คำพูดต้องห้าม!! 7 ประโยคที่ ห้ามพูดกับคนรัก ถ้าไม่อยากให้รักล่ม!

อ่าน 9,134

คู่รักส่วนใหญ่เวลาที่ทะเลาะจะสรรหาคำพูดทุกอย่างที่จะทำให้ฝ่ายตรงข้ามเจ็บปวดที่สุด ทรมานที่สุด ให้เค้ารู้สึกผิดมากที่สุด พูดไปด้วยอารมณ์ที่อยากจะเอาชนะ จนลืมคิดไปว่าคนที่คุณกำลังทำจะเอาชนะคือคู่รักของคุณเอง จะเอาชนะกันไปเพื่ออะไรล่ะจริงมั้ย ควรที่จะคุยกัน พูดถึงปัญหาแล้วมาเจอกันตรงกลางอย่างเอาอารมณ์มาอยู่เหนือปัญหาวันนี้ gangbeauty มี 6 ประโยคที่ ห้ามพูดกับคนรัก ถ้าไม่อยากให้รักล่ม! มาดูกันว่าเราไม่ควรพูดประดยคไหนออกไปบ้างเวลาที่ทะเลาะกัน

1. เลิกกันเถอะ

คำนี้ถือเป็นคำต้องห้ามอย่างมากเลยทีเดียว เพราะส่วนมากชอบพูดโดยไม่คิดกัน พูดด้วยอารมณ์ พอมีสติขึ้นมาก็คิดว่าไม่น่าพูดออกไปเลย บางคนจะกลับไปก็สายเกินไปซะแล้วดังนั้นทางทีดี ก่อนจะพูดคำนี้ควรคิดให้รอบคอบซะก่อน

ภาพจาก wikihow.com

2. รู้งี้ไม่แต่งซะก็ดี

ก่อนแต่งงานรักกันปานจะกลืน เลือกแล้วเลือกอีกคนนี้แน่ที่จะฝากทั้งชีวิตเอาไว้ แต่พอไม่ชอบใจอะไรสักอย่างก็บ่นคำนี้ออกมาให้คนฟังสะเทือนใจ มันเสียดแทงหัวใจมากนะคะ

ภาพจาก f7view.blogspot.com

3. อยากทำอะไรก็ทำ

เป็นประโยคที่ดูประชดประชันหน่อยๆ แต่คนที่เค้าฟังบ้างทีก็เป็นประดยคที่เจ็บปวดเหมือนกันนะ เป็นคำพูดที่ตัดความลำคาญ ดังนั้นมีอะไรควรจะพูดกันดีๆมีเหตุและผลมากกว่านี้

ภาพจาก th.wikihow.com

4. แล้วทีเธอล่ะ

เป็นประโยคที่ยังไงฉันก็ไม่ผิด เพราะทีเธอยังทำได้ แต่เดี๋ยวก่อนการที่เค้าเคยทำเรื่องไม่ดี หรือทำเรื่องที่คุณรู้สึกแย่ ก็ไม่จำเป็นที่คุณจะต้องทำเหมือนเค้านิ เพราะคุณก็รู้ดีว่าสิ่งที่เค้าเคยทำกับคุณมันเจ็บปวด ฉะนั้นตอนนี้เค้าก็เจ็บปวดไม่ต่างกัน ดังนั้นอย่าทำอะไรเพื่อแก้แค้อีกคน หรือถ้าทำผิดก็ควรยอมรับผิดอย่าขุดอดีตขึ้นมาอีก เพราะในวันนี่นคุณก็เลือกที่จะให้อภัยเค้าไปแล้ว

ภาพจาก th.wikihow.com

5. คุณไม่เคยทำอะไรดีเลย

ในระหว่างที่คบกันนั้น มันมีหลายสิ่งหลายอย่าง ที่สาวๆ อยากจะได้มันมา แต่เขาก็ไม่สามารถทำมันได้ พวกเธอควรให้กำลังใจ และช่วยกันสร้างมันขึ้นมา ดีกว่าไปพูดให้เขารู้สึกเสียใจ ที่เขาทำมันให้คุณไม่ได้

ภาพจาก th.wikihow.com

6. คุณก็เหมือนกับแม่คุณนั่นแหละ

ใครๆก็รักพ่อแม่ตัวเองทั้งนั้นแหละ บางทีการที่คุณพูดดูถูกแค่เค้าคนเดีนวเค้าอาจจะยังรับได้ แต่การที่คุณไปลามปามถึงพ่อแม่เค้า ซึ่งมันไม่เกี่ยวกันเลย ดังนั้นคุยกันแค่เรื่องของคุณอย่าไปดึงพ่อแม่เข้ามาเกี่ยวเพราะท่านก็ไม่ได้มาคบกับคุณ

ภาพจาก www.wikihow.com

7. เพราะเธอนั่นแหละ

เวลาทะเลาะกันอย่ามัวแต่หาเหตุผลมาโทษใครหรือโยนความผิดให้เป็นของใครคนนึง เพราะมันอาจทำให้เหตุการณ์บานปลายไปมากกว่าเดิมได้ ฉะนั้นแล้วสาวๆ คะ ประโยคนี้อย่าพูดเชียวนะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่