8 คำพูดแทงใจ ไม่อยากให้รักพัง อย่าพูด!!

อ่าน 5,095

คำพูดก็เหมือนเหรียญที่มีสองด้าน ถ้าพูดแต่สิ่งดีๆก็มีแต่เรื่องดีๆตามมา แต่ถ้าสิ่งที่พูดมันใช่เรื่องที่น่าฟัง สิ่งที่ตามมาอาจร้ายแรงถึงขั้นทำให้คนทะเลาะกัน ยิ่งกับคู่รักด้วยแล้ว "คำพูด" ยิ่งสำคัญ วันนี้ GangBeauty เลยมี 8 คำพูดที่ควรพูดกันสำหรับคู่รักมาฝาก ไปดูกันเลยยย

1. อยากทำอะไรก็ทำเลย :เหมือนจะเป็นพูดแสดงความเป็นห่วง แต่ความจริงมันเป็นคำพูดประชดค่ะ ถ้าทะเลาะกันอยู่แล้วพูดคำนี้ขึ้นมา ได้ทะเลาะกันต่อแน่ๆ

:pinterest.com

2. ที่เมื่อก่อนยังทำได้เลย :ประโยคนี้เชื่อว่าต้องมีอยู่ในทุกคู่รัก ออกแนวตัดพ้อหน่อยๆ แต่ก็ไม่ควรพูดอยู่ดี เพราะเหมือนเป็นการขุดเรื่องเก่าให้มาทะเลาะกันต่อ

:pinterest.com

3. ห่างกันสักพักดีมั้ย :ประโยคโง่ๆ อันดับสองที่มักพูดกันเวลาทะเลาะ มันไม่ต่างกับการขอเลิก และยิ่งคุณใช้อารมณ์ในการพูดไปแล้วละก็สุดท้ายมันอาจจบที่การเลิกกันจริงๆก็ได้

:pinterest.com

4. เลิกกันไปเลย! :คำพูดยอดฮิตอันดับหนึ่งเวลาคู่รักทะเลาะกัน ถ้าไม่ได้อยากเลิกกันจริงๆอย่าพูด เพราะคนพูดอาจพูดด้วยอารมณ์โมโห แต่คนฟังอาจฟังด้วยความเสียใจ สุดท้ายก็ได้จบที่เลิกกันจริงๆ จะมาเสียใจทีหลังไม่ได้นะ

:pinterest.com

5. แฟนเก่าฉันดีกว่าคุณอีก :การเปรียบเทียบคนเก่าคนใหม่ไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้นจริงๆค่ะ แล้วเขาก็ไม่รู้ด้วยว่าแฟนเก่าของคุณดีเลิศประเสริฐศรีแค่ไหน ถ้ายังไม่อยากเลิกกันอย่าพูดแบบนี้จะดีกว่าค่ะ

:pinterest.com

6. ทีคุณล่ะ :อย่างที่บอกค่ะการเอาเรื่องเก่าๆมาพูดไม่ได้ช่วยให้คุณรักกันมากขึ้น ยิ่งกับประเด็นเรื่องคุณทำได้ ทำไมฉันจะทำไม่ได้ ยิ่งทำให้ทะเลาะกันไปใหญ่ จากที่รักกันจะกลายเป็นไม่มองหน้ากันแทน

:pinterest.com

7. พูดจบยัง :โอโหคำนี้มันจี้ด ยิ่งได้ยินยิ่งโมโหมากกว่าเดิม เหมือนแบบคุณกำลังรำคาญเต็มที่และไม่สนใจฟังในสิ่งที่เขาพูดเลย

:pinterest.com

8. เป็นไรมากป่ะ :เหมือนจะเป็นคำถามที่แสดงความห่วงใยแต่เปล่าค่ะ มันคือคำถามแบบประชด! ทำแบบนี้ เป็นไรมากป่ะ! แบบเตรียมไฟว์เต็มที งานนี้มีทะเลาะแน่ๆๆ

:pinterest.com


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่