จับโป๊ะ! 6 พิรุธของผู้ชาย ที่คิดนอกกาย นอกใจคุณ

อ่าน 3,338

โบราณท่านว่ากันไว้ดีกว่าแก้ อย่ารอให้ปัญหาบานปลาย แล้วจึงค่อยมาหาทางออก ถ้าไม่อยากให้ชีวิตคู่ของคุณมีปัญหา จนสุดท้ายต้องจบกันแบบไม่สวย ก็ต้องมีเทคนิคกันหน่อย โดยเฉพาะสาวๆคนไหนที่มีแฟนเป็นหนุ่มเจ้าสำราญ ชอบออกนอกลู่นอกทางแล้วล่ะก็ ต้องจับให้ได้ไล่ให้ทัน อย่าหลงเชื่อคำหวานๆที่ไม่จริงใจ วันนี้ GangBeauty จะมาบอก 6 วิธีสังเกตพิรุธของผู้ชาย ที่คิดนอกกาย นอกใจคุณ เขาโกหกอยู่ไหม ไปเช็คพร้อมกันเลย

1. สังเกตที่ตา

:pixabay.com

เบสิคสุดๆ อยากรู้ว่าเขาโกหกหรือเปล่า ก็ดูกันที่ดวงตานี่แหละค่ะ ถ้าเขากำลังโกหก บางคนจะพยายามหลบสายตา เพราะกลัวว่าจะถูกจับได้ บางคนตาพูดพลางมองไปทางอื่น อยู่ไม่นิ่งด้วยความตื่นเต้น หรือพวกที่โกหกจนเป็นนิสัย โกหกจนแทบไม่รู้สึกผิดอะไร จะจ้องตาคุณขณะถูกล้วงความลับ ชนิดที่ตาไม่กระพริบ เพื่อจะทำให้คำพูดดูมีน้ำหนัก แต่ดันไม่เนียน

2. ไม่ยิ้มเลย

:pixabay.com

ผลวิจัยหลายชิ้นพบว่า เมื่อคนเราโกหกมักจะทำหน้านิ่ง ไม่ค่อยยิ้มขณะพูด โดยเฉพาะผู้ชาย หรือหากมีรอยยิ้มก็จะเป็นยิ้มที่ผิดปกติ ฝืนยิ้ม ยิ้มแห้งๆ

3. นิ่งผิดปกติ

:pixabay.com

ลบความคิดที่เคยเข้าใจว่า คนโกหกจะต้องลุกลี้ลุกลน อยู่ไม่นิ่งไปได้เลยค่ะ เพราะความจริงแล้วมันตรงกันข้ามกันเลย คนที่กำลังโกหกจะนั่งหลังตรง เกร็ง พยายามไม่เคลื่อนไหวมาก เพื่อปกปิดท่าทีมีพิรุธของตัวเอง

4. เกาคอ

อีกหนึ่งวิธีที่ค่อนข้างเเม่นยำ ในการจับพิรุธคนโกหก ลองสังเกตดูว่าขณะที่เขาพูด มักจะเกาหรือจับบริเวณคอ ใกล้ๆกับหูหรือไม่ พฤติกรรมนี้เเสดงให้เห็นว่าเขากำลังรู้สึกไม่ปลอดภัย และกลัวถูกจับได้ โดยเฉพาะถ้าใช้นิ้วชี้ในการเกา ฟันธงเลยค่ะ

5. มืออยู่ไม่สุข

:pixabay.com

แม้จะพยายามเก็บอาการ นั่งตัวเเข็งตาแข็งแค่ไหน แต่คนโกหกหลายคนมักลืมตัว ปล่อยโป๊ะเพราะมืออยู่ไม่นิ่ง ไม่รู้จะเอาไว้ตรงไหน จับหน้า ลูบจมูก ลูบหน้าผาก ขยี้ตา พฤติกรรมเหล่านี้น่าสงสัย จับตาดูให้ดีๆเลย

6. ดึงคอเสื้อ

คนโกหกมักชอบดึงคอเสื้อ ด้วยเหตุผลที่ว่า ขณะที่โกหกความดันเลือดจะสูงขึ้น เหงื่อออกมาขึ้น หลายคนจึงรู้สึกร้อน เหงื่อแต่ง่ายนั่นเอง

และนี่คือ 6 พิรุธของผู้ชาย ที่คิดนอกกาย นอกใจคุณ ถ้าแฟนของคุณทำแบบนี้อยู่ แปลว่าต้องมีเรื่องอะไรที่ปิดบังแน่ๆ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่