5 สาเหตุปัญหาเล็กๆ ที่ทำให้คุณและคนรัก ต้องเลิกกัน !!!

อ่าน 2,234

ใครที่ชอบทะเลาะกับแฟน เรื่องเล็กๆน้อยๆ ต้องบอกเลยว่า คุณไม่ควรมองข้ามปัญหาเล็กๆพวกนี้นะคะ เพราะปัญหาเหล่านี้ละจะทำให้เป็นคุณและคนต้องเลิกกัน ไม่เชื่อลองไปอ่านเหตุผลกันเลยค่ะ !!!

1.ตีโพยตีพาย

เวลาที่คู่รักของคุณพูดหรือทำอะไรบางอย่างที่ทำให้คุณโกรธหรือไม่มั่นใจ ลองบอกตัวเองไม่ให้ตีโพยตีพายใหญ่โต และฟังคู่รักของคุณพูดโดยไม่ขัดคอ แนะนำว่าแทนที่จะทะเลาะกันในตอนนั้นเพื่อหาความถูกต้อง (ซึ่งอาจจะเป็นความถูกต้องของเราคนเดียวก็ได้!) ลองหาเวลาทำใจให้เย็นลง ไตร่ตรองให้ดีว่าอะไรเป็นยังไง แล้วค่อยมาพูดคุยกันทีหลัง

2.บ่น

เราทุกคนต่างรู้ดีว่าเรื่องนี้สามารถทำให้คู่ของเรารำคาญใจได้ และมันยังสามารถทำให้สัมพันธภาพของคุณไปถึงจุดเดือดได้ การทำตัวขี้บ่นเหมือนแม่ หรือพร่ำเรื่องนั้นเรื่องนี้ไปเรื่อย ไม่ช่วยแก้ปัญหาและทำให้คุณใกล้ชิดกันได้ มันมีแต่จะผลักไสให้เขาห่างออกไป ถ้าคุณถามเขาว่าคุณขี้บ่นหรือเปล่าและเขาบอกว่า "ใช่" ก็ลองเริ่มต้นฟังวิธีการที่ตัวเองพูดกับแฟนให้ดีๆ จากนั้นก็ลองฝึกทักษะการพูดคุยและสื่อสารเสียใหม่

3.ความไม่มั่นใจ

ผู้หญิงและผู้ชายต่างก็ต้องการสิ่งเดียวกัน คนที่มั่นใจและเข้มแข็งไม่ใช่คนที่ต้องการความมั่นใจและการยืนยันตลอดเวลาเหมือนเด็กๆ ไม่มีใครอยากได้คนป่วยมาเป็นคู่ เพราะฉะนั้นอย่าทำให้คู่ของคุณกลายเป็นนักบำบัด คุณจะทำให้เขาเบื่อหน่ายอิดหนาระอาใจ และเริ่มตีตัวออกห่าง ออกจากหลุมพรางของความไม่มั่นใจด้วยการทำรายการของความไม่มั่นใจของคุณ เช่น น้ำหนักตัว รูปร่าง หรือความกลัวอะไรก็ตาม และมาทบทวนดูด้วยกัน แล้วหาหนทางที่จะเอาชนะมันด้วยกันโดยไม่ต้องทำตัวน่าเบื่อน่ารำคาญ

4.ตัวติดกัน

ลองจับตาดูเวลาที่คุณอยู่คนเดียวว่ามีมากแค่ไหน เนื่องจากคู่รักทุกคู่ไม่ควรใช้เวลาว่างทั้งหมดที่มีด้วยกัน ลองหากิจกรรมของตัวเองที่ชอบ เช่น ไปยิม ไปเข้าคลาสงานฝีมือหรือเรียนอะไรที่คุณชอบ ไม่มีใครเป็น "ทุกสิ่งทุกอย่าง" ของใครได้ การกดดันให้ใครสักคนเติมเต็มความต้องการของคุณทุกอย่าง นอกจากจะไม่มีวันเป็นไปได้แล้ว คุณยังมีแต่จะผลักไสเขาให้ยิ่งห่างออกไป

5.พฤติกรรมน่าระอา

นิสัยที่คุณมักห้ามใจตัวเองไม่อยู่ ไม่ว่าจะเป็นการบ้าช้อปปิ้ง การชอบเที่ยวกลางคืน การดื่มจัด หรืออะไรก็ตามทำให้คู่รักของคุณประสาทเสีย สามารถทำลายสัมพันธภาพของคุณได้ คุณควรหาให้เจอว่าคุณมีนิสัยเสียๆ อะไรที่ห้ามใจตัวเองไม่อยู่ ยอมรับพฤติกรรมตัวเอง และบอกเขาว่าคุณกำลังหาทางจัดการกับมันอยู่ หรือหาวิธีที่จะรับมือกับมันร่วมกัน

: dramabeans.com


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่