไร ความผูกพันใกล้ชิดก็ยิ่งมีมากขึ้นเท่านั้น (นอกจากว่าไม่ชอบหน้ากันตั้งแต่แรก ผลอาจเป็นตรงกันข้าม!) นั่นคือเหตุผลว่าทำไมหลายคน มักจะลงเอยกับเพื่อนร่วมงาน หรือสาวข้างบ้าน

: pixabay.com

3. เหมือนกำลังมองตัวเองอีกคนในกระจก

เพราะเป็นไปได้ว่า เขาก็กำลังมองหาคุณเช่นกัน เพราะเราต่างมีภูมิหลังคล้ายๆ กัน หรือมีความสนใจที่คล้ายคลึงกัน มีค่านิยมใกล้เคียงกัน เพราะสิ่งต่างนั้นจะพิสูจน์ความเข้ากันได้ด้วย ธรรมชาติจะดึงเราไปหาคนที่คล้ายคลึงเราในหลายๆ ด้าน หรือกระทั่งหน้าตาคล้ายกัน อย่างที่ เซอร์ฟรานซิส กัลทัน นักวิทยาศาสตร์คนสำคัญ สนใจปรากฏการณ์นี้ตั้งแต่ศตวรรษที่แล้ว และนับแต่นั้นมา มีผลการวิจัยมากมายยืนยัน เรื่องความคล้ายกันระหว่างคู่รักระยะยาวหลากหลายคู่

: pixabay.com

4. ทำให้ม่านตาของคุณขยาย

ประเด็นหนึ่งที่จะถูกกล่าวถึง ก็คือ สิ่งที่เราเรียกว่า "รักแรกพบ" อาจมีอยู่จริง กล่าวคือ ถ้าคู่ไหนมองตากันนานเท่าไร ก็จะยิ่งชอบคนที่ตัวเองมองมากขึ้น หรือถ้ามีรูม่านตาที่เปิดกว้างและขยายใหญ่ก็จะยิ่งดี เพราะนั่นคือสิ่งที่ดึงดูดใจคุณได้มากที่สุด ผลวิจัยโดยเอกคาร์ด เฮสส์ อาจารย์ภาควิชาจิตวิทยา มหาวิทยาลัยชิคาโก พบว่า เมื่อให้กลุ่มทดสอบดูรูปเพศตรงข้ามสองภาพ ซึ่งรูปร่างหน้าตาเหมือนกันทุกอย่าง ยกเว้นขนาดม่านตา รูปคนที่มีรูม่านตาใหญ่กว่าหรือพูดง่ายๆว่าตาโตได้รับเลือกให้เป็นรูปที่มีเสน่ห์มากกว่าถึงสองเท่า รูม่านตาที่ขยายกว้างคือสัญญาณของความตื่นเต้นเร้าใจ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่